“Drunk Texting” เพราะคนเมามักพูดความจริง ผลงานใหม่ของ Max Jenmana ใน EP Album สากลแรกในชีวิต

“Drunk Texting” เพราะคนเมามักพูดความจริง ผลงานใหม่ของ Max Jenmana ใน EP Album สากลแรกในชีวิต

“Drunk Texting” เพลงใหม่เปิดหัวอัลบั้มจาก Max Jenmana ที่ใช้ช่วงเวลาที่ต้องกักตัว เพื่อหลีกหนีสถานการณ์โควิด สร้างสรรค์อัลบั้มใหม่ขึ้นมาซึ่งเป็น EP สากลอัลบั้มแรกในชีวิตของเขา แม้จะมีข้อจำกัดอยู่บ้างในการทำงานแต่เขาก็ทำออกมาได้สำเร็จ

โดยอัลบั้มนี้ใช้ชื่อว่า “555!” เป็นการเล่นคำที่สอดคล้องกันสามภาษา โดยในภาษาไทย ‘555’ ก็ใช้แทนเสียงหัวเราะได้ ภาษาญี่ปุ่น ‘555’ หรือ “五五五” จะออกเสียงว่า ‘GO GO GO’ ซึ่งเป็นการล้อเลียน ภาษาอังกฤษไปในตัว



ในเพลงนี้ได้ Takahashi Kai แห่งวง Lucky Tapes มาช่วยทำเพลงทำให้ได้เพลงที่มีความผสมผสานระหว่างความเป็น Easy Listening ของแม็กซ์ และความเป็น Indie Pop ของ Kai ทำให้พอได้ฟังแล้วช่างได้ฟีลเข้ากับเนื้อหาของเพลง ที่พูดถึงสถานการณ์ของคนเมา ที่ชอบทักคนที่ไม่ควรทักไปแต่สิ่งที่ส่งไปดันเป็นความรู้สึกจริงๆ ที่เรารู้สึกแบบนั้น ซึ่งน่าจะเป็นสถานการณ์ที่ใครหลายคนน่าจะเคยผ่านกันมาบ้าง ยิ่งโดยเฉพาะในเอ็มวีตอนสุดท้ายที่ควรจะเป็นจังหวะสำคัญ แต่แล้วก็กลับต้องลบทิ้งไป มันช่างจริงเสียยิ่งกว่าจริงอีก

นี่แค่เพลงเปิดหัวยังเพราะ และพาอินขนาดนี้ ก็ชวนให้อยากฟังเพลงในอัลบั้มเต็มจริงๆ โดยจะปล่อยในวันที่ 24 มิถุนายน นี้ แต่ที่ Tower Records ประเทศญี่ปุ่นนะ ส่วนคนไทยก็สั่งซื้อได้จากเว็บไซต์ของ Tower Records ได้เลย


ฟังเพลง Drunk Texting