“Morvasu” ปล่อยเพลงใหม่ “หงอย” หวังช่วย Heal หัวใจจากอาการดาวน์

“Morvasu” ปล่อยเพลงใหม่ “หงอย” หวังช่วย Heal หัวใจจากอาการดาวน์

“หงอย” ซิงเกิลใหม่ล่าสุดจาก “Morvasu” บอกเล่าอาการแบบ ‘เหงา’ ปนความรู้สึก ‘จ๋อย’ ที่เกิดขึ้นกับตัวเอง ในวันที่ไม่สามารถออกไปทำอะไรนอกบ้านได้



ปล่อยซิงเกิลใหม่ออกได้ตรงเวลาพอดีอย่างกับรู้ใจ สำหรับศิลปินหนุ่มมาดเซอร์อย่าง “Morvasu” หรือ “มอร์ - วสุพล เกรียงประภากิจ” ศิลปินเดี่ยวมาแรงและน่าจับตามอง สังกัดค่าย What The Duck เจ้าของเพลงฮิต Melbourne เพลงที่ทำให้ใครหลายๆ คนต้องตกหลุมรักเข้าอย่างจัง ฮิตจนเกิดปรากฏการณ์ “I Melbourne You” กันทั่วทั้งโซเชียล กลับมาครั้งนี้พี่มอร์หยิบเอาประสบการณ์ ‘เหงา’ ปน ‘จ๋อย’ มาถ่ายทอดผ่านเพลง “หงอย” ให้แฟนคลับได้ฟังกัน

“หงอย” (I’m So Down) เพลงใหม่ล่าสุดจากประสบการณ์ตรงของเจ้าตัว ที่ต้องพบเจอกับช่วงเวลาที่ชวนให้อยู่ในสภาวะ ‘หมดไฟ’ เลยรู้สึกว่าต้องลุกขึ้นมาทำอะไรสักอย่าง จึงเกิดเป็นเพลงนี้ที่หวังว่าจะช่วยเยียวยาได้ทั้งตัวเองและคนฟังด้วย

เพลงนี้บอกเล่าอาการของคน ‘เหงา’ ปนความรู้สึก ‘จ๋อย’ ที่ต้องรีบหาอะไรทำแก้ “หงอย” ในสถานการณ์ที่บีบบังคับให้เราไม่สามารถออกไปทำอะไรนอกบ้านได้ ซึ่ง “ถ้าวันนั้นมาเมื่อไร ฉันก็พร้อมจะออกไป อยากจะไปตรงโน้น อยากจะเจอคนนี้ และขอกอดแม่ให้ชื่นใจ” <3


ด้วยเนื้อหาเพลงมันหงอยมาก แต่ไม่อยากให้ฟังเพลงนี้แล้วรู้สึกดิ่งกว่าเดิม เลยเลือกใช้ซาวน์แบบ Chill beat และ Lo-fi ที่ฟังง่ายถูกใจวัยรุ่นสายชิล ตอกย้ำกลิ่นอายดนตรีเฉพาะตัวของพี่มอร์ที่ชัดเจนมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเพลงนี้จะถูกรวมบรรจุอยู่ในอัลบั้มเดี่ยว อัลบั้มเต็มชุดแรกในชีวิตของเจ้าตัวด้วย


ความพิเศษของเพลงนี้ นอกจากจะเขียนเนื้อร้องทำนองเองแล้ว ยังแสดงฝีมือการแสดงขั้นสุดด้วยการเล่นเอง และกำกับเองทุกขั้นตอน พร้อมถ่ายทอดสถานการณ์ที่ต้องดึงตัวเองขึ้นมาทำอะไรสนุกๆ คนเดียวในห้อง หวนคิดถึงบรรยากาศดีๆ ที่เคยเกิดขึ้น

ซึ่งพี่มอร์ยังบอกอีกว่า “เราแต่งเพลงนี้มาเพื่อฮีลตัวเองจากช่วงดาวน์แหละ หวังว่ามันจะช่วยฮีลเพื่อนๆ ได้บ้างนะ” ถ้าช่วงนี้ใครรู้สึกเฉาๆ จ๋อยๆ ลองเปิด “หงอย” ฟัง อย่างน้อยก็มีพี่มอร์หงอยเป็นเพื่อนนะ ^^


สำหรับใครที่คิดเสียงนุ่มๆ ของพี่มอร์ ซ้อมร้องเพลงนี้ไว้ก่อน สิ้นปีนี้ตามไปฟังสด ชิลๆ ริมทะเล กันได้ที่งาน Longlay Beach Life Festival 2021 เทศกาลอาบแดดอาบลมที่กลมกล่อมที่สุด จัดขึ้นในวันที่ 4 - 5 ธ.ค. 21 ซื้อบัตรได้ที่ : www.theconcert.com/concert/821


ติดตามความเคลื่อนไหวของ “Morvasu” ได้ที่

YouTube : www.youtube.com/c/whattheducktube

Facebook : www.facebook.com/whattheduckmusic