อุ๋ย บุดด้าเบลส เปิดตัวศิลปินใหม่ “RACHAKOOB” ปล่อยเพลงแรก “วันที่เราได้เจอ”

อุ๋ย บุดด้าเบลส เปิดตัวศิลปินใหม่ “RACHAKOOB” ปล่อยเพลงแรก “วันที่เราได้เจอกัน”

“Oui BuddhaBless” เปิดตัวศิลปินใหม่แกะกล่องจากค่าย PROMBUAK สานฝันให้ “RACHAKOOB” กับซิงเกิลแรก “วันที่เราได้เจอกัน” เพลงแร็ปสุดซึ้งสื่อถึงคุณพ่อ ผู้แรงบันดาลใจให้เดินเข้าสู่เส้นทางสายดนตรี




ก่อนจะไปฟังซิงเกิลแรกในชีวิตของเขา มาลองทำความรู้จักกับศิลปินน้องใหม่แกะกล่องแห่งค่าย PROMBUAK (พร้อมบวก) “ติ๊ก-ภูมิรพี ศรีขาว” หรือ “RACHAKOOB” (ราชากบ) เด็กหนุ่มอายุ 16 ปี ที่เติบโตมาในพื้นที่สีเทา แต่เขายังเลือกเดินทางตามหาความฝัน พร้อมหอบหิ้วนำสิ่งที่รักอย่างดนตรีแร็ป เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิต

“ติ๊ก” ได้รับโอกาสจากมูลนิธิสติ (SATI) ที่ได้ให้ความรู้และประสบการณ์ต่างๆ ทำให้เขาพบกับ “Oui BuddhaBless” ผู้ที่เข้ามาเติมเต็มความฝันกับการสอนแต่งเพลงแร็ป พร้อมให้คำปรึกษาทางด้านดนตรี จนเห็นความสามารถในตัว “RACHAKOOB” จึงรับเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่แห่งบ้าน PROMBUAK


เมื่อเปิดตัวเป็นศิลปินหน้าใหม่เป็นที่เรียบร้อย ก็ไม่รอช้าพร้อมปล่อยเพลงออกมาให้สายฮิปฮอปได้ฟังกัน กับซิงเกิลแรกในชีวิต “วันที่เราได้เจอกัน” ต้องบอกว่าฝีมือเกินอายุ ทั้งการเขียนเนื้อเพลงที่ไม่ธรรมดา รวมถึงไลน์ร้อง ไลน์แร็ป ที่โฟลว์ดีลื่นไหล บีท Trap มาในจังหวะให้พอโยกได้เบาๆ ซึ่งงานนี้ “Oui BuddhaBless” ลงมือโปรดิวซ์เองกับมือ แล้วจะไม่เฟี้ยวได้ยังไงล่ะ!



“วันที่เราได้เจอกัน” เพลงแร็ปเนื้อหากินใจที่ “ติ๊ก” ตั้งใจเเต่งเพลงนี้ให้พ่อผู้เป็นแรงบันดาลใจให้เดินเข้าสู่เส้นทางสายดนตรี ที่ได้เสียไปเมื่อ 2 ปีก่อน เพลงเล่าถึงเรื่องราวที่ผ่านเข้ามาในชีวิต หลังจากที่เขาต้องเสียพ่อไป มีทั้งเรื่องดีเเละเรื่องไม่ดี “ติ๊ก” จึงอยากจะถ่ายทอดเรื่องที่ผ่านมาในชีวิตทั้งหมดให้พ่อฟัง ถ้าเกิดวันนึงมีโอกาสได้เจอกันอีกครั้ง



นอกจากนี้ “ติ๊ก” ยังบอกอีกว่าความฝันของเขาคืออยากให้แม่และครอบครัวอยู่สบาย และตัวเขาจะเอาความสามารถด้านดนตรีมาเลี้ยงครอบครัวให้สบายขึ้น ด้วยอายุเพียง 16 แต่ฝีมือระดับนี้ บวกกับความตั้งใจที่มี พร้อมแรงผลักดัน และแรงสนับสนุนจากค่าย The Concert เชื่อว่า “RACHAKOOB” ต้องไปได้ดีและในเส้นทางดนตรีฮิปฮอปที่เขารักแน่นอน


ติดตามความเคลื่อนไหวของ “RACHAKOOB” ได้ที่ www.facebook.com/RACHAKOOB และ www.facebook.com/PROMBUAK