The Concert แนะนำ Playlist น่าฟัง T-POP เพลงเพราะ นักร้องดี๊ดี!

The Concert แนะนำ Playlist น่าฟัง T-POP เพลงเพราะ นักร้องดี๊ดี!

The Concert ขอป้ายเพลย์ลิสต์เพลง T-Pop จากศิลปินงานดีงานปัง ถ้าอยากรู้ว่าเพลงป็อปแบบไทยๆ มีดียังไง มาลองฟังเพลย์ลิสต์นี้กันดู รับรองเลยว่าต้องติดใจ เผลอฮัมวนไปทั้งวันแน่นอน


ก็รันวงการกันไม่หยุดไปเลยสิคะ เพราะนี่คือยุคของเพลง T-Pop หลังจากกระแสเพลงป็อปไทยได้จุดติดขึ้น ค่ายเพลงต่างๆ ก็เริ่มเดบิวต์ศิลปินน้องใหม่ออกมาเรื่อยๆ ยิ่งในช่วงปีนี้ก็มีเพลงฮิตออกมาเยอะมาก บางวงปล่อยแค่ซิงเกิลแรกก็ปังดังเป็นพลุแตกแล้ว นอกจากแนวเพลงมีความแบบใหม่แบบสับ เมโลดี้ติดหู นักร้องก็งานดีกันเกือบทุกวง ทั้งเสียงเอย การเต้นเอย บางคนแร็ปได้อีกด้วย เด็กไทยเก่งอะ อีกไม่ไกลเกินเอื้อมต้องได้ไปเฉิดฉายในเวทีโลกแน่  ไม่ได้ฉีดยาเลยนะ Fact ทั้งน้านนน



1. พิง - นนท์ ธนนท์

ไอดอลของคนรุ่นใหม่ที่มีเพลงฮิตมาแล้วมากมาย “นนท์ ธนนท์” กับเสียงนุ่มๆ ในเพลง “พิง” แนวดนตรีป็อป อาร์แอนด์บี เมโลดี้ติดหู ด้วยเนื้อหาเพลงที่อบอุ่นบวกกับเสียงร้องและฟีลลิ่งของนนท์ ทำให้ฟังเพลงนี้แล้วเคลิ้มจนเหมือนตกอยู่ในภวังค์ของความรัก และนนท์ยังคงทำหน้าที่สื่ออารมณ์เพลงได้อย่างดีเยี่ยม “พิง” จึงไม่ใช่แค่เพลงฟังเพราะ แต่ยังอบอวลไปด้วยความอบอุ่นที่สัมผัสได้จริง ยิ่งฟังก็ยิ่งเขินเสียงเท่ๆ ของคุณเขา ><



2. มูเตลู - PiXXiE

อีกหนึ่งวงเกิร์ลกรุ๊ปที่ออกเพลงแรกก็ฮิตเป็นไวรัลไปทั่วติ๊กต๊อก ครั้งนี้กลับมาพร้อมซิงเกิลที่สองกับเพลง “มูเตลู” มาในสไตล์ดนตรีอิเล็กทรอนิกส์-ป็อป จังหวะสนุก เตรียมมาร่ายคาถาให้แฟนเพลงต้องตกหลุมรักพวกเธอมากขึ้น บอกเลยว่าสายมูต้องถูกใจเพลงนี้! ไม่ได้ด้วยเล่ห์ ก็เอาด้วยกล ไม่ได้ด้วยมนต์ ก็เอาด้วยคาถา หากใครที่กำลังมีโมเมนต์แอบชอบอยู่ก็เปิดเพลงนี้พร้อมท่อง “มูเตลู oh wa ah ah ah” เดี๋ยวคิวปิดก็จะมาช่วยแผลงศรให้เอง



3. Move ไปไหน - BRIGHT VACHIRAWIT

นอกจากฝีมือการแสดงแล้ว ความสามารถด้านการร้องเพลงก็ไม่เป็นรองใคร สำหรับหนุ่ม “ไบร์ท วชิรวิชญ์” ออกเพลงมาเอาใจแฟนๆ ที่คิดถึงเสียงของไบร์ทกับซิงเกิล “Move ไปไหน” เพลงป็อปผสมผสานอาร์แอนด์บี ฟังง่ายเมโลดี้ติดหู แถมเนื้อหาเพลงก็โดนใจ พูดถึงมุมมองความรักที่แสนเจ็บปวดกับการมูฟออนไม่ได้สักที บวกกับน้ำเสียงนุ่มทุ่มของไบร์ท บอกเลยว่าแฟนคลับก็มูฟออนจากเพลงนี้ไม่ได้เหมือนกัน ก็ฟังวนไปเลยสิคะ



4. เก่งแต่เรื่องคนอื่น - INK WARUNTORN Feat.SPRITE

เห็นชื่อเพลงก็แอบสะดุ้งอยู่เหมือนกัน ฟีลร้อนรนแบบเอ๊ะ! สำหรับเพลงใหม่ล่าสุดของสาว “อิ้งค์ วรันธร” กลับมาครั้งนี้ไม่ได้มาคนเดียวด้วยชวนน้องชาย “SPRITE” เจ้าของเพลง “ทน” ที่ฮิตติดชาร์ต Billboard Global เพลงแรกของไทย มาร่วมฟีเจอริ่งด้วยกันในเพลง “เก่งแต่เรื่องคนอื่น” ซึ่งเพลงนี้แนวดนตรีแอบต่างจากเพลงอื่นของอิ้งค์ นอกจากมีกลิ่นอายของซินธ์ป็อปตามแบบฉบับของเจ้าตัวแล้ว ยังผสมความเป็น Trap  เข้าไปด้วย ทำให้มีจังหวะสนุกมากขึ้น สำหรับใครที่เก่งแต่เรื่องของคนอื่น พอเป็นเรื่องของตัวเองแล้วบ้งทุกที ต้องลองฟัง!



5. I ไม่ O - Billkin

ใครจะต้านความน่ารักของ “บิวกิ้น” ได้ อีกหนึ่งศิลปินมากความสามารถ ไม่ว่าจะงานแสดงละครหรือร้องเพลงบิวกิ้นก็กินขาดหมด ล่าสุดเริ่มออกสเต็ปเต้นกับซิงเกิลใหม่ “I ไม่ O” แนวดนตรีโซลที่มีกลิ่นอายของซิตี้ป็อป ทำให้เพลงมีจังหวะสนุกโยกตามได้ เนื้อหาเพลงก็น่ารักเล่าถึงการแอบชอบใครสักคนและรู้สึกไม่โอเคทุกครั้งเวลามีใครเข้ามาชอบและสนใจเธอ เป็นความหวงแบบน่ารัก ฟีลๆ อยากจะกันซีนคนที่เราชอบเอาไว้คนเดียว ฟังแล้วก็เขินจนอยากโดนบิวกิ้นหวงบ้างอะ



6. XL - SILVY

หลังห่างหายจากวงการเพลงไปนานก็คัมแบคแบบแซ่บๆ พริกยกสวน สำหรับพี่สาว “SILVY” กับเพลงสุดสตรองอย่าง “XL” เพลงที่จะมาฉีกมาตรฐานความงามของสังคมทิ้ง ให้ได้รู้ว่าเรือนร่างเป็นเรื่องของเรา ความงามเป็นสิ่งที่เลือกได้ตามความพอใจของตัวเอง ไม่ควรมีใครมากำหนดว่าความงามที่แท้จริงเป็นแบบไหน นอกจากเนื้อหาที่จัดจ้านแนวดนตรีก็สนุกสนานตามสไตล์เพลงป็อป ผสมกับวิธีการร้องแบบอาร์แอนด์บีของซิลวี่ และท่าเต้นแซ่บๆ เป็นอีกหนึ่งเพลงที่อยากไปแดนซ์เมื่อตอนผับเปิด!



7. โลกคู่ขนาน - D GERRARD

ยกให้เป็นเพลงที่เลือกใช้คำได้สวยงามที่สุดเพลงหนึ่ง “โลกคู่ขนาน” เพลงเล่าถึงการที่อยากหนีออกจากโลกแห่งความจริงอันโหดร้าย โดยสร้างโลกในจินตนาการของตัวเองขึ้นมา และพร้อมจะหลบหนีออกไปทุกเมื่อ นอกจากเนื้อหาเพลงที่ขยี้ใจคนฟังแล้ว ซาวด์ดนตรีแบบคลาสสิคป็อปแฝงด้วยไลน์กีต้าร์เท่ๆ ก็ทำให้เพลงนี้ขึ้นแท่นเป็น 1 ในมาสเตอร์พีซของ “D GERRARD” เลยทีเดียว



8. อยากเจอเธอแล้ว - PRETZELLE

เป็นการคัมแบคซิงเกิลที่สอง สำหรับ 4 สาว “PRETZELLE” โดยครั้งนี้ก็ได้พกเพลง “อยากเจอเธอแล้ว” มาตกหัวใจแฟนๆ ในแนวดนตรีแบบอาร์แอนด์บี นำด้วยเสียงเปียโนผสมกับกลิ่นอายของแจ๊ส เมื่อรวมกับน้ำเสียงหวานละมุนหูของสาวๆ แล้ว ก็ทำเอาเคลิ้มไปเลยล่ะ ซึ่งเพลงนี้ตั้งใจทำออกมาให้แฟนคลับ ถ่ายทอดความรู้สึกคิดถึง อยากเจอแฟนเพลงที่น่ารัก เอาเป็นว่าสถานการณ์ดีขึ้นเมื่อไหร่ก็ไปให้กำลังสาวๆ กันนะ



9. รับรู้ (ไม่รับรัก) - p n v .

ยังคงคอนเซปต์แอบรักไว้อย่างเหนียวแน่น สำหรับ “p n v .” ออกซิงเกิลใหม่ช้ำใจยิ่งกว่าเพราะการแอบรักครั้งนี้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เพลงเล่าถึงความสัมพันธ์ระหว่างคนที่มีใจให้ แต่เขาเลือกที่จะทำเป็นไม่รับรู้ เพื่อที่จะได้เก็บเราไว้ข้างๆ เสมอ เพิ่มความเศร้าด้วยซาวด์ดนตรีช้าๆ มีความเป็นป็อปผสมอาร์แอนด์บียุค 2000 ได้ฟีลบอยแบนด์นิดๆ เทสมากอยากให้ทุกคนลองฟัง



10. SKYLIGHT - SKYLIZE

รันวงการ T-Pop กันไม่หยุด! ถึงคราวหนุ่มๆ “SKYLIZE” เปิดตัวอย่างเป็นทางการ เดบิวต์เป็นบอยกรุ๊ปอย่างเต็มตัวด้วยเพลง “SKYLIGHT” โดยเนื้อเพลงเล่าถึงเรื่องราวการเดินตามความฝัน ให้ฟีลปลุกใจ ฟังแล้วฮึกเฮิมขึ้นมาทันที ด้วยแนวเพลงป็อปผสม EDM และกลิ่นอายของ FUTURE BASS ให้ความรู้สึกสนุกสนานและหนักแน่น มาพร้อมท่าเต้นป๊วะๆ บอกเลยว่าคลื่นลูกใหม่ของวงการ T-Pop ได้ถือกำเนิดขึ้นแล้ว



11. Drowning - Mew Suppasit

อีกหนึ่งหนุ่มมากความสามารถที่เป็นไอดอลของคนรุ่นใหม่ “Mew Suppasit” ในพาร์ทงานเพลงไม่ได้มีดีแค่น้ำเสียงเพราะๆ ยังมีส่วนร่วมคิดคอนเซ็ปต์ เนื้อร้อง ทำนอง และดนตรีอีกด้วย เก่งขนาดนี้แล้วจะไม่ให้รักได้ยังไง โดยเพลง “Drowning (ที่มีเธอ)” เป็นเพลงช้าชวนซึ้ง ได้แรงบันดาลใจจากความผูกพันระหว่างมิวกับคุณย่า แถมยังให้มุมมองเกี่ยวกับความรักว่า บางทีการจากลา ไม่จำเป็นจะต้องลืมทุกอย่าง เพราะบางครั้งยังมีเรื่องราวดีๆ ให้น่าจดจำอีกมากมาย



12. เพราะเธอแหละ - PORSCHE x JACKIE

รอบนี้มาเป็นดูโอ้แต่ก็งานดีไม่มีแผ่ว “PORSCHE x JACKIE” เปิดตัวเป็นดูโอ้เฉพาะกิจในเพลง “เพราะเธอแหละ” เพลงจังหวะสนุกฟังสบาย พูดถึงว่าคนคนหนึ่งที่ทำให้เรารู้สึกสดใสได้ตลอดเวลา เนื้อหาเติมพลังบวกที่ฟังแล้วเป็นต้องยิ้มตาม แต่ที่ทำเอายิ้มไม่หุบก็คงเป็นเสียงนุ่มๆ ของแจ๊คกี้ และลีลาการแร็ปของปอร์เช่ รวมถึงท่าเต้นน่ารักๆ ของทั้งคู่ โอ้ยยย! แฟนคลับหลงไม่ไหวแล้วค่ะ



13. เมื่อวานก็นานไป - JAYLERR x Ice Paris

ถ้าพูดถึงดูโอ้แห่งยุค ก็ต้องนึกถึง “JAYLERR x Ice Paris” สิคะ หลังจากประสบความสำเร็จกับเพลง “ดี๊ดี” ก็ปล่อยเพลงออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังอย่างต่อเนื่อง ซึ่งซิงเกิลล่าสุดอย่างเพลง “เมื่อวานก็นานไป” เป็นเพลงที่มีจังหวะสบายๆ เล่าถึงเรื่องราวของความคิดถึงที่ไม่เท่ากัน และมักจะทำให้คนเรารู้สึกว่าเวลานั้นเดินช้าลงเสมอ เมื่อเราต้องเป็นฝ่ายรอใครสักคน ต้องบอกว่าเพลงทำออกมาได้อย่างลงตัว ทั้งพาร์ทร้องและพาร์ทแร็ป คู่กันปังสุด! ถึงแม้ว่า “เจเจ” จะยุติบทบาทศิลปินกับทางนาดาวมิวสิคไปแล้ว แต่ยังไงก็ขอตามซัพพอร์ทต่อไปจ้า



14. วัดปะหล่ะ? - 4EVE

ถ้าพูดถึง T-Pop เพลง “วัดปะหล่ะ?” ของ “4EVE” เป็นอีกหนึ่งเพลงที่มีกระแสตอบรับดีมาก เป็นไวรัลไปทั่วทุกโซเชียล ถึงขนาดที่เกิร์ลกรุ๊ปของเกาหลีอย่าง “STAYC” นำไปคัฟเวอร์ ด้วยเนื้อหาเพลงที่น่ารัก มาพร้อมทำนองที่มีความสดใสผสมกับความขี้เล่น ก็ทำให้เพลงนี้ครองใจแฟนๆ ได้ไม่ยาก ติดหูถึงขนาดนี้ที่เผลอฮัมออกมาแบบไม่รู้ตัว ข้าน้อยเชื่อว่าเกินครึ่งในฮอลล์นี้ต้องเคยเต้นลงติ๊กต๊อก!



15. ต๊ะต่อนยอน…Hurry Up! - VYRA feat. Sunnee

เกิร์ลกรุ๊ปเบอร์ต้นของไทยแห่งยุค ไม่มีใครไม่รู้จัก “VYRA” 5 เมมเบอร์จาก “BNK48” ที่รวมตัวกันเดบิวต์เป็นวงใหม่ และปล่อยเพลง “ต๊ะต่อนยอน…Hurry Up!” ออกมา จนเกิดเป็นกระแสเพลงฮิตติดชาร์ต แถมแฟนคลับก็เต้นตามกันไม่หยุด ด้วยแนวเพลงป็อป จังหวะสนุก มีท่าเต้นเก๋ๆ ก็ทำให้มีภาพจำได้ไม่ยาก เพลงนี้เล่าถึงความรักในแง่มุมที่ว่ารู้สึกยังไงให้รีบบอกอย่าลีลาชักช้า เป็นที่มาของคำว่า “ต๊ะต่อนยอน” ซึ่งคำนี้ในภาษาเหนือแปลว่า “เชื่องช้า ลีลา” เป็นการผสมผสานคำที่ได้รสชาติความเป็นไทยแท้ มันจึ้งมาก!

ตามไปฟังเพลย์ลิสต์นี้ได้ที่ : https://spoti.fi/3FprdVP


ติดตามข่าวสารและคอนเสิร์ตใหม่ๆของ “The concert”  ได้ที่ : www.facebook.com/theconcertapplication