3 เพลงเพราะในตำนานของ Save Da Last Piece ที่อยากแนะนำให้ฟัง

3 เพลงเพราะในตำนานของ Save Da Last Piece ที่อยากแนะนำให้ฟัง

พูดเลยว่าในวงการดนตรีทั้งเบื้องหน้า เบื้องหลัง หรือแม้แต่แฟนเพลงตัวยงเอง ก็คงไม่มีใครไม่รู้จัก “โต้ง - มณเฑียร แก้วกำเนิด” มือกีต้าร์วง P.O.P, นักแต่งเพลงมากความสามารถ และโปรดิวเซอร์มือทองที่สร้างสรรค์บทเพลงให้วงการเพลงไทยมามากมาย จนในที่สุดปี พ.ศ. 2547 เขาก็เดบิวต์มาเป็นศิลปินเบอร์แรกของค่าย Spicydisc ในนามของ “Save Da Last Piece” กับอัลบั้มเดี่ยวในตำนานอย่าง “Appetizer” ที่กลายเป็นอัลบั้มขึ้นหิ้งของใครหลายๆ คน

 

เพราะฉะนั้นบ่ายนี้ The Concert เลยอยากจะมาแบ่งปัน 3 เพลงเพราะในตำนานแห่งยุค 2000 ปลายๆ ของ Save Da Last Piece รับรองว่าโดนทุกเพลงแน่นอน!



แม้ - Save Da Last Piece Ft. นภ พรชำนิ


“แม้นานสักเพียงไหน แสนนานสักเพียงไหน ก็ยังคงเป็นเหมือนวันเก่า”

เป็นหนึ่งเพลงอกหักสไตล์ฟีลกู๊ด ฟีลอบอุ่น ที่สายอินดี้ยุค 2000 ปลายๆ ค่อนข้างอินมากๆ ด้วยน้ำเสียงนุ่มละมุนของ “นภ พรชำนิ” ที่ผสานเข้ากับไลน์กีต้าร์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ “โต้ง มณเฑียร” หรือ Save Da Last Piece ทำให้บทเพลงๆ นี้ดังอยู่ในใจพวกเราเสมอมา


 

คอย - Save Da Last Piece Ft. บอย ตรัย ภูมิรัตน


“เหมือนคอยใคร... ใครสักคนที่เขาได้เดินจากไปแล้ว”

อีกหนึ่งบทเพลงของยอดนักคอย ที่เล่าเรื่องราวของการรอคอยทั้งๆ ที่รู้ว่าไม่มีใครเดินกลับมาแต่ก็ยังจะคอย ซึ่งได้นักร้องคุณภาพ “บอยตรัย ภูมิรัตน” มาร่วม Ft. เพิ่มฟีลเหงาจับใจให้กับคนโสดที่อยู่คนเดียวจนเช้าเป็นประจำมากขึ้นไปอีก 

 

 

กลับ - Save Da Last Piece Ft. บุรินทร์ Groove Riders, ตุลย์ อพาร์ทเม้นคุณป้า


“ลองทำใจดูไม่คิด มันก็ยังไม่หยุดคิดถึงใคร ทำใจยังไม่ยอมหยุด”

บทเพลงของหนุ่มแบดบอยที่ทำใจไม่ให้คิดถึงแฟนเก่า ที่เป็นการผสมระหว่างน้ำเสียงเท่ๆ ของ “บุรินทร์ Groove Riders” และสไตล์การแร็ปคูลๆ ของ “ตุลย์ อพาร์ทเมนต์คุณป้า” ยิ่งท่อนโซโล่กีต้าร์ในช่วงกลางเพลง ยิ่งทำให้เพลงๆ นี้ขึ้นหิ้งเพลงเด็ดประจำอัลบั้มนี้ไปเลย



เป็นยังไงกันบ้าง? กับ 3 เพลงเพราะระดับตำนานของ Save Da Last Piece ในอัลบั้ม “Appetizer” แต่ที่มาแชร์วันนี้เป็นแค่บางส่วนเท่านั้น และ The Concert รู้ว่าทุกคนยังมีลิสต์เพลงโปรดของ Save Da Last Piece อยู่ในใจอีกมากมาย The Concert x Spicydisc เลยจะมาขาย เอ้ย! จะมาแจ้งข่าวดีว่าตอนนี้สามารถพรีออเดอร์ “Save Da Last Piece อัลบั้ม Appetizer ในรูปแบบแผ่นเสียง แบบ Running Numbered” ได้เลยนะจ๊ะ






เปิดพรีออเดอร์ (Make To Order) วันที่ 11-18 กันยายน 2564

ชุดละ 1,900 บาท (จากปกติ 2,200 บาท)

สั่งซื้อได้ที่ : www.theconcert.com/merchandise/1209

เริ่มจัดส่งสินค้า : ปลายเดือนธันวาคม 2564 นะคะ


ขอขอบคุณรูปภาพจาก : Spicydisc