15 ศิลปินมาแรงแห่งปี 2021 ที่ครองใจแฟนเพลงต่อเนื่องไม่มีแผ่ว!

15 ศิลปินมาแรงแห่งปี 2021 ที่ครองใจแฟนเพลงต่อเนื่องไม่มีแผ่ว!

เช็คลิสต์ 15 ศิลปินมาแรงแห่งปี 2021 ความปังความป๊วะมันเปล่งออร่าจน The Concert ต้องหยิบยกมาอวยยศสักหนึ่งแมตช์ จะมีใครบ้างที่มีผลงานเพลงคุณภาพสุดปัง ดัง ฮิต และติดกระแสขนาดไหนมาดูกันเลย


มาส่งท้ายปีเก่า… ด้วยศิลปินคุณภาพที่เรียกได้ว่ามาแรงแบบสุดๆ ตลอดปี 2021 ผลิตผลงานเพลงมาให้แฟนคลับได้ติดตามกันตลอดไม่มีเหงา ทำเอาครองใจแฟนเพลงต่อเนื่องไม่มีแผ่ว! จนติดท็อปอันดับการประกาศผลยอดสตรีมเพลงประจำปีของทั้ง #JOOXOF2021 และ Spotify 2021 Wrapped นอกจากนี้ศิลปินหลายๆ คนยังมีชื่อเข้าชิงและได้รับรางวัลในระดับโลกอีกด้วย ความปังมันเปล่งออร่าจน The Concert ต้องหยิบยกมาอวยยศสักหนึ่งแมตช์กับ 15 ศิลปินมาแรงแห่งปี 2021 ซึ่งศิลปินทั้ง 15 คนนั้นจะมีใครบ้าง? และมีผลงานเพลงที่ดังปังฮิตติดกระแสขนาดไหนมาดูกันเลย




THREE MAN DOWN

มาแรงต่อเนื่องตลอดปีจริงๆ สำหรับ 5 หนุ่ม Three Man Down ไม่ว่าจะปล่อยเพลงอะไรออกมาก็ฮิตติดลมบนแทบจะทุกเพลง ซึ่งในปี 2021 เพลงของพวกเขาได้เข้าไปอยู่ในชาร์ตเพลงของแพลตฟอร์ม Music Streaming เกือบทุกชาร์ต จึงไม่พลาดที่จะคว้าอันดับหนึ่งของ #JOOXOF2021 กับศิลปินที่มียอด Plays ใน JOOX สูงสุดประจำปี 2021 ด้วยยอดการฟังเพลง 45.8 ล้านครั้ง และในการประกาศอันดับ Spotify 2021 Wrapped เพลง “ถ้าเธอรักฉันจริง” ก็ครองอันดับหนึ่งเพลงที่มียอดสตรีมสูงสุด รวมถึงอัลบั้ม “This City Won’t Be Lonely Anymore” ก็เป็นอัลบั้มที่มียอดสตรีมสูงสุดของไทยประจำปี 2021 อีกด้วย ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าปีนี้เป็นปีทองของ Three Man Down จริงๆ จนต้องยกให้เป็นวงดนตรีตัวแทนคนรุ่นใหม่ ที่มากความสามารถ!



BTS

เอาอะไรมาฉุดก็ไม่อยู่! สำหรับศิลปินบอยแบนด์ K-Pop ที่โด่งดังไปทั่วทุกมุมโลกอย่าง BTS หลังจากคว้ารางวัลใหญ่ Artist of the Year ขึ้นแท่นเป็นศิลปินเอเชียกลุ่มแรกที่ได้ไปเฉิดฉายบนเวที 2021 American Music Awards ถือเป็นการตอกย้ำความสำเร็จอีกขั้นในระดับโลก ก็กลับมากวาดรางวัลรัวๆ ในงาน Mnet Asian Music Awards 2021 กับรางวัลแดซัง 4 รางวัล เรียกได้ว่าเป็นศิลปินที่ถูกจับตามองจากแฟนเพลงทั่วโลก โดยเฉพาะแฟนเพลงชาวไทยจากการประกาศอันดับเพลงยอดนิยม Spotify 2021 Wrapped หนุ่มๆ BTS คว้าอันดับหนึ่งศิลปินที่มียอดสตรีมสูงสุดของประเทศไทย พร้อมมียอด Plays ใน JOOX ประจำปี 2021 สูงถึง 42.2 ล้านครั้ง ด้วยสถิติทั้งหมดก็ส่งให้เป็นหนึ่งในศิลปินมาแรงแห่งปี 2021 ไปเลย



Ink Waruntorn

อีกหนึ่งสาวเสียงละมุน Ink Waruntorn ที่ต้องยกให้ปี 2021 เป็นปีทองของเธอ เพราะไม่ว่าจะปล่อยเพลงอะไรออกมาก็โดนใจแฟนเพลงเต็มๆ ซึ่งเมื่อต้นปีก็ได้ปล่อยเพลงฟีลกู๊ดอย่าง “สายตาหลอกกันไม่ได้ (Eyes Don't Lie)” ที่มีเนื้อหาน่ารักบวกกับเสียงร้องใสๆ ของคุณอิ้งค์ ก็ทำเอาเผลอใจฟังวนลูปไปทั้งวัน รวมถึงเพลงล่าสุด “เก่งแต่เรื่องคนอื่น” ที่ได้มีการ Feat. กับแร็ปเปอร์มาแรงอย่าง สไปรท์ นอกจากจะได้โชว์สามารถทางด้านการร้องเพลงแล้ว ยังได้โชว์สกิลการเต้นสุดน่ารักอีกด้วย เพลงเพราะเพลงปังขนาดนี้ก็คว้าอันดับ 3 ในสาขาศิลปินหญิงที่มียอดสตรีมสูงสุดของประเทศไทยจาก Spotify 2021 Wrapped ไปเลยสิคะ ไม่เพียงเท่านั้นยังเป็นศิลปินหญิงเดี่ยวที่มียอดฟังเพลงมากที่สุดจาก JOOX 2021 Music Annual Review ด้วยยอดฟังสูงถึง 24 ล้านครั้ง เรียกได้ว่าเป็นศิลปินหญิงที่ครองใจแฟนเพลงได้อยู่หมัด



UrboyTJ

นอกจากเป็นคนเบื้องหลังที่โปรดิวซ์เพลงให้ศิลปินชื่อดังมากมาย ในพาร์ทของศิลปิน UrboyTJ ก็ถือว่าเป็นแร็ปเปอร์สุดฮอตที่ดังปังเป็นพลุแตก ออกเพลงมากี่เพลงก็ฮิตจนร้องตามกันได้ทั่วบ้านทั่วเมือง ซึ่งในการประกาศอันดับจาก JOOX 2021 Music Annual Review หนุ่ม UrboyTJ ก็ได้คว้าอันดับหนึ่งบนชาร์ตในสาขาศิลปินชายเดี่ยวที่มียอดฟังเพลงสูงสุดถึง 35.2 ล้านครั้ง รวมถึงยังเป็นศิลปินชายที่มียอดสตรีมสูงสุดของประเทศไทยจากการจัดอับดับของ Spotify 2021 Wrapped ที่ปังขนาดนี้เพราะได้ปล่อยผลงานดีๆ ออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังหลายเพลง ไม่ว่าจะเป็น ถามคำ, ช่วยไม่ได้, ติดBug และเพลงใหม่อย่าง “เป็นได้ทุกอย่าง” ด้วยสไตล์เพลงที่มีความ T-Pop บอกเลยว่าถูกใจแฟนคลับแบบสุดๆ



Billkin

นาทีนี้ใครจะฮอตไปกว่าศิลปินหนุ่มหน้าใหม่ไฟแรงอย่าง Billkin ที่เพียบพร้อมไปด้วยความสามารถรอบตัว ไม่ว่าจะเป็นทางด้านการแสดงก็ตีบทแตกกระจุย และด้านการร้องเพลงก็เสียงนุ่มละมุนจนตกหัวใจแฟนคลับทั้งชาวไทยและชาวจีนได้เพียบ ซึ่งในปี 2021 หนุ่มบิวกิ้นก็ได้เข้ามาอยู่ในพาร์ทของศิลปินมากขึ้น มีทั้งเพลงที่เป็นของตัวเอง เช่น หลอกกันทั้งนั้น, Iไม่O, เก็บไว้ตลอดไป และเพลงที่ไป Feat. กับศิลปินรุ่นพี่อย่าง ลบไม่ได้ให้ช่วยลืม (LIVE SESSION) - Ink Waruntorn และล่าสุดกับ Special Cover ในเพลง “ถ้าหาก” ก็ส่งให้เป็นศิลปินที่มียอดสตรีมสูงสุดของประเทศไทยจากการจัดอันดับจาก Spotify 2021 Wrapped และมียอดฟังเพลงใน JOOX ประจำปี 2021 สูงถึง 23.2 ล้านครั้ง เรียกว่าเป็นปีของหนุ่มบิวกิ้นในฐานะศิลปินจริงๆ



IU

ถ้าพูดถึงศิลปินหญิงของฝั่ง K-Pop ชื่อแรกที่นึกถึงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก IU ในปี 2021 ศิลปินสาวเสียงเพราะคนนี้ได้ปล่อยเพลงออกมาแฟนคลับได้ฟังอยู่หลายเพลง เช่น Coin, Strawberry Moon และเพลง Celebrity ที่ติดชาร์ตทำสถิติแบบ Perfect All Kill นอกจากแฟนเพลงเกาหลีแล้ว แฟนเพลงชาวไทยก็ติดใจเสียงละมุนของ IU ด้วยเช่นกัน ส่งผลให้การจัดอันดับจาก Spotify 2021 Wrapped เธอคนนี้เป็นศิลปินหญิงที่มียอดสตรีมสูงสุดของประเทศไทยเป็นอับดับที่ 4 จากเพลง “LILAC” ที่มียอดสตรีมไปแล้วกว่า 70 ล้านครั้ง ปังแบบไม่มีแผ่ว! สมมง Best Artist Female จากงาน Mnet Asian Music Awards 2021 สุดๆ ไปเลยค่ะ



LISA BLACKPINK

ศิลปินและไอดอลสาวขวัญใจชาวไทยอย่าง LISA BLACKPINK กับปีทองของเธอที่มีผลงานให้บลิ้งได้ติดตามเยอะมาก ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือการปล่อยอัลบั้มโซโล่แบบสับ! กับเพลงแรกสุดปัง LALISA เพลงที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวของลิซ่าได้เป็นอย่างดี และอีกหนึ่งเพลงฮิตติดหู Money เพลงแนวแร็ปดุเดือดเผ็ดมันที่มีท่าเต้นแซ่บๆ ซึ่งทั้งสองเพลงก็ได้ติดชาร์ต Billboard ชาร์ตเพลงชื่อดังของอเมริกา เรียกได้ว่าระเบิดความปังแบบต๊าช! จนขึ้นแท่นศิลปินหญิงที่มียอดสตรีมสูงสุดของประเทศไทยจากการจัดอันดับของ Spotify 2021 Wrapped แถมยังได้ร่วมงานกับศิลปินระดับโลกอย่าง DJ Snake ในเพลง SG อีกด้วย เอาล่ะ! มารอติดตามกันว่าในปี 2022 ลิซ่าจะมีผลงานอะไรให้แฟนคลับชาวไทยได้ปลื้มใจกันอีกบ้าง




Justin Bieber

Justin Bieber เรียกได้ว่าเป็นศิลปินอายุน้อยที่สุดที่มีเพลงติด Billboard มากถึง 100 เพลง ด้วยความสามารถและเสน่ห์อันเหลือล้นก็ทำให้มัดใจแฟนคลับได้ทุกเพศทุกวัย ซึ่งในปี 2021 เขาก็ได้ปล่อยผลงานออกมามากมาย แถมยังฮิตจนส่งให้เป็นศิลปินชายที่มียอดสตรีมสูงสุดของประเทศไทยจากการจัดอันดับของ Spotify 2021 Wrapped ด้วยยอดสตรีมเพลง Peaches - feat. Daniel Caesar, Giveon กว่า 900 ล้านครั้ง และเพลง Stay ที่เขาร้องร่วมกับ The Kid LAROI มียอดการฟังกว่า 1,300 ล้านครั้งเลยทีเดียว ถือเป็นยอดสตรีมสุดโหดที่การันตีความสามารถของหนุ่มจัสตินได้เป็นอย่างดี



Tilly Birds

อีกหนึ่งศิลปินขวัญใจของคนรุ่นใหม่ Tilly Birds วงดนตรีที่น่าจับตามองมากที่สุดแห่งปี จากยอดวิวถล่มทลายของเพลงที่ปล่อยออกมาอย่าง “เพื่อนเล่น ไม่เล่นเพื่อน” นอกจากยอดวิวใน Youtube จะสูงถึง 120 ล้านครั้งแล้ว ยังเป็นเพลงที่มียอดสตรีมสูงสุดของประเทศไทยจากการจัดอันดับของ Spotify 2021 Wrapped อีกด้วย แถมยังเป็นวงดนตรีที่ติด Top 5 ในสาขาศิลปินไทยที่มียอดสตรีมสูงสุด และศิลปินกลุ่มที่มียอดสตรีมสูงสุดของประเทศไทย ไม่เพียงเท่านั้นกราฟความปังพุ่งทะยานจนไปถึงระดับเอเชีย คว้ารางวัลที่การันตีความสามารถของพวกเขาอย่าง Best Asian Artist (Thailand) จากงาน Mnet Asian Music Awards 2021 เรียกได้ว่าเป็นการตอกย้ำความสำเร็จส่งท้ายปี 2021 ได้อย่างสวยงาม



Ariana Grande

จากการจัดอับดับของ Spotify 2021 Wrapped ศิลปินหญิงที่มียอดสตรีมสูงสุดของประเทศไทยตกเป็นของ Ariana Grande ซึ่งผลงานเพลงที่มียอดสตรีมสูงที่สุดของเธอบนแพลตฟอร์ม Spotify ก็คือเพลงสไตล์แร็ปผสมป๊อปอย่าง “7 Rings” ที่มาอวดความรวยเต็มพิกัดจนแฟนเพลงอย่างเราๆ ยังต้องแอบมองบน มียอดสตรีมสูงถึง 1,630,818,335 ครั้ง ก็ส่งให้ Ariana Grande ครองตำแหน่งศิลปินหญิงที่มีรายได้สูงสุดตลอดกาลบนแพลตฟอร์ม Spotify ด้วยรายได้กว่า 27 ล้านเหรียญสหรัฐไปเลยสิคะ ปังไม่ไหว!




Taylor Swift

อีกหนึ่งศิลปินมากความสามารถที่ติด Top 5 ในสาขาศิลปินหญิงที่มียอดสตรีมสูงสุดของประเทศไทยจากการจัดอับดับของ Spotify 2021 Wrapped ก็คือเจ้าแม่เพลงป๊อป Taylor Swift ในปี 2021 เธอเอาใจเหล่าสวิฟตี้ด้วยการปล่อยเพลงใหม่อย่าง “All Too Well” ความปังอยู่ตรงที่มีเวอร์ชัน 10 นาที ให้แฟนคลับฟังวนไปแบบจุกๆ ด้วยเนื้อหาที่กินใจก็ส่งให้มียอดสตรีมบนแพลตฟอร์ม Spotify ถึง 160 ล้านครั้ง ไม่เพียงเท่านั้นในงานประกาศรางวัล Brit Awards 2021 เธอยังคว้ารางวัล Global Icon Award ไปครองกลายเป็นศิลปินหญิงคนแรกที่ได้รับรางวัลนี้ สร้างตำนานบทใหม่ให้กับวงการเพลง!




SERIOUS BACON

ศิลปินดูโอ้คลื่นลูกใหม่ของวงการเพลงป๊อปไทย SERIOUS BACON ไม่ว่าจะออกเพลงใหม่มากี่เพลงก็โดนใจแฟนคลับจนมียอดสตรีมเพลงติดอันดับ Top 5 ในสาขาศิลปินไทยที่มียอดสตรีมสูงสุด และสาขาศิลปินกลุ่มที่มียอดสตรีมสูงสุดของประเทศไทยจากการจัดอับดับของ Spotify 2021 Wrapped ด้วยแนวเพลงป๊อปฟังง่าย เนื้อหาโดนใจ แถมยังมีจังหวะดนตรีที่ติดหู ก็ส่งให้เพลงแรกในชีวิตของพวกเขาอย่าง “พี่ๆ ตัดแว่นให้หน่อย” มียอดสตรีมทะลุ 14 ล้านครั้งไปแล้ว




F.HERO

มาถึงเจ้าพ่อเพลงแร็ปดุดัน F.HERO ในปี 2021 ที่ผ่านมาพี่กอล์ฟได้ผลิตผลงานเพลงคุณภาพออกมามากมาย แถมยังปังทุกเพลง เช่น Sad Movie - Feat.BRIGHT VACHIRAWIT, Mirror Mirror - MILLI Feat.Changbin of Stray Kids, MONEY HONEY - URBOYTJ Feat.MINNIE (G)I-DLE แต่เพลงที่ถูกใจคอเพลงแร็ปไทยที่สุดคงจะเป็น “จำเลยรัก” ที่ได้นักร้องหนุ่มเสียงมีเสน่ห์อย่าง Txrbo มาร่วมฟีทด้วย จนส่งให้เพลงนี้ติดอันดับเพลงที่มียอดสตรีมสูงสุดของประเทศไทยจากการจัดอับดับทั้งของ #JOOXOF2021 และ Spotify 2021 Wrapped รวมถึง F.HERO ยังเป็นศิลปินชายที่มียอดสตรีมสูงสุดของประเทศไทยบนแพลตฟอร์ม Spotify อีกด้วยล่ะ




4MIX

กราฟความปังมันพุ่งไม่หยุด! This Is 4MIX ด้วยภาพลักษณ์ของไอดอล LGBTQ+ ก็ส่งให้เปล่งออร่าสนั่นในต่างประเทศทำเอาแฟนอินเตอร์คลั่งรักไม่ไหว ล่าสุดแฟนเพลงแม็กซิโกเลิฟเวอร์จนได้ไปโชว์มินิคอนเสิร์ต “4MIX UNIX MEXICO” กระแสตอบรับดีเกินคาดเตรียมทัวร์คอนเสิร์ตแถบละตินอีก 4 ประเทศ! หากมองภายในระยะเวลา 7 เดือนที่ผ่านมานับว่า 4MIX เป็นศิลปินคลื่นลูกใหม่ที่สร้างชื่อเสียงและประสบความสำเร็จเกินคาด แถมความปังเตะตาในระดับอินเตอร์ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลบนเวที Golden Disc Awards ที่ประเทศเกาหลีใต้อีกด้วย ต๊าช! ขนาดนี้พวกเราแฟนคลับชาวไทยต้องไม่พลาดที่จะสนับสนุนให้เพลง T-Pop ดังไกลในระดับอินเตอร์



Mew Suppasit

ปิดท้ายด้วยศิลปินหนุ่มมาแรง Mew Suppasit ในปี 2021 หนุ่มมิวได้ปล่อยผลงานเพลงชิ้นโบว์แดงที่ทำให้วงการเพลง T-Pop เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกอย่างเพลง “Before 4:30 (She Said…)” Feat.Sam Kim ในโปรเจกต์ Mew Suppasit x Global Artist On Global Collaboration Project 2021 ติดชาร์ต Billboard ถึง 2 สาขาได้แก่ R&B Digital Song Sales และ R&B/Hip Hop Digital Song Sales เรียกได้ว่าเป็นการติดชาร์ตเพลงระดับอินเตอร์ที่ไม่ธรรมดา แสดงให้เห็นถึงฐานแฟนคลับของหนุ่มมิวที่มีอยู่ทั่วโลก ก็ส่งให้เป็นหนึ่งในศิลปินมาแรงแห่งปี 2021 ไปเลยค่ะ