ตั้งตารอได้เลย ! GMM Grammy ร่วมทุน YG Entertainment จากเกาหลีใต้ เปิดบริษัทใหม่ YG”MM ผนึกกำลังเฟ้นหาและพัฒนาศิลปินสู่ระดับโลก

GMM Grammy ร่วมทุน YG Entertainment จากเกาหลีใต้ เปิดบริษัทใหม่ YG”MM เฟ้นหาและพัฒนาศิลปินสู่ระดับโลก

Welcome YG”MM to Our Family!


ยินดีต้อนรับ YG”MM สู่ครอบครัวของเรา นี่คือการเปิดตัวบริษัทใหม่อย่างเป็นทางการ จากสองยักษ์ใหญ่ GMM Grammy และ YG Entertainment

 
May be an image of text


เป็นกระแสพูดถึงในโลกโซเชียลวงกว้างมาตลอด 1-2 วันที่ผ่านมา  ล่าสุด GMM GRAMM  ขอประกาศเปิดตัวบริษัทใหม่ YG”MM (วายจีเอ็มเอ็ม) อย่างเป็นทางการ โดยเป็นการจับมือกันระหว่าง GMM Grammy และ YG Entertainment สองพันธมิตรค่ายเพลงยักษ์ใหญ่จากประเทศไทยและเกาหลีใต้ ที่มีวิชั่นในลักษณะเดียวกัน ซึ่งเป็น “The Best of Asia” นั่นคือ YG Entertainment โดยนำเอาจุดแข็งของทั้ง 2 บริษัทมาร่วมสร้างศิลปินให้ก้าวไกลระดับโลก บอกได้เลยว่านับจากนี้ จะมีแต่ความฮือฮาอย่างแน่นอน



เป้าหมายหลักของ YG”MM คือการเฟ้นหาและพัฒนาศิลปินรุ่นใหม่ให้ไปแตะจุดของคำว่า “มาตรฐานระดับโลก” และยังถือว่าเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมเพลงในเมืองไทย ซึ่งไม่ว่าจะเป็น บอยแบนด์ หรือ เกิร์ลกรุ๊ป ก็จะต้องผ่านหลักสูตรการฝึกฝนของ YG Entertainment และ GMM Grammy และพร้อมจะเปิดตัวในอีก 5 ปีข้างหน้า



หลายคนอาจยังสงสัยว่าจะก้าวไปสู่มาตรฐานระดับโลกได้อย่างไร คำตอบก็คือ 

YG”MM จะมีกระบวนการคัดสรรศิลปินอย่างเข้มข้น ไม่ว่าจะเป็น 


1.) การออดิชั่น โดยเหล่าครูชั้นนำจาก YG Entertainment ที่มีศิลปินอย่าง BLACKPINK, 2NE1, BIGBANG อยู่ภายใต้สังกัด 

2.) การเทรนนิง โดย “ว่าที่ศิลปิน” จะต้องฝึกหัดและพัฒนาแบบครบวงจรจาก Master Trainer ของ YG Entertainment ทั้งการร้อง การเต้น บุคลิกภาพ ลักษณะนิสัย การตอบคำถามสื่อ มนุษยสัมพันธ์ เป็นต้น

3.) การคิดและวางคอนเซ็ปต์ตามเทรนด์โลก ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง DNA และภาพลักษณ์การเป็นศิลปิน คอนเซ็ปต์เพลง การแต่งเพลง มาสเตอริง หรือแม้แต่การสร้างมิวสิกวิดีโอ

4.) การจัดสรรสื่อที่ครอบคลุมครบวงจรทุกรูปแบบ มีการวางแผนกลยุทธ์ภายใต้ Big Data ที่ GMM Grammy มีมากที่สุดในประเทศ

5.) การทำการตลาดเพื่อสร้างรายได้ให้กับศิลปินในทุกช่องทาง

6.) การดูแลลิขสิทธิ์เพลง ซึ่งต้องคืนรายได้กลับสู่คนเบื้องหลังและเบื้องหน้า





และพลาดไม่ได้เด็ดขาด ภายในปีนี้ บริษัทร่วมทุน YG”MM (วายจีเอ็มเอ็ม) จะเปิดออดิชั่นครั้งยิ่งใหญ่เพื่อเฟ้นหาศิลปินหน้าใหม่ และผลักดันสู่การเป็นศิลปินอาชีพระดับโลก ติดตามได้เร็วๆ นี้



ขอขอบคุณแหล่งที่มาของข่าว : https://www.facebook.com/GMMGRAMMYOFFICIAL/