Fate of Cocktail จุดเริ่มต้น - จุดจบ - โชคชะตา ที่สุดของวงดนตรีร็อคเมืองไทย

Fate of Cocktail จุดเริ่มต้น - จุดจบ - โชคชะตา ที่สุดของวงดนตรีร็อคเมืองไทย

บทสรุปของดวงชะตาที่โคจรมาพบกันเกือบ 2 ทศวรรษ.. สู่จุดเริ่มต้นของโชคชะตาบทใหม่ที่รอให้ทุกจิตวิญญาณเดินร่วมทางกันอีกครั้งกับ “Cocktail” วงดนตรีที่เกิดมาเพื่อเป็นมากกว่าศิลปินคุณภาพ





“ต่างคนต่างกันออกไป.. แต่ทุกคนคิดเหมือนกันว่าอยากเล่นดนตรีด้วยกัน” จุดเริ่มต้นง่ายๆ ของวงดนตรีอินดี้สู่วงดนตรีร็อคคุณภาพแถวหน้าของเมืองไทยอย่าง “Cocktail” ซึ่งตลอดระยะเวลากว่า 19 ปีที่ผ่านมา.. พวกเขาได้กลายเป็นวงดนตรีที่เป็นมากกว่าศิลปิน แต่พวกเขายังเป็นทั้งครอบครัว เพื่อนที่เติบโตมาด้วยกัน และในบางครั้งก็ยังเป็นต้นแบบให้กับหลายๆ คนได้ประยุกต์ใช้ในชีวิต 

ซึ่งเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา Cocktail ได้ทำการจัดงาน “COCKTAIL Memorial Service” เพื่อให้แฟนเพลงได้ร่วมฝากข้อความและวางดอกไม้อำลาโลโก้เก่าของวง Cocktail ที่ผูกพันมาตลอด 5 ปีเต็ม พร้อมไลฟ์สดบรรยากาศภายในงานให้ทุกๆ คนได้สัมผัสถึงความอบอุ่นตลอด 6 ชั่วโมงเต็มที่ใจกลาง Lido Connect และทาง Cocktail ก็ได้ทำการเปลี่ยนโลโก้ใหม่ไฉไลกว่าเดิมไปเมื่อวันที่ 14 ธันวาคมนี่เอง!!





“Fate Of Cocktail” คือสารคดีชุดพิเศษที่จัดทำขึ้นเพื่อปูทางให้แฟนเพลงทุกๆ คนได้รู้จักความเป็นมาของ #ค็อกเทล และสมาชิกทั้ง 4 คนให้มากขึ้นผ่าน 3 Episode ที่น่าสนใจ ก่อนทำการปล่อย “FATE” อัลบั้มใหม่ล่าสุดในวันที่ 16 ธ.ค. นี้ เวลา 6 โมงเย็น

1. Alpha จุดเริ่มต้นของการกำเนิดและกว่าจะมาเป็น Cocktail ในทุกวันนี้

2. Ωmega จุดจบของทุกสิ่งที่เคยผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของโชคชะตาหรือความบังเอิญ

3. Fate โชคชะตาและตัวตนของสมาชิกทั้ง 4 คนผ่านความหมายของไพ่


โดยสารคดีทั้ง 3 EP. นี้ บอกเล่าหลากหลายเรื่องราวที่หลายคนอาจยังไม่เคยรับรู้มาก่อนว่า.. ตลอดเวลาที่โอม ปัณฑพล, เชา ชวรัตน์, ปาร์ค เกริกเกียรติ และฟิลิปส์ ได้เดินบนเส้นทางดนตรีนี้ จะต้องพบเจอทั้งชะตาที่น่าตื่นเต้น จุดเปลี่ยนที่แสนปวดใจ หรือการประสบสำเร็จที่แม้แต่ Cocktail เองยังตั้งคำถามว่านี่มันคือจุดสูงสุดของวงหรือยัง? แต่ที่แน่ๆ สิ่งต่างๆ เหล่านี้ของ Cocktail ได้กลายเป็นโลกทั้งใบที่มีความสุข ความทุกข์ และมีแกนชีวิตที่สำคัญที่สุดของพวกเขาและของแฟนเพลงอย่างพวกเราแน่นอน

“Alpha” 

จุดเริ่มต้นของการกำเนิดและกว่าจะมาเป็น Cocktail ในทุกวันนี้


“Ωmega” 

จุดจบของทุกสิ่งที่เคยผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของโชคชะตาหรือความบังเอิญ


“Fate” 

โชคชะตาและตัวตนของสมาชิกทั้ง 4 คนผ่านความหมายของไพ่


หลังจากที่ดูทั้ง 3 EP. จบแล้ว.. ส่วนตัว The Concert ชอบพาร์ทสุดท้ายมากๆ ที่สมาชิกทั้ง 4 ได้มานั่งเปิดใจเล่าบางมุมมอง บอกบางเรื่องราวให้คนในวงได้รับรู้ถึงบางสิ่งที่ไม่เคยบอกกันและกันมาก่อน นั่นก็เพราะกว่าจะเติบโตมาเป็น “Cocktail” มันไม่ใช่เรื่องง่าย

แล้วพวกคุณล่ะหลังจากดูจบแล้ว ชื่นชอบ “Fate of Cocktail” พาร์ทไหนมากที่สุดกัน? แต่ The Concert ต้องยอมรับเลยว่าวงๆ นี้ที่มีชื่อเดิมมาจากบทเรียนในวิชาภาาษาอังกฤษ “Origin of Cocktail” นั้น พวกเขามีความศรัทธาในตัวเองและเสียงดนตรีอย่างหนักแน่น ตั้งแต่ยุคเริ่มต้นสมัยเป็นวงอินดี้แล้วย้ายมาอยู่ค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง “Genie Records” จนต่อมาก็ได้มานั่งเก้าอี้ศิลปินรุ่นใหญ่อย่าง “Gene Lab” ที่ต้องผ่านอุปสรรค การเปลี่ยนแปลง และสารพัดคำวิจารณ์ต่างๆ มากมาย จนสามารถพัฒนาและมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองจนโด่งดังขนาดนี้.. ที่ไม่ว่าจะปล่อยเพลงไหนออกมาก็ได้รับกระแสดี ยอดสตรีมทะลุหลักล้านทุกครั้ง



พี่โอมบอกไว้ว่า “เพราะความสำเร็จของ Cocktail เกิดขึ้นจากคนจำนวนมากพาให้มันเป็นไปและทุกๆ คนมีส่วนสำคัญที่ทำให้มันเกิดขึ้น” ดังนั้น.. วันนี้เวลา 18.00 น. มาร่วมเป็นสักขีพยานในการปล่อย 4 MV ใหม่ล่าสุดจากอัลบั้ม “FATE Part 1 : alpha” บอกเลยว่าแค่ Teaser ที่ปล่อยออกทำเอาขนลุกกันเป็นแถวๆ แถมยังได้กลิ่นความเป็น Cocktail ในยุคแรกๆ อีกด้วย ที่สุดแห่งความมันส์แน่นอน!!




และสำหรับใครที่ยังไม่ได้ดู “Fate of Cocktail” ทั้ง 3 EP. อยากแนะนำให้รีบดูด่วนๆ เพราะเรื่องราวตลอดระยะเวลา 19 ปีของพวกเขามันช่างน่าทึ่งชวนตะลึงมากๆ จน The Concert ไม่อยากให้มิตรรักแฟนเพลงพลาดจิตวิญญาณของวงดนตรีคุณภาพที่มีชื่อว่า “Cocktail”

อัปเดตผลงานของ Cocktail ได้ที่

Facebook : www.facebook.com/cheerscocktail 

Instagram : www.instagram.com/cheerscocktail 

YouTube : www.youtube.com/c/GeneLab