“Rosalyn” ปล่อยซิงเกิล “The Deja Vu” เพลงแรกภายใต้บ้านใหม่ NewEchoes

“Rosalyn” ปล่อยซิงเกิล “The Deja Vu” เพลงแรกภายใต้บ้านใหม่ NewEchoes

“Rosalyn” ปล่อยซิงเกิล “The Deja Vu” เพลงที่มีส่วนผสมของแนวดนตรีที่หลากหลาย ได้กลิ่นอายความเป็นยุค 70s และเป็นเพลงแรกที่เปิดตัวในฐานะศิลปินภายใต้บ้านหลังใหม่สุดคูลอย่าง “NewEchoes Records”




“Rosalyn” คือวงดนตรีที่เกิดจากการรวมตัวของ 5 สมาชิก นัตตี้ (ร้องนำ), เอม (กีตาร์), นาส (เบส), ปิง (กลอง) และ ไมเคิล (คีย์บอร์ด) ด้วยการทำเพลงที่มีซาวด์เป็นเอกลักษณ์ ทำให้พวกเขาเป็นวงดนตรีอินดี้ที่น่าจับตามอง ล่าสุดปล่อยซิงเกิล “The Deja Vu” เพลงแรกที่เปิดตัวในฐานะศิลปินภายใต้บ้านหลังใหม่สุดคูลอย่าง “NewEchoes Records”



ถึงแม้จะเป็นวงดนตรีน้องใหม่แต่พวกเขากลับมีสไตล์ดนตรีที่ชัดเจน ด้วยซาวด์อันเป็นเอกลักษณ์ที่ผสมผสานระหว่างความเป็น Psych-rock และท่วงทำนองที่ไพเราะแบบ R&B จึงเกิดเป็นเพลง “The Deja Vu” ที่ต้องการถ่ายทอดเรื่องราวจากใจจริง พาคนฟังท่องไปในความคิดที่พวกเขาส่งต่อมาให้ผ่านเพลงนี้ ประกอบด้วยท่วงทำนองที่จะทำให้ทุกคนต้องกลับมาฟังเพลงของพวกเขาซ้ำแล้วซ้ำเล่า


“The Deja Vu” เป็นเพลงที่มีส่วนผสมของแนวดนตรีที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น Modern indie / Retro / Psyche sound / Modern psychedelia และ R&B รวมถึงยังเพิ่มความเป็น Groove ทำให้เพลงนี้มีกลิ่นอายของยุค 70s เพียงแค่เปิดฟังครั้งแรกก็ตกอยู่ในภวังค์ของซาวด์ดนตรีที่ไม่เหมือนใคร ราวกับได้นั่งฟังเพลงบนชายหาดในคืนพระจันทร์เต็มดวง

นอกจากความแปลกใหม่ของซาวด์ดนตรีแล้ว มู้ดของเพลงยังชวนให้หลงใหล มีความเซ็กซี่เล็กๆ ปนด้วยความรู้สึกที่น่าพิศวง คล้ายว่าเราเคยได้เจอเหตุการณ์นั้นๆ มาแล้ว อาจเปรียบได้กับความสัมพันธ์ที่เกิดเหตุการณ์วนลูปเดิมซ้ำๆ ไม่รู้จบ แถมเนื้อหาเพลงก็มีสตอรี่ที่ลุ่มลึก เล่าถึงความรู้สึกที่อยากจะหลุดออกจากกรอบความคิด หรือพฤติกรรมเดิมๆ ไปสู่สิ่งอื่นที่ยิ่งใหญ่กว่าแต่ไม่สามารถอธิบายได้


ต้องบอกว่าเพลงนี้เปรียบเสมือนจุดเริ่มต้นการเดินทางครั้งใหม่ของ “Rosalyn” เป็นเพลงแรกที่ได้บันทึกเสียงร่วมกับสมาชิกใหม่อย่าง ปิง (กลอง) และ ไมเคิล (คีย์บอร์ด) ที่มาเสริมในเรื่องของซาวด์ให้เต็มอิ่มมากขึ้น เมื่อคนที่มีความหลงใหลในดนตรีแบบเดียวกัน มารวมตัวกันสร้างงานศิลปะผ่านเสียงเพลง พวกเขาต้องดึงศักยภาพที่มีอยู่ออกมา ผลักดัน กลั่นกรองและทดลองอะไรใหม่ๆ มากมาย จนสำเร็จออกมาเป็นเพลง “The Deja Vu” ลองเปิดใจฟังแนวเพลงใหม่ๆ ไม่แน่ว่าอาจจะค้นพบเพลงโปรดที่ดีที่สุดสำหรับเราก็ได้นะ


ติดตามความเคลื่อนไหวของ “Rosalyn” ได้ที่ www.facebook.com/missus.rosalyn และ www.facebook.com/newechoes.recs