กว่าจะเป็น Bomb at Track ศิลปินร็อกที่พร้อมกระแทกกรอบแนวดนตรีให้เดือดยิ่งกว่า!!

กว่าจะเป็น Bomb at Track ศิลปินร็อกที่พร้อมกระแทกกรอบแนวดนตรีให้เดือดยิ่งกว่า!!

ย้อนเส้นทางกว่าเป็น “Bomb at Track” วงดนตรีที่พร้อมกระแทกขีดจำกัดของกรอบแนวดนตรีให้บ้าคลั่งและเข้มข้นด้วยผลงานเพลงที่สะท้อนสังคมผ่านประสบการณ์และมุมมองที่กล้าลองทำในสิ่งใหม่ๆ ให้เดือดยิ่งกว่าที่ผ่านมา!




จาก “อำนาจเจริญ” สู่ “Bomb The System” ศิลปินร็อกเมทัลสุดเดือด “Bomb at Track” แห่งค่ายเพลง “genie records” วงดนตรีรุ่นใหม่ที่มีสไตล์การสร้างผลงานด้วยแนวดนตรี Rap Rock / Metal และเนื้อหาที่สะท้อนสังคมอย่างเข้มข้นจนเปรียบเสมือนว่าบทเพลงเหล่านั้นเป็นกระบอกเสียงที่แสนบ้าคลั่งให้กับวงการเพลงไทยยุคใหม่ได้อย่างเฉียบคม! ซึ่งพวกเขาทั้ง 5 คนได้แก่ “เต้ - วงศกร เตมายัง (ร้องนำ)” , “เมษ - ภควรรษ ประเสริฐศักดิ์ (กีตาร์)” , “ปุ้ย - ปราชญานนท์ ยุงกลาง (กีตาร์)” , “ข้น - ศาสตร์ พรมุณีสุนทร (เบส)” และ “นิล - สิรภพ เลิศชวลิต (กลอง)” ได้ทุ่มสุดตัวในการทำสิ่งที่รักอย่างตรงไปตรงมา

ซึ่งด้วยความชื่นชอบทางดนตรีที่เร้าร้อน ชัดเจน และหนักแน่นมาตั้งแต่วันแรกที่ก่อตั้งวง อดีดเด็กหนุ่มจากรั้วมหิดลและศิลปากรที่มีชื่อว่า “Bomb at Track (บอมบ์แอทแทร็ค)” ก็ยังคงตัวตนและพัฒนาความเดือดทะลุปรอทนี้มากขึ้นเรื่อยๆ วันนี้ The Concert เลยจะมาทุกท่านย้อนไปดูก้าวสำคัญของการเข้าสู่เส้นทางของ “วงดนตรีน้องใหม่ไฟแรง” อย่างเต็มตัวของพวกเขากัน ลุย!!!



1. ประตูก้าวสำคัญบนเส้นทางดนตรีที่มีชื่อว่า “อำนาจเจริญ” 
เริ่มแรกเดิมที่ในปี 2016 “เต้ เมษ ข้น และนิล” เพื่อนสนิทจากรั้วมหา’ลัยมหิดลที่มีวงดนตรีอยู่แล้ว ได้มีโอกาสไปเล่นงานคัฟเวอร์ที่ “The Rock Pub” แต่วันนั้น “เมษ” ดันติดภารกิจบางอย่าง “นิล” เลยได้ชวน “ปุ้ย”เพื่อนสมัยมัธยมที่เรียนอยู่มหา’ลัยศิลปากรมาเล่นกีตาร์แทนเมษในคืนนั้น และหลังจากที่ได้สัมผัสพลังแห่งความมันส์ในคืนนั้นได้ไม่นาน.. พวกเขาทั้ง 5 ก็ได้เกิดความคิดอยากทำวงดนตรีด้วยกันอย่างจริงจังจนเกิดเพลง “อำนาจเจริญ (Powerful)” ซิงเกิลแรกในชีวิตที่สร้างมันขึ้นมากับมือของพวกเขาเอง


ซึ่ง “อำนาจเจริญ (Powerful)” เป็นซิงเกิลที่มีทั้งความร็อกและแร็ปที่แสนดุเดือด อีกทั้งมิวสิกวิดีโอที่ปล่อยออกมานั้นพวกเขาก็ลงมือทำเองเช่นกัน แม้ว่า “อำนาจเจริญ (PowerFul)” จะเกิดขึ้นเพื่อสนองแพชชั่นของพวกเขาเอง แต่กลับได้รับผลตอบรับดีเกินคาดมากๆ จนกลายเป็นกระแสไวรัลที่โลกโซเชียลและบรรดาสื่อต่างๆ ให้ความสนใจสุดๆ เลยล่ะ 



2. เสียดสีสังคมอย่างมีคุณภาพผ่าน “เสียงดนตรี” ที่ดุเดือดอย่างมีชั้นเชิง 

หลายๆ คนคงพอจะเดาออกตั้งแต่แรกแล้วว่าแนวทางของศิลปินอิสระวงนี้จะเป็นไปในทางไหน นั่นก็เพราะชื่อ “Bomb at Track” นั้น.. เป็นเหมือนระเบิดที่แทร็กอยู่ในทุกอนูของซาวด์ดนตรี แม้ว่าทิศทางของแนวเพลงจะอยู่บนพื้นฐานของคำว่า “Rock” ที่ทุกคนในวงชื่นชอบ แต่พวกเขาทั้ง 5 ก็พยายามที่จะสร้างสรรค์และฉีกกรอบใหม่ๆ อยู่ตลอด เพื่อไม่ให้ความร็อกมีแต่ความมันส์จ๋าๆ แต่ยังคงคุณภาพของการปล่อยเนื้อหาและเรื่องราวที่บาดลึกถึงขั้วหัวใจ ที่พร้อมตีแผ่ระบบต่างๆ ในมุมมองของพวกเขา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของธาตุแท้มนุษย์ ความสัมพันธ์และจิตใจ หรือแม้แต่กระแสสังคมที่ไม่มีใครกล้าพูด




3. “genie records” บ้านหลังใหม่ที่พร้อมให้ทุกคนปลดปล่อยตัวเองได้อย่างเต็มที่

หลังจากพวกเขาทั้ง 5 เรียนมหา’ลัยกันจบ ก็เริ่มมีความคิดว่าควรเข้าค่ายเพลงเพื่อจัดการการทำงานให้เป็นระบบระเบียบมากขึ้น ซึ่งพวกเขาก็ได้ปรึกษากับ “พี่สอง Paradox” ถึงการทำงานในค่ายเพลงนี้จนได้มีโอกาสเข้ามาพูดคุยกับทางค่ายเพลง “genie records” ถึงเส้นทางและมุมมองต่างๆ ในการทำเพลง ซึ่งทุกอย่างมันเป้นเหมือนโชคชะตากำหนดเอาไว้มากๆ เพราะมุมมองในการทำเพลงของทั้ง 2 ฝั่งนั้นค่อนข้างเป็นไปในทิศทางเดียวกัน


ทำให้ในช่วงกลางปี 2021 ก็ได้มีข่าวใหญ่ที่แสนจะถูกใจชาวร็อก/เมทัลแบบสุดๆ นั่นก็คือ.. “Bomb at Track” พร้อมก้าวเท้าเข้าบ้านหลังใหญ่ “genie records” ที่พร้อมปล่อยให้วงเป็นตัวเองได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะทั้งเรื่องเนื้อหาที่อยากเล่า แนวเพลงที่อยากทำ หรือไอเดียต่างๆ ที่ชื่นชอบและอยากลองทำ ทางค่าย “genie records” ก็ให้พื้นที่ “Bomb at Track” ลุยได้อย่างเต็มเหนี่ยว!!


ซิงเกิลแรกที่ปล่อยออกมาภายใต้ค่ายเพลง “genie records” อย่างเพลง “บ้ายอ (Narcissist)” ก็ยังคงความจัดจ้านที่กล้าซัดหน้าด้วยซาวด์ดนตรีที่โคตรดุเดือดและเนื้อหาที่กระแทกหน้าพวกบ้าอำนาจและคนฟังได้อย่างสะใจ!! แล้ว “Bomb at Track” ยังขอระเบิดความมันส์อย่างต่อเนื่องไปกับเพลง “คำสั่ง (Bootlicker)” ที่เป็นเพลงที่มีเนื้อหารุนแรงที่สุดตั้งแต่วงและค่ายทำมาเลยก็ว่าได้ และเพลง “เด็กเอ๋ยเด็กดี Feat. MILLI” ที่เล่าเรื่องราวได้แทงใจเด็กไทยแบบสุดๆ




4. เติบโตอย่างแหวกกรอบ แต่อุดมการณ์และตัวตนยังคงหนักแน่นไม่มีเปลี่ยน

“Bomb at Track” เป็นอีกหนึ่งวงดนตรีที่พยายามเปิดประสบการณ์ทางดนตรีให้กับแฟนเพลงอยู่เสมอ เพราะโดยพื้นฐานพวกเขาทั้ง 5 ไม่ชอบอะไรที่เดิมๆ อยู่แล้วด้วย การทำงานของวงเลยจะพยาามทำเสนอแนวดนตรีแบบผสมผสานอยู่บ่อยๆ นำซาวด์แบบนี้มาผสมกับดนตรียังงี้ เรียกว่าเป็นศิลปินที่พยายามมองหาสิ่งใหม่ๆ มาพัฒนาดนตรีให้ไปได้ไกลมากขึ้นอีกขั้นในโลกอนาคต และแน่นอนว่าถ้าทำเพลงๆ นึงออกมาแล้ว จะต้องชอบด้วยกันทั้ง 5 คนเท่านั้น ถ้าเจอจุดพลาดเล็กๆ ที่ไม่เวิร์กก็ต้องแก้ เพื่อให้ทุกๆ อย่างในเพลงๆ นั้นทั้งตัวเนื้อเพลง ดนตรี และคอนเซปต์ ออกมาโดนใจและเป็นตัวตนของ “Bomb at Track” จริงๆ บอกเลยว่าอุดมการณ์ของพวกเขาทั้ง 5 หนักแน่นและเข้มข้นสุดๆ ไปเลย!




5. “Bomb The System” อัลบั้มเต็มที่เป็นมากกว่าบทเพลง แต่มันคือแพชชั่น

เรียกว่าเป็นอัลบั้มเต็มที่ไม่กั๊กความมันส์กันเลยทีเดียว เพราะหลังจากปล่อยซิงเกิลเดือดๆ มาพักใหญ่ มันก็ถึงเวลาแล้วที่พวกเขาจะปล่อยอัลบั้มเต็ม “Bomb The System” เป็นอัลบั้มแรกภายในค่ายเพลง “Genie Records” ที่จัดคอนเสิร์ตเปิดตัวอัลบั้มแบบระเบิดความมันส์ไปเมื่อเดือนพฤษภาคม 2565 ซึ่ง “Bomb The System” เป็นอัลบั้มที่ทำลายขีดจำกัดและกำแพงของวงได้อย่างแยบยลและเด็ดเดี่ยว ในเมื่อ Bomb at Track เติบโตขึ้น ในเรื่องของการทำงาน วิธีคิด การใช้ชีวิต และเนื้อหาของเพลงเองก็ได้เปลี่ยนไปด้วยเช่นกัน


โดยบทเพลงที่มีความแปลกใหม่ที่เราได้สัมผัสกันมาแล้วอย่างเพลง “เสียงในหัว (Paranoia)” ที่รัวแร็ปแบบโคตร Flow และเน้นหนักไปที่เสียงเบสเป็นหลัก ส่วนเสียงกีตาร์และเสียงกลองเรียกว่าแทบจะนับครั้งได้ แถมอีกแนวเพลงที่ “Bomb at Track” กล้าที่จะสร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนเพลงก็คือโมเมนต์ใจบางปาดน้ำตากับเพลงรักเพลงแรกของวงอย่างเพลง “จำ” ที่ได้ “พัด Zweed N’ Roll” มาร่วมเพิ่มอารมณ์ความหม่นให้หัวใจมันดิ่งจนถึงขั้นแตกสลาย แถมเพลงนี้ยังเป็นเพลงที่ทำเสร็จไว้นานที่สุดในอัลบั้ม “Bomb The System” และทุกคนในวงชอบกันมากถึงขั้นยกให้เป็นมาสเตอร์กันเลย! ซึ่งแน่นอนว่าเพลง “จำ” ได้รับกระแสที่ดีมาก ตอนนี้ยอดวิวก็พุ่งทะลุ 3,330,012 ล้านครั้งไปแล้วด้วย (ข้อมูล ณ วันที่ 25 กรกฎาคม 2565)



เป็นยังไงกันบ้าง!? กว่าจะเติบโตมาเป็น “Bomb at Track” ในปัจจุบันมันไม่ง่ายเลยใช่มั้ย เพราะไม่ว่าศิลปินเองจะมีเอกลักษณ์ทางดนตรีหนักแน่นแค่ไหนก็ตาม แต่ถ้าแฟนเพลงไม่เปิดใจรับฟัง.. ผลตอบรับและกระแสของพวกเขาก็ไม่สามารถมาถึงจุดนี้ได้อย่างแน่นอน ซึ่งในช่วงที่พวกเขาทั้ง 5 คนเริ่มทำอัลบั้ม “Bomb The System” ก็ดันเป็นช่วงที่มีงานประจำกันแล้ว แต่พวกเขาก็โคตรทุ่มเทกันมากๆ เลิกงานมาก็พร้อมใจกันมาทำเพลงกันต่อจนดึก ตื่นเช้าก็สู้ชีวิตไปทำงานประจำต่อ พอหยุดเสาร์อาทิตย์ก็มาทำเพลงกันอีก โอ้โห่.. The Concert ขอเสนอตัวพูดเลยว่าศิลปินแนวเพลง Rap Rock / Metal วงนี้คือศิลปินรุ่นใหม่ที่จะพาวงการเพลงไทยไปไกลถึงระดับอินเตอร์ได้อย่างแน่นอน!!

ติดตามข่าวสารและเรื่องราวของ “Bomb At Track ” ได้ที่ 

Facebook : www.facebook.com/Bombattrack 

Instagram : www.instagram.com/bombattrack 

Twitter : www.twitter.com/BombAtTrack 

Youtube : www.youtube.com/c/Genierock