“โป้ โยคีเพลย์บอย” ศิลปินที่ไม่ old ไปตามอายุ ปล่อยอัลบั้มเต็ม “We are new old”

“โป้ โยคีเพลย์บอย” ศิลปินที่ไม่ old ไปตามอายุ ปล่อยอัลบั้มเต็ม “We are new old”

“We are new old.” อัลบั้มเต็มชุดที่ 8 ของ “โป้ โยคีเพลย์บอย” มาพร้อมความพิเศษมากมาย ทั้งแนวเพลงที่หลากหลายและศิลปินรับเชิญ รวมถึงเพลง “ขอให้ผม” ในเวอร์ชันใหม่ที่หวานขึ้นอีกเท่าตัว



เรียกได้ว่าเป็นอัลบั้มที่ใช้เวลาทำนานที่สุด เพื่อให้ได้ผลงานที่ดีมีคุณภาพที่สุด สำหรับอัลบั้ม “We are new old.” อัลบั้มเต็มชุดที่ 8 ของศิลปินผู้ที่ความโดดเด่นในเรื่องการแสดงบนเวที และท่าเต้นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว “โป้ โยคีเพลย์บอย” (Yokee Playboy)  ซึ่งใช้เวลากว่า 7 ปี นับตั้งแต่ซิงเกิลแรก “รักรอที่ฟลอร์เต้นรำ” เป็นการรวบรวมเพลงที่ได้ปล่อยออกมาตั้งแต่ปี 2560 พร้อมเพิ่มใหม่ล่าสุดอีก 4 เพลง เข้าไปในอัลบั้มนี้ด้วย



ซึ่งในอัลบั้มนี้มีเพลงหลากหลายแนว เช่น Pop, Rock, Soul Pop, Folk และ Electronic แต่ยังคงกลิ่นและลายเซนต์ของ “โป้ โยคีเพลย์บอย” แถมยังซ่อนความพิเศษไว้มากมาย เริ่มจาก มีเพลงใหม่ล่าสุดถึง 4 เพลง ได้แก่ ดวงตาเห็นธรรม, อยู่ที่ไหนคนดี, เทอญอร และฝันต้องไปให้ถึง มาพร้อมอีก 1 Surprise Bonus Track คือเพลง “แต๊งกิ้ว เรดิโอ”


นอกจากนี้ยังเพิ่มความสนุกด้วยศิลปินรับเชิญพิเศษในเพลง “ดาวคะนอง” ซึ่งได้ตำนานเพลงร๊อค “ปู และ เอก BLACKHEAD” มาร่วมแจมแบบไร้ขีดจำกัด รวมถึงเพลงรักในตำนานอย่าง “ขอให้ผม” พบกับเวอร์ชันใหม่หลังจากผ่านมา 20 ปี หรือที่เรียกกันว่าเวอร์ชันเนื้อคู่ (SOULMATE VERSION) ที่ชวน “ลูกหว้า พิจิกา” มาร่วมร้องในเพลงนี้ และจะขาดเสียงโฆษกพูดคำกล่าว ไสบาบา ในตำนานจากเวอร์ชันแรกไปไม่ได้ โดยคำกล่าว ไสบาบา ครั้งใหม่นี้จะกล่าวถึงความรักที่ผ่านประสบการณ์มาแล้ว (หลายคนอาจจะรู้แล้วว่าไสบาบาตัวจริงไม่ได้กล่าว แต่พี่โป้นั่นแหละกล่าวเอง^^)


อัลบั้ม “We are new old.” คือเรื่องราวของศิลปินที่ทำงานเพลงมา 25 ปี โดยไม่มีท่าทีจะว่าหยุด ด้วยความรักในสิ่งที่ทำ เติบโตและพัฒนาไปในรูปแบบของความคิดผ่านกาลเวลา การ “old” ด้วยประสบการณ์ ไม่ใช่ “old” เพียงแต่อายุ ความแก่ในแบบใหม่ที่หัวใจยังคงโลดเต้น ถ่ายทอดผ่านดนตรีซึ่งอาจจะไม่จำเป็นต้องแก่ตามวัยของศิลปิน สามารถสื่อถึงคนทุกเพศทุกวัยได้ เพลงที่เกิดจากความรักความสนใจในการสร้างดนตรีแบบใหม่ๆ ออกมา ด้วยการที่เขาไม่ชอบทำอะไรที่ซ้ำเดิม แนวเพลงของชุดนี้ก็จะแตกต่างออกไปจากชุดก่อนๆ แต่สไตล์ท่วงทำนองยังคงเป็นแบบเฉพาะตัวเหมือนเดิม



อาจจะเรียกได้ว่า “โยคีเพลย์บอย” ไม่ใช่เด็กหนุ่มที่พลุ่งพล่าน และก็ไม่ใช่ชายแก่ที่หมดแรงหรือกำลังจะเสื่อมสลายไป แต่เป็นศิลปินคุณภาพและเป็นที่รักของแฟนเพลงทุกวัย ไม่ว่าจะรุ่นเก่าหรือรุ่นใหม่ ฝากอัลบั้ม “We are new old.” โดยซีดีจะมาพร้อมสมุดภาพบันทึกเรื่องราวแรงบันดาลใจต่างๆ วางจำหน่ายแล้วเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม ที่ผ่านมา และภายในปีนี้ จะมีแผ่นเสียงและเทปคาสเสท ออกมาให้แฟนๆ ได้เก็บสะสมกันอีกด้วยรอติดตามเลย



หากใครคิดถึงลีลาการแสดงสดบนเวทีของ “พี่โป้” มาเจอกันได้ในงานคอนเสิร์ตที่ชิลที่สุด Longlay Beach Life Festival 2021 เทศกาลอาบแดดอาบลมที่กลมกล่อมที่สุด จัดขึ้นในวันที่ 4 - 5 ธ.ค. 21 ซื้อบัตรได้ที่ : www.theconcert.com/concert/821

ติดตามความเคลื่อนไหวของ “โยคีเพลย์บอย” ได้ที่