“ติ๊ก ชีโร่” เปิดประมูลต้นฉบับเนื้อเพลง “รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลง” ในรูปแบบ NFT

“ติ๊ก ชีโร่” เปิดประมูลต้นฉบับเนื้อเพลง “รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลง” ในรูปแบบ NFT

“ติ๊ก ชีโร่” ศิลปินมากความสามารถในด้านดนตรีและศิลปะ หลังจากเข้าสู่วงการ NFT ก็ปล่อยประมูลผลงานอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดประมูลต้นฉบับเนื้อเพลง “รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลง” ในรูปแบบ NFT ผ่านเว็บไซต์ opensea.io เปิดประมูลจนถึงวันที่ 24 ตุลาคมนี้



(ขอบคุณรูปภาพจาก : www.facebook.com/tikshiroofficial)

ต้องบอกว่าในช่วงปีนี้กระแส NFT (Non-Fungible-Token) มาแรงมากจริงๆ นอกจากศิลปินทางฝั่งอินเตอร์จะตบเท้าเข้าสู่วงการ NFT กันอย่างรัวๆ แล้ว ฝั่งศิลปินไทยก็ไม่น้อยหน้าเริ่มสร้างสรรค์ผลงานศิลปะในรูปแบบดิจิทัลออกมาขายกันมากขึ้น ซึ่งอีกหนึ่งศิลปินไทยที่เข้าสู่วงการ NFT พร้อมมีผลงานที่ขายได้หลักแสนบาท ก็คือ “ดร.มนัสวิน นันทเสน” หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ “ติ๊ก ชีโร่”


หากใครที่ติดตามวงการ Cryptocurrency ก็อาจจะรู้จัก NFT กันดีอยู่แล้ว ซึ่ง Non-Fungible-Token (NFT) คือ Token ที่มีความเฉพาะตัวไม่สามารถทำซ้ำหรือก๊อปปี้ได้ ถูกใช้กับผลงานที่มีเอกลักษณ์และลายเส้นเฉพาะตัวสูง ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของ รูปภาพ เพลง คลิปวิดีโอ การ์ดสะสม ไอเทมเกม งานศิลปะ หรืออื่นๆ อีกมากมาย ที่เป็นลิขสิทธิ์ทางปัญญาของผู้สร้างมาเปลี่ยนเป็น NFT



เมื่อเปลี่ยนผลงานศิลปะมาอยู่ในรูปแบบ NFT แล้ว มันจะกลายเป็น “สินทรัพย์ดิจิทัล” ที่มีผู้ถือครองได้เพียงคนเดียว ซึ่งเราจะได้ “กรรมสิทธิ์” ของเหรียญนั้นมา รวมถึงยังสามารถทำเงินได้มหาศาลด้วยการนำผลงานมาขายบนแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยน หากมีใครที่สนใจผลงานศิลปะ ก็จะมาประมูลเพื่อให้ได้เป็นเจ้าของผลงานชิ้นนั้นแต่เพียงผู้เดียว เช่นเดียวกับ “ติ๊ก ชีโร่” ที่ล่าสุดเปิดประมูลต้นฉบับเนื้อเพลง “รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลง” ในรูปแบบ NFT



“ติ๊ก ชีโร่” ศิลปินนักร้องนักแต่งเพลงชื่อดังยุค 90 ที่มีความสามารถทางด้านศิลปะ ในช่วงปีที่ผ่านมาได้ผันตัวมาสร้างสรรค์ผลงานศิลปะดิจิทัล ด้วยการนำภาพศิลปะของตนเองเข้าสู่ NFT โดยการใช้กล้องคุณภาพสูงถ่ายภาพและอัปโหลดขึ้นบนเว็บไซต์แพลตฟอร์มซื้อขาย NFT อย่าง Opensea ซึ่งในปัจจุบันมีผลงานมากกว่า 10 ชิ้น รวมเป็นมูลค่าสูงถึงหลักแสนบาทเลยทีเดียว



ล่าสุดพี่ติ๊กสร้างความฮือฮาให้แฟนคลับอีกครั้ง ด้วยการประกาศผ่านไลฟ์ใน Facebook ส่วนตัวว่า จะนำเนื้อเพลงที่ได้แต่งและเรียบเรียงไว้มาทำให้อยู่ในรูปแบบ NFT และเปิดโอกาสให้นักสะสมร่วมประมูลเพื่อเป็นเจ้าของผลงานชิ้นนี้ โดยเนื้อเพลงแรกที่จะนำเปิดประมูลก็คือต้นฉบับเนื้อเพลงสุดฮิตอย่าง “รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลง” ที่เจ้าตัวได้จรดปากกาเขียนไว้ นอกจากจะนำมาทำเป็น NFT หรือ Non Fungible Token ที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลกแล้ว ยังจะส่งมอบตัวต้นฉบับให้กับคนที่เห็นคุณค่าอีกด้วย

ดูไลฟ์เพิ่มเติมได้ที่ : https://fb.watch/8N7yWxrW2x/

สำหรับใครที่แฟนคลับของพี่ “ติ๊ก ชีโร่” และอยากจะชื่นชมผลงานที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลกสามารถเข้าไปชม หรือร่วมประมูลได้ ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 24 ตุลาคม 64 เวลา 21:00 น. บนเว็บไซต์แพลตฟอร์มซื้อขาย NFT อย่าง Opensea : https://opensea.io/collection/tik-shiro รอติดตามเลยว่าใครจะได้เป็นผู้ครอบครองผลงานประวัติศาสตร์ชิ้นนี้กัน

ขอบคุณข้อมูลจาก : https://bit.ly/3vyjIYg / https://bit.ly/3jm3ZGH / https://bit.ly/3php6Oe


ติดตามความเคลื่อนไหวของ “ติ๊ก ชีโร่” ได้ที่ www.facebook.com/tikshiroofficial