เพราะการตกหลุมรัก มักมาจากสิ่งเล็กๆ 'A little thing' ผลงานสุดละมุนของ 'เป๊ก ผลิตโชค'

เพราะการตกหลุมรัก มักมาจากสิ่งเล็กๆ 'A little thing' ผลงานสุดละมุนของ 'เป๊ก ผลิตโชค'

“I’m in love with every little thing ของเธอ”

การตกหลุมรักใครสักคนหนึ่ง มันก็มักจะเกิดจากสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่เขาทำนั่นแหละ ไม่ว่าจะเป็นจังหวะกระพริบตา จังหวะการย่างก้าวเดิน จังหวะเอียงคอ จังหวะกรีดกรายของนิ้วที่สัมผัสกับดอกไม้ รอยยิ้ม หรือแม้แต่กระทั่งการหัวเราะจนตาหยี มันช่างเป็นอะไรเล็กๆ น้อยๆ ที่ทำให้ความรู้สึกเราชุ่มชื่นหัวใจไม่น้อย ก็คงเหมือนกับการได้ฟัง “A little thing” และตกหลุมรักเพลงนี้ไปด้วยเหมือนกัน


เพลง “A little thing” ซิงเกิ้ลล่าสุดจาก เป๊ก ผลิตโชค ที่เพิ่งปล่อยออกมาก่อนที่จะปล่อยเป็นดิจิทัลอัลบั้ม 5 เพลง ในวันที่ 29 นี้ ซึ่งเพลงนี้มีเนื้อเพลงที่ช่างหวานละมุน ผนวกกับเนื้อเสียงอบอุ่นที่ออกมาเป็น R&B เบาๆ หวานๆ และการแอดลิปกับเสียงประสานที่เป็นลายเซ็นต์ของเฮีย ก็ยังคงเป็นเสน่ห์ของเพลงที่ไม่เหมือนใคร ทำให้อารมณ์เพลงให้ฟีลเหมือนเวลาที่เราต้องไปเจออะไรร้ายๆ จากโลกภายนอกมา แล้วกลับบ้านมาเจอคนคอยปลอบประโลม โดยเฉพาะท่อน "ฉันจะโอบและกอดเธอไว้ หอมแก้มเธอเบาๆ ทั้งข้างขวาข้างซ้าย" มันช่างเป็นการปลอบที่ละมุนมาก

ยิ่งพอทำเอ็มวีออกมาในมูทแอนด์โทนแบบนี้ มันช่วยตอกย้ำทำให้เพลงนี้เป็นเพลงที่ทำให้รู้สึกมินิมอลขึ้นมา เพราะทั้งเพลงและภาพมันทำให้สบายหูสบายตามาก ทั้งด้วยความอบอุ่นจากเฮียผลิตและความละมุนจากต้าเหนิง มันช่างเป็นส่วนประกอบเล็กๆ น้อยๆ ที่มาอยู่รวมกันได้ลงตัวจริงๆ