#socialiseresponsibly แคมเปญที่เข้าใจโลกนักดื่มจาก Heineken

#socialiseresponsibly แคมเปญที่เข้าใจโลกนักดื่มจาก Heineken

#socialiseresponsibly แคมเปญที่เข้าใจโลกนักดื่มจาก Heineken 
รณรงค์การสังสรรค์อย่างสร้างสรรค์เพื่อสังคม 


จากสถานการณ์ Covid-19 ที่รุนแรงและยืดเยื้อทำให้หลายกิจการต้องหยุดพัก โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจประเภทสถานบันเทิงทั่วโลก heineken ได้ปล่อยแคมเปญ #socialiseresponsibly เพื่อกระตุ้นให้เหล่านักดื่มและผู้ที่ชื่นชอบการสังสรรค์ ได้เข้าร่วมสังคมอย่างมีความรับผิดชอบ ลด ละ เลิก การดื่มแก้วเดียวกัน  ลดการสัมผัส การกอด จูบ เพื่อลดการแพร่กระจายหรือรับเชื้อ 

เมื่อกลางปีที่แล้ว Heineken ได้ปล่อยวีดีโอ Back to the Bars ผ่านแคมเปญ #socialiseresponsibly เพื่อให้กำลังใจบาร์ทั่วโลกที่ต้องเจอกับปัญหาหนักในการหยุด พัก ปิดกิจการ พอได้กลับมาเปิดอีกครั้ง จึงส่งวีดีโอที่ช่วยรณรงค์ให้ลูกค้าลด ละ พฤติกรรมที่เคยชิน ไม่ว่าจะเป็นการจับมือ กอด ชนแก้ว หรือแม้แต่แชร์อาหารจานเดียวกัน เพื่อให้ลดการแพร่กระจายโควิด และช่วยให้บาร์ได้เปิดกิจการต่อได้ในระยะยาว ภายใต้วลีดีๆ ที่กินใจสังคมนักดื่ม 

“There’s one thing better than a night out. Another night out.” 
อะไรจะดีกว่าการได้ออกเที่ยว คือการได้ไปเที่ยวอีกในวัดถัดไป 


และล่าสุด Heineken ได้ปล่อยวีดีโอตัวใหม่ภายใต้ชื่อว่า Home Gathering เนื้อหาเกี่ยวกับการสังสรรค์ภายในบ้าน แต่ไม่ละเลยการดูแลตัวเองและมีความรับผิดชอบต่อสังคม ด้วยการดื่มคนละแก้ว แยกขวดละขวด และไม่ดื่มร่วมกัน 

ภายใต้คำเตือนใจว่า 
“If you have drinks together, keep them apart” 
ถ้าอยากดื่มด้วยกัน โปรดรักษาระยะห่าง 









ดูวีดีโอได้ที่ : 
https://fb.watch/57YC0PBYYs/ 

หลังจากปล่อยวีดีโอออกมาต้องบอกว่าได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งถือว่าทีมงานได้ทำการบ้านนำข้อมูล Insight มาต่อยอดพัฒนาและรณรงค์ในเหล่านักดื่ม ผู้ชื่นชอบการสังสรรค์สามารถเข้าร่วมสังคมได้อย่างมีความรับผิดชอบ

เพราะต้องยอมรับความเป็นจริงว่ามนุษย์คือสัตว์สังคม ที่ไม่สามารถแยกออกจากการพบปะเพื่อนฝูง การเข้าสังคม หรือแม้แต่กิจการธุรกิจกลางคืน หรือสถานบันเทิงที่เป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนธุรกิจ แต่จะทำอย่างไรให้อยู่รอดในยุคนี้ได้ ก็คงต้องช่วยเหลือความร่วมมือของทุกคนในสังคม ทั้งผู้บริโภค ลูกค้า ผู้ซื้อ ผู้ขาย ร่วมกัน #socialiseresponsibly