รีวิวคอนเสิร์ตออนไลน์ TRAMS Virtual Festival

รีวิวคอนเสิร์ตออนไลน์ TRAMS Virtual Festival

เรียกว่าเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา ทำเอาแอดเกาะติดหน้าจอดูคอนเสิร์ตออนไลน์แบบ Non-stop กับงานเฟสติวัลออนไลน์สุดอลังการอย่าง “TRAMS Virtual Festival” ที่เล่นใหญ่และแปลกใหม่ที่เข้ากับยุค New Normal สุดๆ นี่สิ! คอนเสิร์ตออนไลน์ที่เยาวรุ่นของเมืองไทยรอคอย!


โอเคเกริ่นมาเยอะพอแล้ว เอาเป็นว่าในคอนเสิร์ตนี้เนี่ยมีความว๊าวและความ Special อะไรยังไงที่ทำให้แอดตราตรึงใจจนต้องมารีวิวภาพรวมคร่าวๆ กันบ้าง ไปดูเลยค่าาา





1. ไลน์อัพแน่น จัดเต็ม 10 ศิลปินชั้นนำของเมืองไทย

ต้องยอมรับนะว่าสิ่งที่ดึงดูดใจแอดเป็นอันดับแรกก็คือ Line up แน่นๆ ทั้ง 2 วันเต็มนี่แหละ ไม่ว่าจะเป็น Bowky Lion / Safeplanet / Nont Tanont / The Parkinson / Stamp / Ink Waruntorn / Polycat / Mean / Zom Marie และ Tattoo Colour 


เห็นมั้ยล่ะ มีแต่ศิลปินตัวท็อปที่แฟนคลับกรี๊ดหนักๆ กันทั้งนั้นเลย นี่ถ้าเปิดไมค์ระหว่างดูคอนเสิร์ตออนไลน์ได้ก็คงจะได้ยินเสียงของแฟนคลับกันสนั่นหวั่นไหวแน่นอนเลย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือแอดด้วยจ้าาาา กรี๊ดคอแตกไม่ไหว!! บัตรราคาแค่ 499 นี่คุ้มเกินคุ้มจริงๆ



2. การแสดงศิลปินสุดมันส์สนั่นจอ


เรียกว่าสถานการณ์ COVID-19 เป็นเหตุ แอดสังเกตได้! เพราะศิลปินทุกคนเล่นกันสุดมาก ปล่อยของเต็มพลัง ใส่กันแบบไม่ยั้งชนิดที่ว่าคิดถึงคอนเสิร์ตกันสุดฤทธิ์ ซึ่งก็ทำให้สายคอนเสิร์ตและตัวแอดเองรู้สึกประทับใจไปตามๆ กัน พูดเลยตรงนี้ว่าไม่เสียดายเงินที่ได้ซื้อบัตรเข้ามาดูคอนเสิร์ตในครั้งนี้เลย

วันเสาร์ที่ 27 มีนาคม 2564

Safeplanet เปิดคอนเสิร์ตได้กลมกล่อมและปลอบความเจ็บช้ำแฟนคลับได้ดีต่อใจจริงๆ 


Bowky Lion ต้องมนต์เสน่ห์และเสียน้ำตาไปหลายลิตรอยู่นะ เพราะน้ำเสียงที่เธอร้องมันช่างดีงามมากมาย


The Parkinson จัดเต็มและเพลินมากๆ กับบทเพลงแสนละมุนและเสียง “อู้ววววเบบี๋” ที่พวกเขาเปล่งออกมาในโชว์นี้


Nont Tanont ร้องเพลงเพราะไม่พอ ยังตกแฟนคลับด้วยมุกฮาๆ ไปไม่รู้กี่รอบ ไอ้ต้าวนนท์คนน่ารักเอ้ย!


Stamp ยังคงทำโชว์ดีสมกับคุณภาพที่เขามีจริงๆ ยิ่งมีวิชวลสวยๆ มาผสานด้วย ยิ่งทำให้ดื่มด่ำเสียงเพลงได้ดีมากขึ้นอย่างทวีคูณ




วันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564

Zom Marie มาพร้อมกับความสดใส ที่ทำเอาแอดรู้สึกเซอร์ไพรส์เพราะเป็นการแสดงที่น่ารักมากๆ เลย


Mean อีกหนึ่งวงตัวจี๊ดที่วัยรุ่นไทยชื่นชอบกันสุดๆ และพวกเขาก็เล่นกันเต็มที่มาก ยอดเยี่ยมไม่แพ้ใคร


Ink Waruntorn แอดยกให้เป็นที่สุดของความฟินกับคูมอิ้งค์สุดที่รักของแอดคนนี้ เลิฟๆ น้าาา


Polycat เจ้าพ่อเพลงแอบรักเพื่อนในสไตล์ซินธ์ป๊อปก็ไม่ขอน้อยหน้า จัดเต็มเพลงคุณภาพแบบรัวๆ เสียงเพราะไม่เปลี่ยนเลยค่ะ


Tattoo Colour ปิดท้ายคอนเสิร์ตด้วยรุ่นใหญ่ของวงการเพลงไทยที่ขนเพลงฮิตมาเยอะมาก ทำเอาแอดร้องและโยกตามด้วยทุกเพลง บอกเลยว่าสุดยอดจริงๆ 





3. แสง สี เสียง เล่นใหญ่ตระการตาไม่เบาเลย


ตอนแรกแอดก็แอบกังวลเรื่องแสง สี เสียงอยู่นะว่าจะอลังการเหมือนที่เคลมไว้จริงรึเปล่า.. แต่พอมาดูคอนเสิร์ตจริงๆ กลับโล่งใจอยู่น้าาา เพราะแสงสีเสียงของ TRAMS Virtual Festival เขาจัดเต็มเล่นใหญ่และตระการตาพอตัว 


แม้จะมีบางเอฟเฟควิชวลที่อยู่ๆ ก็โผล่มาแบบงงๆ หรือบางจังหวะที่เสียงของศิลปินกระตุกๆ บ้างก็เถอะ แต่โดยรวมของแสงสีดีแอดให้อภัยได้ ซึ่งก็แอบหวังว่าจะมีการพัฒนาต่ออีกนะ อยากให้คอนเสิร์ตออนไลน์ของเมืองไทยในอนาคตออกมาล้ำๆ ปังๆ มากขึ้นเรื่อยๆ




4. การจัดการระบบ LIVE


พูดเลยว่าในการเชื่อมต่อนั้น.. วันแรกค่อนข้างมีปัญหาจนทำให้อารมณ์แอดกระตุกอยู่บ่อยๆ อย่างในตอนแรกแอดดูเว็บไซต์เพราะว่าอยากดูภาพชัดๆ แต่พอสักพักเน็ตดันพัง ภาพตัดหายไปเฉยๆ ซะอย่างงั้น โอเคไม่เป็นไร.. แอดเลยเปลี่ยนมาดูใน Zoom แม้ภาพจะไม่คมชัด ดีเลย์บ้าง แต่คุณภาพเสียงก็ยังคงดีงามอยู่เหมือนเดิมตรงนี้แอดก็เลยให้หยวนๆ กันได้ ซึ่งภายหลังมาทาง TRAMS FEST ก็ไม่นิ่งนอนใจที่จะแก้ไขปัญหานี้ด้วยการให้ชมย้อนหลังได้ที่เว็บไซต์  www.tramsvirtualfest.com ได้ตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย. - 5 พ.ค. 64 


ส่วนในวันที่สอง ทางผู้จัดได้แก้ไขปัญหาทุกอย่างให้ดีงามมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเลือกดูในเว็บไซต์ หรือดูผ่านระบบ Zoom ก็เห็นภาพสวย คมชัดแบบ HD มากเวอร์!! แถมระบบการ Live ก็ไม่มีสะดุดเลยอ่ะ แอดขอชื่นชมเลยว่ากู้สถานกาณ์ได้ดี มีความเป็นมืออาชีพกันมากๆ เลย



5. พูดคุยกับศิลปินแบบฟินหัวใจ


แม้จะไม่ได้เจอศิลปินตัวจริง แต่ก็ยังมีอีกหนึ่งความพิเศษที่ซ่อนอยู่ในคอนเสิร์ตออนไลน์อยู่นะน้องนะ นั่นก็คือการได้พูดคุยกับศิลปินตัวเป็นๆ แบบตัวต่อตัวกันไปเลย ซึ่งจะสุ่มผู้โชคดีที่มากับดวง 5 ท่านมาพูดความในใจกับศิลปินที่คุณชื่นชอบ แต่สำหรับใครที่ไม่ถูกเลือกก็ไม่เป็นไรนะ เพราะแอดก็ไม่ได้ถูกเลือกเหมือนกัน เน้นพิมพ์แชทใน Zoom แทน แฮปปี้เหมือนกันนนน 



6. รวมแหล่งช้อปออนไลน์หลากแบรนด์ดังปังมาก


สารภาพตรงนี้เลยว่าแอดเลิฟความเลิศของจุดนี้มากกกก กดไปเยอะประหนึ่งว่าไม่เคยช้อปออนไลน์มาก่อน ก็เพราะ TRAMS FEST เขารวมร้านค้าออนไลน์มามากกว่า 100 ร้านเลยทีเดียว ซึ่งก็จะแบ่งออกไปตามสถานีต่างๆ ทั้ง 5 เกาะไม่ว่าจะเป็น 


- Phuket Station ฟินไปกับกิจกรรมริมทะเล ชิวเวอร์!

- Lanna Station บรรยากาศชิค ๆ แอ่วภาคเหนือสบาย ๆ รับลมหนาว 

- Tokyo Station ดินแดนฮาราจูกุสุดป๊อป ‘อิรัชชัยมาเสะ!’

- LA Station สนุกทั้งวันทั้งคืน แสงสีจัดเต็มไม่มีเบื่อ

- Paris Station รวมทุกความแฟ ตัวแม่ต้องมาค่ะซิส!


และนอกจากแอดจะขึ้นรถรางชอปปิ้งไอเท็มว๊าวๆ แบบหน่ำใจแล้ว ยังแอบแวะไปบูธดูดวงเสริมความปังฉบับสายมูเตลู แม่หมอรู้ แม่หมอเห็น แค่จ่ายค่าครูด้วยเงิน 99 บาทเท่านั้นค่าาา แอดเลิฟ!










สำหรับ TRAMS Virtual Festival ในความรู้สึกแอดนั้น.. ภาพรวมของศิลปินถูกใจและคงคุณภาพไว้ดีมากๆ ส่วนแสง สี เสียงก็จัดเต็มเล่นใหญ่สมกับที่เป็นงาน Virtual Concert ถือว่าคุ้มค่ากับบัตรราคา 499 บาทที่แอดจ่ายไป และแม้ความสนุกในวันแรกจะมีติดปัญหาในเรื่องของระบบ Live ที่ไม่ค่อยเสถียรสักเท่าไหร่แต่ก็อภัยได้ เพราะทางทีมงานผู้จัดได้แก้ไขปัญหาได้รวดเร็วในวันถัดไป.. ยังไงๆ ก็ยอมรับว่าแม้คอนเสิร์ตออนไลน์จะดีต่อใจมากแค่ไหน แอดก็ยังอยากพุ่งตัวไปโยกมันส์ๆ ในบรรยากาศคอนเสิร์ตแบบสดๆ หน้าเวทีอยู่ดี :)