รีวิว คอนเสิร์ต 'Music Share' ไลน์อัพน่าคบ โปรดักชั่นจัดว่าดี

รีวิว คอนเสิร์ต 'Music Share' ไลน์อัพน่าคบ โปรดักชั่นจัดว่าดี

วันนี้แอดจะมารีวิวคอนเสิร์ตที่คิดว่าละมุนและฟินที่สุดจนอดคิดไม่ได้ว่านี่มันคอนเสิร์ตฟรีจริงๆ หรอ? กับคอนเสิร์ต Music Share ที่จัดโดย Lido Connect และ INVATE เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

เปิดคอนเสิร์ตมาในรูปแบบสายการบิน กับผู้โดยสาร 2 หนุ่มนักสายแร็ปอย่าง Lazyloxy และ NICECNX จะร้องสดได้ดีเกิดคาดเอามากๆ โดยทั้งคู่เปิดตัวมาด้วยเพลง 'ไม่ใช่ตอนนี้' ก่อนที่จะที่จะถึงคิวรุ่นพี่อย่าง นะ และ แอมมี่ ได้ออกมาวอร์มเสียงเล็กน้อยกับเพลง 'เสี่ยว' ที่ทั้ง 2 คู่ต่างทำได้เป็นอย่างดี และกลมกลืนกันมาก


และแล้วก็มาถึงช่วงโชว์เดี่ยวของแต่ละคนโดยเริ่มจาก Lazyloxy กับเพลงฮิตที่ทุกคนร้องตามได้อย่างเพลง Morning, ยังไง ที่ดีมากและเหมือนตัวท็อป Lazyloxy เองก็ใส่เต็มแบบไม่มีกั๊กเลยซึ่งมันส่งผ่านอารมณ์เพลงทำให้เรารู้เลยว่างานนี้เขาเต็มที่และตั้งใจเพื่อแฟนๆ จริงๆ


ตามมาด้วยคนที่สองอย่างแร็ปเปอร์อัลเทอร์เนทีฟ NICECNX เจ้าของเพลง หลอก ได้มาโชว์ร่วมกับ นะ Polycat ในเพลง 'มันเป็นใคร' และ 'หลอก' โดยส่วนตัวแอดมองว่าทำโชว์ออกมาได้ดีมากเลยนะ เสียงและสไตล์ทั้งคู่มันดูเข้ากันเลยแหละ ก่อนจะถึงเวลา NICECNX ปล่อยของยึดเวทีด้วยเพลง 'รักดี' และ 'คล้าย' ที่เอาตรงๆ หากไม่รู้ว่าเขาคือแร็ปเปอร์แอดอาจเผลอคิดว่าเขาคือนักร้องเพลงป็อปเลยก็ได้ เพราะเสียงและสไตล์การร้องมันให้มาก ที่สำคัญในเพลง 'รักดี' ยังได้คิทตี้ชิชามาเซอร์ไพร์สร่วมแสดงบนเวทีแบบสดๆ อีกด้วยนะ


ไม่นานก็ถึงคิวตัวพ่ออย่าง Ammy ที่เปิดตัวมาด้วยเพลงที่ทุกคนรอคอยกับ 'เก็บรัก' และ 'กำแพง' พร้อมกับวิชวลใต้แสงไฟ โดยใช้หลอดไฟมาตกแต่งให้สลัวๆ ยิ่งทำให้ทุกคนในไลฟ์ดิ่งไปในห้วงอารมณ์เศร้าและบ่อน้ำตาแตกไปตามๆ กัน ก่อนจะมากระชากอารมณ์อย่างไม่ปราณีด้วยเพลง '12345 I love You' จากที่กำลังเศร้าอยู่ๆ ก็ฟินเฉย!


ยิ่งมีการใช้เทคนิค AR Effect อีก ทำเอาแอดอดคิดไม่ได้ว่าเห้ย!! นี่มันคอนเสิร์ตฟรีนะทำไมเขาลงทุนทำเพื่อคนดูขนาดนี้วะ ปิดท้ายโชว์ของ Ammy ด้วยเพลง 'Puppey Love' ที่มาเติมเต็มความสนุกและสลายความเศร้าจากเพลงก่อนหน้านี้ได้อย่างเต็มเปา ก่อนจะมีเซอร์ไพร์สด้วยท่อนแร็ปจาก Lazylozy ที่ทำเอาช่องแชทระเบิดกันเลยทีเดียว

และแล้วก็ถึงช่วงสุดท้ายของคอนเสิร์ตกับศิลปินที่ทุกคนตั้งตารออย่างฟังเขาร้องเพลงสดๆ นะ Polycat ที่เปิดตัวมาด้วยเพลง 'อาวรณ์' ตามมาด้วยเพลง 'พบกันใหม่' ที่ช่วงท้ายคือฉาก Finale ที่ศิลปินทุกคนออกมาช่วยกันร้องเพลงนี้ แอดบอกได้คำเดียวว่า "ชอบมาก ไอ้บ้าเอ้ย!!" โชว์ของพี่นะคือดีมากกกกก


ซึ่งหลังจากดูจบแอดรู้สึกว่า 1 ชั่วโมง 15 นาที มันกลายเป็นช่วงเวลาที่สั้นไปเลย ซึ่งมันเป็นเวลาที่สั้นก็จริงแต่มันก็เป็นช่วงเวลาที่อัดแน่นไปด้วยความสุขและความสนุกจากเสียงเพลงจริงๆ ยิ่งเพลงสุดท้ายเป็นเพลง 'พบกันใหม่' ด้วยแล้ว มันเหมือนกับเป็นการบอกนัยๆ ว่า "อีกไม่นานเราจะได้พบกันใหม่อีกครั้งในแบบที่ใกล้ชิด โดยไม่ต้องเชื่อมต่อกันด้วยสัญญาณอินเตอร์เน็ต"


สุดท้ายแล้วคอนเสิร์ต Music Share ถือเป็นฟรีคอนเสิร์ตที่เล่นใหญ่ จัดเต็ม มากๆ สิ่งที่ไม่คิดว่าจะได้เห็นจากฟรีคอนเสิร์ตก็ได้เห็น แต่ถ้าจะให้ติก็คงมีเรื่องเดียวคือเรื่องมุมภาพและการแพนกล้องที่บางทีก็ไม่รู้ว่าจะถ่ายเอวทำไม ถ่าย Close up ช่วงตัวทำไม 5555 แต่ถือว่าเรื่องพวกนี้ถ้าเป็นการถ่ายทอดสดแอดก็พอเข้าใจและอนุโลมได้

โดยรวมแล้วคอนเสิร์ตนี้แอดขอให้ 7/10 คะแนนครับ

ส่วนใครที่อยากดูคอนเสิร์ตนี้ด้วยตัวเอง ก็สามารถดูได้ที่ Music Share Live