Music Monday ซีรีส์จบอารมณ์ไม่จบ ชวนกันไปฟัง Playlist 'เพราะเราคู่กัน'

Music Monday ซีรีส์จบอารมณ์ไม่จบ ชวนกันไปฟัง Playlist 'เพราะเราคู่กัน'

ถ้าให้พูดถึงซีรีส์คู่จิ้นกระแสแรงตอนนี้ คำตอบแรกที่นึกออกก็คือ “2gethertheseries เพราะเราคู่กัน” ที่เพิ่งลาจอกันไปหมาดๆ ทำให้สาวๆทั้งประเทศใจหายไม่น้อย ก็แหม~ ก็คู่ สารวัตร-ไทน์ ที่รับบทโดย "ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารีย์" และ "วิน-เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร" สองพระเอกหน้าใหม่ใสกิ๊งจาก GMMTV เค้าเคมีเข้ากันดีซะขนาดนี้ ทีมงาน The Concert ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่เผลอไปติดซีรีส์เรื่องนี้งอมแงมเลยล่ะ แหะๆ~

อ๊ะๆ แต่เรื่อง “2gethertheseries เพราะเราคู่กัน” ไม่ได้มีดีแค่นักแสดงเพียงอย่างเดียว เพราะจุดเด่นอีกหนึ่งอย่างของเรื่องนี้คือเพลงประกอบซีรีส์นั่นเอง อย่างที่รู้กันว่าคุณ "JittiRain" ผู้เขียนนิยายเรื่องนี้ก็ได้รับแรงบันดาลใจในการเขียนบทมาจากเพลงของวง Scrubb นั่นเอง โดยเพลงของ Scrubb ก็ถูกนำมาร้อยเรียงกับซีรีส์เรื่องนี้ได้อย่างเข้ากันอาจเป็นเพราะเพลงของ Scrubb เป็นเพลงเศร้าที่ไม่ได้เศร้าแบบบีบอารมณ์หรือเค้นอารมณ์ให้คนฟังต้องบีบน้ำตา แต่มันให้อารมณ์เหมือนเพื่อนปลอบเพื่อนมากกว่าด้วยภาษาง่ายๆแต่โดนใจคนฟัง ทำให้หลายๆเพลงของพวกเขามันธรรมชาติและเข้าถึงอารมณ์คนฟังรวมถึงตัวละครได้มากกว่า "เหมือนเราฟังเพลงเศร้าแต่มันเป็นเพลงเศร้าที่โรแมนติกจริงๆ"


ซึ่งวันนี้ The Concert จะพาทุกคนมาพูดคุยเจาะลึกถึงเพลงที่ใช้ในการดำเนินเรื่องและสื่ออารมณ์และสถานการณ์ของตัวละครให้ออกมาได้อย่างลงตัวสัก 4 เพลงดีกว่า



ใกล้


“ใกล้ เกินกว่าที่จะพูดคำใดใดออกไป ใกล้เกินกว่าจะมองเห็นใคร...” เพลงนี้ถูกเปิดครั้งแรกใน EP.3 เมื่อสารวัตรชวนไทน์ไปซ้อมกีตาร์ที่ห้องของสารวัตร เพื่อใช้อัดคลิปเพลงคู่และส่งให้รุ่นพี่ในชมรม ไทน์เสนอสารวัตรว่าอยากจะใช้เพลง ใกล้ เพราะ Scrubb เป็นศิลปินวงโปรดของไทน์นั่นเอง แต่ไม่ได้มีความหมายเพียงแค่นี้เท่านั้น คุณ JittiRain ให้เหตุผลว่าเพลง “ใกล้” ใช้สื่อถึงความประทับใจครั้งแรกที่สารวัตรได้เจอกับไทน์อีกด้วย ว่าแต่พวกเค้าเจอกันครั้งแรกที่ไหนนะ? ต้องตามไปหาคำตอบกันในซีรีส์แล้วล่ะ

(ลิงก์ EP.3 (2/4) https://tv.line.me/v/12731351/list/572132)



ลึกลึก


"ลึกลึก ในใจ ก็รู้กันดี" เพลงนี้อยู่ใน EP.6 ฉากภายในงาน Open House ของมหาลัย ความพิเศษคือได้แขกรับเชิญเป็นวง Scrubb มาเล่นเพลง “ลึกลึก” ให้ได้ฟังกันแบบสดๆด้วยนะ และสารวัตรกับไทน์ก็ได้มาฟังเพลงนี้พร้อมกันในงาน บอกเลยว่าฉากนี้น่าประทับใจสุดๆ เพราะแอบซ่อนปริศนาที่สารวัตรเจอกับไทน์ครั้งแรกไว้ให้ในฉากนี้ด้วย ได้ฟังวงที่ชอบกับคนที่ใช่ อะไรมันก็ดีต่อใจไปหมดเลยเนอะ


(ลิงก์ EP.6 (4/4)
https://tv.line.me/v/13079388/list/579625)



ขอ


“ขอแค่มีเธอคนนี้ ขอแค่มีเธอเท่านั้น เท่านั้นพอ ไม่ต้องการอะไรมากกว่านั้น...” ในฉากนี้ไทน์อยากจะพิสูจน์ตัวเองให้สารวัตรได้เห็นว่าตัวเองก็มีดีพอที่จะคบกับสารวัตรเหมือนกัน คุณ JittiRain ได้ให้เหตุผลว่าเพลงนี้สื่อถึงความรู้สึกของคนๆนึงที่กำลังจะก้าวข้ามจากคำว่าแอบชอบไปเป็นคนรัก เพลงขอจึงถูกนำมาใช้ในฉากนี้นั่นเอง


(ลิงก์ EP.9 (4/4) https://tv.line.me/v/13406132/list/587143)



รอยยิ้ม


“รอยยิ้มของเธอแค่ครั้งเดียว ทำฉันให้ลืมเรื่องราวที่ผ่านเข้ามา…” ฉากนี้ใน EP.11 ตัวละครพาทุกคนย้อนกลับไปในวันที่สารวัตรได้เจอกับไทน์ครั้งแรกในงานคอนเสิร์ตของ Scrubb เมื่อสมัยม.ปลาย ทั้งๆที่ทั้งคู่ยังไม่รู้จักชื่อกันเลยด้วยซ้ำ แต่รอยยิ้มของไทน์ได้สร้างความประทับใจให้สารวัตรตั้งแต่แรกเห็น และทำให้สารวัตรพยายามตามหารอยยิ้มนี้มาโดยตลอดนั่นเอง และในตอนนี้เองที่เฉลยให้ทุกคนได้รู้ความจริงว่า จริงๆแล้วสารวัตรเป็นคนคลั่งรักขนาดไหน >///<


(ลิงก์ EP.11 (4/4) https://tv.line.me/v/13614080/list/591942)



แต่ไม่ได้มีแค่ 4 เพลงที่แอดยกตัวอย่างมาในวันนี้เท่านั้นนะ ในเรื่องยังมีอีกหลายเพลงให้แฟนๆได้ตามไปฟังกันต่อได้ใน Playlist ที่เราจัดทำไว้อีกหลายเพลงเลยล่ะค่ะ ใครที่ยังอารมณ์ค้างอยากไปฟินจิ้นกันต่อก็สามารถตามไปดู Re-run ย้อนหลังได้ใน LINE TV 


ฟังเพลงใน เพลย์ลิสต์ หยุดขวาง! หยุดกั้น! หยุดคั่นกู! เพราะเราคู่กัน