บทเพลงเพื่อคนแอบรัก เพราะเราเชื่อว่าทุกคนต้องเคยรักเขา "ข้างเดียว"

บทเพลงเพื่อคนแอบรัก เพราะเราเชื่อว่าทุกคนต้องเคยรักเขา "ข้างเดียว"

ช่วงนี้มีหลายเพลงดีๆออกมาให้เราได้ฟังกันอย่างต่อเนื่อง โดยในวันนี้เราจะมาพูดถึงเพลงใหม่ของ ชาติ สุชาติ หรือ “สุชาติ แซ่เห้ง” กับเพลงที่มีชื่อว่า 'ข้างเดียว' ต้องขอบอกก่อนว่าเรารู้จักและจำเสียงของพี่ชาติได้อย่างไม่น่าเชื่อ คงเป็นเพราะเพลงของเขามันมีเอกลักษณ์และจุดที่บ่งบอกความเป็นตัวตนของชายที่ชื่อ ชาติ สุชาติ ได้อย่างเต็มเปี่ยม ไม่ว่าจะเป็นน้ำเสียงและการร้องสื่ออารมณ์ที่เหมือนดึงเราเข้าไปอยู่ในเรื่องราวของบทเพลงที่ถูกถ่ายทอดออกมา



เพลง 'ข้างเดียว (You've never seen)' เป็นอีกเพลงของ ชาติ สุชาติ ที่ฟังแล้วเรารู้สึกหลงรักเพลงนี้ขึ้นมาทันที จนรู้สึกว่าเพลงนี้มันบาดลึกเข้าไปในใจอย่างบอกไม่ถูกทั้งเรื่องราวในตัว MV ก็ดี หรือเนื้อร้องและน้ำเสียงก็ดี ทุกอย่างมันลงตัวไปหมด ตัวมิวสิควิดีโอส่วนใหญ่จะถูกถ่ายด้วยเทคนิค Long Take หรือการปล่อยให้ถ่ายแบบต่อเนื่องแบบไม่มีคัทซึ่งถือได้ว่าต้องใช้ความสามารถของนักแสดงและทีมงานมากๆ ทำให้ ชาติ สุชาติ เลือกใช้งานเจ้าพ่อพระเอก MV อย่าง “เบนจามิน โจเซฟ วาร์นี” ที่นาทีนี้ทุกเดือนต้องมีเพลงที่เขาแสดงออกมาให้เห็นเป็นประจำ ยิ่งได้ประกบคู่กับ “เต้ย – จรินทร์พร จุนเกียรติ” แล้ว บอกเลยว่ามิวสิควิดีโอตัวนี้มันดีมากจริงๆ ไม่ว่าจะทั้งการถ่ายทอดเรื่องราวแอบรักข้างเดียวผ่านเนื้อเพลงหรือผ่านตัวละคร ความหมาย ความรู้สึก และความเจ็บมันไม่ต่างกันเลย มันคือส่วนผสมที่ลงตัว ทำให้เราต้องกลับมาดู MV ข้างเดียว อีกครั้งเพราะมันดีมากๆจริงๆ

มาพูดถึงตัวเพลงกันบ้าง เพลง 'ข้างเดียว (You've never seen
)' ถือเป็นเพลงใหม่ในรอบหลายปีของ ชาติ สุชาติ นำเสนอในรูปแบบป๊อปฟังง่ายที่มีเสียงกีตาร์โปร่งและเสียงร้องของพี่ชาติเป็นตัวเดินเรื่อง คลอเบาๆด้วยจังหวะกลองมาช่วยตอกย้ำความเจ็บเพิ่มความหม่นให้ตัวเพลงดึงอารมณ์คนฟังไปอยู่ในห้วงแห่งความเศร้าเข้าไปอีก ตัวเนื้อเพลงต้องขอบอกเลยว่าฟังครั้งแรกมันก็ติดหูแล้ว และรู้สึกซึมไปชั่วขณะเพราะเหมือนเราได้ย้อนกลับไปช่วงที่เราทุกคนเคยแอบรักใครสักคนเพียง 'ข้างเดียว' ซึ่งเราขอเอาหัวเป็นประกันได้เลยว่าเพลงนี้จะต้องกลายเป็นเพลงแอบรักที่ติดอันดับต้นๆในปีนี้แน่นอน