3 เพลงของ My Life As Ali Thomas ที่อยากแนะนำให้ฟัง

3 เพลงของ My Life As Ali Thomas ที่อยากแนะนำให้ฟัง

แว่บแรกที่ได้ฟังก็รู้สึกชอบทันที โดยว่าไม่รู้ว่าวงนี้คือใครมาจากไหน แต่หลังจากลองฟังหลายๆ ผลงานพร้อมกับหาข้อมูลมากขึ้นมันทำให้แอดรู้ว่าวง My Life As Ali Thomas คือวงดนตรีฝีมือชาวไทยที่ให้อารมณ์และกลิ่นอายของดนตรีจังหวะโฟลค์สไตล์ตะวันตก แบบไม่มีผิดพริ้ว

ในวันนี้ The Concert เลยอยากแนะนำเพลงของพวกเขา ซึ่งจะเรียกว่าแนะนำก็คงไม่ถูกซะทีเดียวเพราะมันเหมือนแอดอยากแบ่งปันสิ่งดีๆ ให้ทุกคนได้รู้มากกว่า แอดว่าหลังจากทุกคนได้ลองฟังผลงานของพวกเขา My Life As Ali Thomas จะกลายเป็นหนึ่งในวงไทยที่ทำเพลงสากลในดวงใจของใครหลายๆ คนเลยล่ะ


Daughter and Son


"these are the dreams of daughters and sons."

จุดเริ่มต้นของแอดกับวงนี้มาจากเพลงนี้เลย ซึ่งพอได้ฟังแล้วมันติดหูและอยากฟังวนต่อไปเรื่อยๆ โดยเนื้อเพลงและดนตรีของเพลงนี้มันเหมือนถูกร้อยเรียงอย่างประณีตให้ค่อยๆ บรรเลงอย่างช้าๆ ตามจังหวะอินดี้โฟล์คร็อคที่มันสบายหูและเพลิดเพลิน แต่พอรู้ตัวอีกทีช่วงท้ายของเพลงพวกเขาก็จัดเต็ม ทั้งเสียง กีตาร์ เบส กลอง รัวแบบไม่ยั้งเหมือนไม่มีความปราณีใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งจะบอกว่ากระชากอารมณ์ก็คงไม่ได้เพราะมันเจ๋งจนเหมือนเป็นจุดไคลแมกซ์ของเพลงที่พาเราทึ่งไปตามๆ กัน


Lover to Lover


"Won't you rest sweet love, Someday I will follow you."

เป็นอีกเพลงของ My Life As Ali Thomas ที่ฟังสบาย ฟังเพลินเอามากๆ มันเหมือนซาวด์ที่ใสๆ คลีนๆ เหมือนดนตรีบริสุทธิ์ ที่ทุกคนสามารถจับต้องและเคลิบเคลิ้มไปกับมันได้ โดยเพลงนี้จะบอกเล่าถึงความรักที่ไร้เดียงสา และงดงาม ของผู้หญิง 2 คนที่มีความรู้สึกดีๆ ให้กัน แต่มันก็เป็นเพียงแค่ความรู้สึกที่ดีในแบบที่ไม่มีอะไรเกินเลย ตัวเพลงถูกเล่าเรื่องราวผ่านดนตรีโฟล์ค แต่เป็นโฟล์คที่เริ่มต้นด้วยความเบาสบาย ก่อนจะค่อยๆ สาดความสุนทรีย์ของตัวศิลปินลงบนเครื่องดนตรีอีกเช่นเคย (แต่ไม่หนักเท่าเพลงอื่นๆ ของพวกเขา)


Real


"I don't want to fake it, I like you better when you're real."

ซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดหลังจากห่างหายไป 4 ปี โดยยังคงกลิ่นอายและสไตล์โฟล์คร็อคตามแบบฉบับของพวกเขา โดยจุดเด่นและเอกลักษณ์ของเพลงนี้แอดยกให้เมโลดี้กีตาร์ที่มันติดหูเอามากๆ จนยากที่จะลืม นอกจากนี้ยังแอบสอดแทรกความเป็นอิเล็คทรอนิกส์เข้ามาผสมอยู่เล็กน้อย ทำให้เราได้เห็นการพัฒนาของ My Life As Ali Thomas ที่มันบ่งบอกว่าพวกเขาไม่ได้หายไปไหนแต่ยังคงก้าวเดินบนเส้นทางนี้ พร้อมหาเทคนิค รูปแบบ และวิธีการนำเสนอใหม่ๆ มาใช้ถ่ายทอดความเป็นตัวตนของพวกเขามาให้เราฟังอยู่เสมอ เหมือนเป็นการบอกนัยๆ ตามชื่อเพลงว่า "My Life As Ali Thomas ตัวจริงเสียงจริงกลับมาแล้ว"


แล้วคุณล่ะอยากแนะนำเพลงไหนของพวกเขาให้เราฟัง หรืออยากให้เราแนะนำศิลปินคนไหน ก็สามารถมาแนะนำพูดคุยกับเราได้ที่ The Concert นะครับ