Slow Rush เพลงไทยเพลงแรกของ The 10th Saturday Feat.Skoln

Slow Rush เพลงไทยเพลงแรกของ The 10th Saturday Feat.Skoln

‘Slow Rush’ ซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดจาก The 10th Saturday ได้นักเขียนเพลงมากฝีมือ สกล นักร้องนำจาก Supersub ช่วยถ่ายทอดเนื้อเพลงภาษาไทยให้มีมิติและลึกซึ้งมากขึ้น เป็นการคอลแลปส์ครั้งแรกของวงอีกด้วย






The 10th Saturday วงดนตรีนอกกระแสที่เกิดจากการรวมตัวของคนในแวดวงดนตรีกระแสหลักและอินดี้อย่าง Supersub, OverMe รวมตัวกันเมื่อปี 2015 มาพร้อมแนวทางดนตรีที่เป็นตัวของตัวเองอย่าง Electropop และ Modern Rock สมาชิกวงได้แก่ เบลล์ - เบญจรัตน์ วิศิษฐ์กิจการ (ร้องนำ), ฝ้าย - นริศรินทร์ จันทร์พรายศรี (เบส), บ๋อม - สุวาทิน วัฒนวิทูกูร (กลอง) กลับมาครั้งนี้มาพร้อมซิงเกิ้ลใหม่อย่าง Slow Rush

ความพิเศษของซิงเกิ้ลใหม่นี้เป็นการทำงานเพลงแบบ Collaboration ครั้งแรกของวง ซึ่งมีโจทย์ท้าทายที่ว่าอยากทำเพลงที่มีเนื้อภาษาไทยเป็นครั้งแรก!



The 10th Saturday จึงได้ชักชวนคนคุ้ยเคยอย่าง ‘กล’ สกล สุวรรณาพิสิทธิ์ นักร้องนำ Supersub ที่มีเพลงฮิตติดหูอย่าง ‘Awaken’ (2012) และ ‘Clock’ (2008) นักแต่งเพลงมากฝีมือการันตีความสามารถด้วยรางวัลทางดนตรีหลายสาขา มาช่วยถ่ายทอดเนื้อเพลงภาษาไทยให้มีมิติและลึกซึ้งมากขึ้น ช่วยตอบโจทย์ให้กับวงได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว


หลังจากที่แยกกันไปแต่งเนื้อหาในแบบที่เป็นตัวเอง ไม่ได้มีการจำกัดกรอบเนื้อหาของเพลง รวมถึงมีแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์เพลงที่แตกต่างกันออกไป แต่เมื่อนำเนื้อเพลงทั้ง 2 ภาษามาประกอบเป็นรูปร่าง ผสมผสานเข้าด้วยกัน กลับเข้ากันได้อย่างลงตัว




โดยเนื้อหาของเพลง Slow Rush ว่าด้วยเรื่องความรู้สึกหวาดระแวง ไม่ถลำลึกหรือผูกมัดในความสัมพันธ์ และการยั้งคิดผิดชอบในใจ มาพร้อมแนวดนตรี Electropop บวกกับเสียงนุ่มละมุนที่เป็นเอกลักษณ์ของเบลล์นักร้องนำ ทำให้ติดหูได้ไม่ยาก รับประกันความเพราะด้วยการกระโดดเข้าชาร์ทญี่ปุ่น iTunes Top 200 Tracks Japan Alternative Chart ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว



Slow Rush ปล่อยออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกันเมื่อวันที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา เพลงนี้จะเป็นส่วนนึงของอัลบั้มเต็มที่ชื่อว่า Breathe ซึ่งวงกำลังช่วยกันทำอยู่ โดยคาดว่าจะออกมาให้ได้ฟังกันเต็มๆ ภายในปี 2021 นี้ ฝากติดตามและเป็นกำลังใจให้พวกเขาผลิตงานเพลงมีคุณภาพกันต่อไป

ติดตามความเคลื่อนไหวของ “The 10th Saturday” ได้ที่ :