Music Monday ย้อนความหลังผ่านหน้าจอ กับ 'BODYSLAM LIVE IN คราม'

Music Monday ย้อนความหลังผ่านหน้าจอ กับ 'BODYSLAM LIVE IN คราม'

ทันทีที่เสียง intro ขึ้น ทุกคนก็พร้อมใจกันตะโกนลั่นราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าศิลปินที่จะได้เล่นที่ราชมังฯได้นั้นต้อง ดังจริง สุดจริง และแน่จริง และคอนเสิร์ตที่เรากำลังพูดถึงคือ BODYSLAM LIVE IN คราม

คอนเสิร์ต BODYSLAM LIVE IN คราม เป็นคอนเสิร์ตที่ทำให้เราขนลุกได้ตลอดไม่ใช่ว่าเพราะปวดท้องหรืออะไรหรอกนะ แต่มันเป็นเพราะเลือดลมและอะดรีนาลีนมันสูบฉีดต่างหาก เพราะ พี่ตูน พี่ชัช พี่ยอด พี่ปิ๊ด พวกเขาเต็มที่กับแฟนๆ ทุกเพลง ทุกนาที จนทำให้ทุกคนพร้อมใจกันร้อง โยก โบกมือทุกเพลงโดยไม่ต้องนัดหมาย



เริ่มต้นเทปบันทึกการแสดงคอนเสิร์ตด้วยบทเพลงสุดฮิตในสมัยนั้นที่วัยรุ่นทุกคนต้องรู้จักกันดีอย่าง 'แสงสุดท้าย' ตามมาด้วยเพลง 'คนที่ถูกรัก' และเพลงที่พี่ตูนบอกว่าชอบมากที่สุดอย่าง 'ขอบคุณน้ำตา' ที่เป็นเพลงซึ้งๆ แต่ยังคงความเป็นร็อกกลิ่นอายบอดี้สแลม พร้อมปิดท้ายช่วงแรกด้วยเพลง 'ห้ามใจ' ที่โดนใจคนดูสายอกหักที่ห้ามใจตัวเองไม่ให้ตะโกนร่วมร้องเพลงนี้กับพี่ตูนไม่ไหวแน่นอน

หลังจากพักเบรคพี่ตูนกลับมาพร้อมเสื้อบอลแขนกุดทีมชาติไทย เปิดตัวออกมาพร้อมกับเพลง 'โทน' ต่อเนื่องด้วยเพลงสุดมันส์อย่าง 'ท่านผู้ชม' ที่นำมาร้องเกริ่นปฐมบทในเวอร์ชั่น Acoustic ก่อนที่จะปลดปล่อยความมันส์อย่างเต็มรูปแบบกับท่อนฮุคสุดสนุกของเพลงนี้กับเสียงกลองแน่นๆ ของพี่ยอดแบบสดๆ ที่ยิ่งเสริมให้เพลงนี้มันส์ทวีคูณเข้าไปอีก จากนั้นก็ชะลออารมณ์ด้วยเพลงช้าๆ ซึ้งๆ อย่าง 'ทางกลับบ้าน' ที่พี่ตูนบิ้วซะบ่อน้ำตาแทบแตก และไม่รอช้าต่อเนื่องเพลงเศร้าแบบไม่ให้ขาดอารมณ์กับเพลง 'เปราะบาง' ที่คนดูได้รวมใจร้องเพลงนี้พร้อมกัน มันทำให้ดังสนั่นและสะเทือนไปทั่วราชมังฯจริงๆ 

โดยหลังจากพักช่วงนี้ไปได้ครู่เดียวพวกเขาก็กลับมายืนบนเวทีอีกครั้งกับเพลง 'เงา' และ 'ปล่อย' ที่พี่ยอด พี่ปิ๊ด ได้ปล่อยของโชว์ Solo เรียกน้ำย่อยเล็กน้อย ต่อกันด้วยเพลงสบายๆ อย่างเพลง 'ยิ่งรู้ยิ่งไม่เข้าใจ' และ 'แค่หลับตา' ที่หากดูเผินๆ จากชื่อเพลงหลายๆ คนคงคิดว่า Bodyslam จะเล่นแบบเก็บแรงแน่ๆ แต่เปล่าเลยพวกเขาร้องสุดใส่สุดแม้จะเป็นเพลงช้าก็ทำให้พวกเราโยกและตะโกนได้ตลอดทั้งเพลง

ในช่วงพักเบรคก็ได้เปิด VTR แร็ปเพลง 'Sticker' ของ อุ๋ย Buddha Bless และ กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ ที่ตีความออกมาได้แตกต่างกันออกคนละมุม ซึ่งหลังจากจบ VTR ก็เป็นไปตามคาดกับแขกรับเชิญพิเศษ พี่อุ๋ย และ พี่กอล์ฟ  ที่มาร่วมแจมในเพลง 'Sticker' ทำให้สติ๊กเกอร์สีชมพูชิ้นนี้แตกต่างจากสติ๊กเกอร์ที่เราเคยรู้จัก ต่อเนื่องความมันส์กันต่อในช่วงนี้ที่แค่เสียง intro ขึ้น ทุกคนก็รับรู้ทันทีว่าเพลงนี้ต้องมีคุณแม่ ศิริพร อำไพพงษ์ มาแน่ "อ่ะ อ่ะ อ่ะ อ่ะ อ่ะ" กับเพลง 'คิดฮอด' ที่ม่วนคักๆ ทำเอาทุกคนต้องกระโดดและอยู่นิ่งไม่ได้กันไปเลย



เท่านั้นยังไม่พอพี่ตูนยังชวนทุกคนมาจำลองสถานการณ์หนีแม่เที่ยว ด้วยการทำให้ราชมังฯเป็นผับขนาดใหญ่พร้อมเปิดเพลง EDM เชิญชวนให้ทุกคนออกสเต็ป และจู่ๆเพลง 'คราม' ที่เรารู้จักก็ถูก remix ให้เป็นแนว EDM ซะอย่างงั้น โดยในเบรคนี้ถือได้ว่าเป็นช่วงรวมเพลงฮิตให้เราเสียเหงื่อและคอแห้งก่อนจบแน่ๆ ไม่ว่าจะเป็นเพลง 'ยาพิษ', 'ความรัก', 'อกหัก' และปิดท้ายคอนเสิร์ตด้วยเพลง 'ความเชื่อ' ซึ่งเหมือนเป็นการบอกนัยๆ ว่า Bodyslam เชื่อว่าพวกเขาและเราจะกลับมาเจอกันอีกครั้งที่ราชมังแห่งนี้แน่นอน (แล้วมันก็เป็นจริง)

จริงๆ เพลงที่ Bodyslam ขึ้นแสดงมีมากกว่านี้ไม่ว่าจะเป็นเพลงจาก 2 อัลบั้มแรก และเพลงของอดีตเพื่อนร่วมค่าย แต่เนื่องจากปัญหาลิขสิทธิ์ทำให้เพลงฮิตที่เราคิดถึงต้องดูตัดออกและไม่มีให้ดูย้อนหลัง แต่แค่นี้ก็ทำให้เราขนลุกขนชันกับความสนุกกว่า 2 ชั่วโมงที่เราไม่สามารถกดข้ามไปได้แม้แต่วินาทีเดียว ใครที่อยากดื่มด่ำภาพบรรยากาศคอนเสิร์ต 'BODYSLAM LIVE IN คราม' แบบนี้ ก็สามารถดูได้ด้านล่างนี้เลย