3 เพลงของ Moderndog ที่อยากแนะนำให้ฟัง

3 เพลงของ Moderndog ที่อยากแนะนำให้ฟัง

ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีกระแสการพักวงของพี่ๆ Moderndog ที่ทำเอาแฟนๆใจหายใจคว่ำไปตามๆกัน นึกว่าวงอัลเทอร์เนทีฟในตำนานของไทยจะปิดตำนาน 26 ปีของตัวเองซะแล้ว และในระหว่างช่วงพักวงนี้เอง The Concert ก็อยากให้ทุกคนได้หายคิดถึงพร้อมฟังผลงานของพวกเขาสักหน่อยกับ 3 เพลงของ Moderndog ที่เราอยากแนะนำให้ฟัง

มา… - Moderndog


“มา... ทำให้ฉันมีความสุข ในโลกที่ไม่เคยหยุด และไม่เคยรู้มาก่อน” เป็นเพลงที่เราฟังครั้งแรก ก็ทำให้รู้สึกชอบมากๆ ด้วยอารมณ์ของเพลงและเนื้อหา เพราะ ทุกครั้งที่หลับตาฟังเพลงนี้ มักทำให้เรารู้สึกล่องลอยไกลออกไป ไกลพอที่จะหันกลับมามองเห็นทุกอย่างในปัจจุบันที่มันเป็นอยู่ จนเพิ่งมารู้ความหมายที่แท้จริงของเพลงนี้ ในคอนเสิร์ต Moderndog 22 โดยพี่ป๊อดได้กล่าวไว้ประมาณว่า "เพลงนี้ แต่งขึ้นมาโดยเกี่ยวข้องกับพระพุทธเจ้าหรือศาสนาพุทธ"


หมดเวลา - Moderndog


“หมดเวลาเหงา หมดเวลาสุข หยุดความทุกข์ไว้เพียงเท่านี้” ในอัลบั้มแรก นอกจากจะมีเพลง ...ก่อน, บุษบา, บางสิ่ง, ที่โด่งดังมากๆ แล้ว ยังมีเพลง Side B อีกเพลงที่เราโปรดปราน ซึ่งก็คือเพลง “หมดเวลา” เพลงสุดท้ายในอัลบั้มแรกของ Moderndog ถ้าไม่นับรวมพวก Bonus Track นะ เพลงนี้เป็นอีกเพลงที่อารมณ์เพลงรุนแรงมากๆ ด้วยเสียงกีตาร์แปร่งหู และเสียงร้องครวญคราญแบบพี่ป๊อด แม้อาจไม่ได้พาล่องลอยแบบ เพลง มา... แต่กลับเป็นความรู้สึกตรงข้ามที่พาดำดิ่งและจมลึกไปกับมัน


เงินล้าน - Moderndog


“ว่าอยู่ที่สิ่งใดอยู่ที่ตรงไหน จะมีอะไรที่เป็นคำตอบ ต้องเหนื่อยอีกนานไหม ต้องโด่งดังแค่ไหน” เพลงเนื้อหาดีๆ อีกเพลง ที่แทรกตัวอยู่ในอัลบั้ม ทิงนองนอย เป็นเพลงที่ตั้งคำถามกับชีวิต ว่าในที่สุดแล้ว คนเราต้องมีแค่ไหน หรือมีสิ่งใดที่เราต้องการมันจริงๆ ในชีวิตกันแน่ ถือเป็นบทเพลงที่คมคายและฟังง่าย บวกกับ MV ที่ล้อไปกับละครโทรทัศน์ ที่แม้จะชวนขำขันแต่ก็ยังชวนคิดอยู่ดี


เป็นยังไงกันบ้างกับเพลงที่เราหยิบยกมาแนะนำวันนี้ ซึ่งเอาจริงๆมีอีกหลายเพลงของ Moderndog ที่เราชอบมากแต่ถ้าจะให้เขียนอธิบายก็คงไม่สนุกและให้ความรู้สึกเท่ากับคุณได้ลองไปฟังเองหรอกจริงไหม? นอกจากนี้เรายังได้ข่าวมาแว่วๆว่าหากสถานการณ์ COVID-19 ดีขึ้นปลายปีนี้เราอาจได้เห็นคอนเสิร์ตของพวกเขา ก่อนจะถึงเวลานั้นเราก็ฟังเพลงของพวกเขาวนไปและรอไปสนุกด้วยกันหลังโควิดซากันดีกว่าเนอะ