เปิดตัว “Rosalyn” ศิลปินใหม่ล่าสุด จากค่ายเพลงสุดคูล “Newechoes”

เปิดตัว “Rosalyn” ศิลปินใหม่ล่าสุด จากค่ายเพลงสุดคูล “Newechoes”

“Newechoes” ค่ายเพลงสุดคูล ประกาศเปิดตัวศิลปินใหม่รายล่าสุด “Rosalyn” วงดนตรีที่เกิดจากกลุ่มเพื่อนสมัยมัธยมที่มีความหลงใหลในดนตรีแบบเดียวกัน ด้วยสไตล์ดนตรีที่ชัดเจนจึงเป็นวงอินดี้ที่น่าจับตามอง



หลังจากค่ายเพลงสุดคูลอย่าง “Newechoes” ได้เปิดตัว “Alec Orachi” ในฐานะศิลปินเบอร์แรกของค่าย และปล่อยเพลง “Itsukushima” ไปเมื่อเดือนมิถุนายน ค่ายเพลงน้องใหม่ได้เคลื่อนไหวอีกครั้งด้วยการประกาศเปิดตัวศิลปินใหม่รายล่าสุด “Rosalyn” ในฐานะศิลปินสังกัดค่ายอย่างเป็นทางการ

“Rosalyn” คือวงดนตรีที่เกิดจากการรวมตัวของ นัตตี้ (ร้องนำ), เอม (กีตาร์), นาส (เบส) กลุ่มเพื่อนสมัยเรียนมัธยมที่มีความรักในการเล่นดนตรีเเละหลงไหลดนตรีในแบบเดียวกัน มีซิงเกิลออกมาถึง 3 เพลง ได้แก่ LoverFriend, Roxy และ Solitude is Love ต่อมาทางวงได้เพิ่มสมาชิกใหม่อย่าง ปิง (กลอง) และ ไมเคิล (คีย์บอร์ด) เข้ามาเติมเต็มให้กับวงในเรื่องซาวด์มากยิ่งขึ้น พร้อมปล่อยเพลงที่ 4 “Desire” ให้แฟนๆ ได้ฟัง


ฟังเพลง “Desire” ได้ที่ : https://youtu.be/Nyp044dsgsI

การรวมตัวของสมาชิกทั้ง 5 คน เปรียบเสมือนการออกเดินทางครั้งใหม่ของวง แต่ยังคงสไตล์ที่เป็นตัวเองในแบบ “Rosalyn” เพลงมีความเป็น Indie Rock/Pop แต่ผสมผสานด้วยอิทธิพลทางดนตรีอันหลากหลาย ที่บรรดาสมาชิกแต่ละคนได้สอดแทรกลงไปในเพลงทั้ง R&B, Post-Rock, Shoegaze และ Psychedelia ผ่านซาวด์ดนตรีที่ลื่นไหล และมีสตอรี่ที่ลุ่มลึกชวนให้หลงใหล



ถึงแม้พวกเขาจะเป็นวงดนตรีหน้าใหม่ แต่ก็ได้ผ่านการขึ้นแสดงสดบนเวทีอย่าง Wonderfruit Festival (2019), Cat Expo 6 (2020) และ CD-Cosmos Music Factory (2021) มาแล้ว ส่งผลให้เพลงของพวกเขาถูกเลือกไปเผยแพร่จนเป็นที่รู้จักทั้งในเอเชียและฝั่งอเมริกา จากสื่อชื่อดังในสายอินดี้อย่างช่อง “The Worst Taste” และ “I'm cyborg but that’s ok”

ด้วยเป้าหมายของวงที่อยากจะถ่ายทอดงานศิลปะผ่านเสียงเพลงให้เป็นที่ยอมรับในระดับโลก ก็ต้องบอกว่าจากประสบการณ์ที่ผ่านมาถือเป็นก้าวสำคัญในการเติบโตทางสายดนตรี



จากการทำเพลงนอกกระแสมาถึงสี่เพลง “Rosalyn” ก็ยังคงมีสไตล์ดนตรีที่ชัดเจน ด้วยความสามารถทางดนตรีระดับนี้ รวมถึงได้รับการผลักดันจากค่ายที่อุดมไปด้วยคนเบื้องหลังฝีมือระดับประเทศ The Concert เชื่อว่าต้องไปได้อีกไกลแน่นอน มาร่วมติดตามการเดินทางของพวกเขา ผ่านเพลงใหม่ๆ ที่กำลังจะปล่อยออกมาให้ได้ฟังกันเร็วๆ นี้

ขอบคุณรูปภาพจาก : Rosalyn


ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของรายการ “Rosalyn” ได้ที่ :  https://www.facebook.com/missus.rosalyn และ https://www.facebook.com/newechoes.recs