เปิดประวัติ “SPRITE” แร็ปเปอร์หนุ่มน้อยผู้สู้ชีวิตสู่ศิลปินเพลงฮิตระดับโลก

เปิดประวัติ “SPRITE” แร็ปเปอร์หนุ่มน้อยผู้สู้ชีวิตสู่ศิลปินเพลงฮิตระดับโลก

The Concert เปิดประวัติ “SPRITE” แร็ปเปอร์หนุ่มน้อยผู้สู้ชีวิตสู่ศิลปินเพลงฮิตระดับโลก


“SPRITE” จากเด็กน้อยที่ช่วยพ่อแม่ขายข้าวโพดข้างวัด ขอเลือกเดินทางตามความฝันสู่ศิลปินคุณภาพระดับสากล เจ้าของเพลง “ทน” เพลงฮิตติดชาร์จ Billboard Global



SPRITE หรือ สไปร์ท ศุกลวัฒน์ พวงสมบัติ แรปเปอร์หนุ่มชาวฉะเชิงเทราวัย 15 ปี ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ที่โรงเรียนพระพิมลเสนี โดยสไปร์ทเริ่มเป็นที่รู้จักหลังจากไปออกรายการ Super 10 Season 2 ทางช่อง WORKPOINT เมื่อปี 2561 ฉายาแจ้งเกิดของน้องคือ “สไปร์ท แรปเปอร์รองเท้าแตะ” ในรายการน้องโชว์ความสามารถการร้องเพลงลูกทุ่ง และโชว์แรปให้กรรมการฟัง 



ไอดอลที่น้องชื่นชอบที่สุด คือ "ปู่จ๋าน ลองไมค์"


หลังจบรายการวันนั้น ของรางวัลที่น้องได้ขอในรายการ Super 10 คือ เตียง 2 ชั้น น้องตั้งใจว่าจะเอากลับไปนอนกับพ่อแม่ที่บ้าน เนื่องจากที่บ้านของน้องฝนตกบ่อย และน้ำท่วมขังทำให้การนอนหลับเป็นไปด้วยความลำบาก น้องอยากให้แม่และน้องนอนชั้น 2 เพื่อที่จะได้หลับสบาย ส่วนตนเองและพ่อขอเสียสละนอนเตียงชั้น 1 แทน ความจริงใจและความสามารถของน้องสไปร์ทจึงชนะใจกรรมการไปอย่างไร้ข้อกังขา



และถ้าใครที่ได้ติดตามรายการ Show Me The Money Thailand Season 2 น้อง SPRITE เป็นหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันที่ถูกจับตามองตั้งแต่วินาทีแรกที่เข้ามาในรายการ ท่ามกลางผู้คนที่สงสัยว่าเด็กอายุ 15 ผู้นี้จะรับแรงกดดัน และความเดือดดาลของสังเวียนแรปเปอร์ไหวหรือไม่ ?



แต่เมื่อทุกคนได้เห็นสกิลการแรปของน้อง SPRITE เข้าไป ต้องบอกเลยว่าน้องมีศักยภาพการเป็นศิลปินอย่างแท้จริง น้องเล่าให้ฟังว่าน้องชื่นชอบการแรปตั้งแต่อายุ 12 ปี น้องหมั่นฝึกซ้อมมาตลอดก่อนที่จะเข้ามาในรายการนี้ และด้วยดีกรีความเก่งของสไปร์ททำให้น้องเป็นถึง “รองแชมป์” ในปีนั้น และได้ก้าวเข้ามาสู่บทบาทศิลปินอย่างเต็มตัว 


(ซิงเกิลแรกของน้องสไปร์ทที่มียอดวิวสูงถึง 50 ล้านวิว)


(ชอบคนเต้นระบำ บำ บำ บำ บำ บำ วลีเด็ดยอดฮิต ร้องได้กันทั้งบ้านทั้งเมือง) 



ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 พฤษาคม 2564 ที่ผ่านมา Billboard Global เว็บจัดอันดับเพลงยอดนิยมระดับโลกก็ได้จัดอันดับให้เพลง “ทน” อยู่ในลำดับ 89 อีกด้วย ซึ่งทางเว็บไซต์เองมีรายงานว่า เพลงทน เป็นเพลงไทยเพลงแรกที่เข้าชาร์ตอีกด้วย


(ซิงเกิลล่าสุดจาก P-HOT ft. SPRITE)

นับถือใจศิลปินแรปเปอร์ตัวน้อยผู้นี้ ที่อดทนฝ่าฝันอุปสรรคต่างๆ ในชีวิตจนสำเร็จ แอดจึงอยากให้ทุกคนที่ได้อ่านบทความนี้ ช่วยกันสนับสนุนน้อง SPRITE เพราะดนตรีคืออิสระ รสนิยมทางดนตรีเองก็ไม่มีคำว่าถูกหรือผิด สุดท้ายนี้อยากให้ทุกคนเฝ้ามองพัฒนาการการเติบโตของน้องในวงการดนตรีต่อไปในอนาคตครับ


ติดตามข่าวสาร “SPRITE” ได้ที่ : www.instagram.com/spritezakup/ และ www.facebook.com/officialhypetrain/

และสามารถฟังเพลงเพราะๆ ของ SPRITE ได้ที่ : www.youtube.com/channel/UChjaj0VQS3MfQOB3DN2J1aw