เพราะ "ผับบาร์" คือออฟฟิศของคนดนตรีที่รักในเสียงเพลง

เพราะ "ผับบาร์" คือออฟฟิศของคนดนตรีที่รักในเสียงเพลง

“ร้านเxล้าผับบาร์” เป็นอีกหนึ่งออฟฟิศหลักของกลุ่มคนดนตรี ที่พวกเราตั้งใจทำมาหากินอย่างสุจริตด้วยความชอบ ความรักในวิชาชีพ และ Passion ที่มุ่งมั่นชัดเจนมานานกว่า 10 ปี แถมบางคนก็ฝึกฝนดนตรีมาเกือบทั้งชีวิต แต่ในตอนนี้ “สถานบันเทิงและร้านเxล้าผับบาร์” ถูกสั่งปิดอย่างไร้เยื่อใยและการเยียวยา แถมมาตารการที่ใช้อยู่นั่นก็ไม่สามารถใช้การได้จริง


ในขณะที่หลายๆ คนคิดว่า “ร้านเหล้าผับบาร์” คือแหล่งเพาะเชื้อร้ายจนถูกสั่งปิดอย่างไม่มีกำหนด แต่คุณเคยสังเกตมั้ยว่าที่แห่งนี้คือ “แหล่งรายได้หลัก” อีกทั้งยังเป็น “ออฟฟิศของคนดนตรี” ในยามค่ำคืน


(ที่มา : ร้าน Loyshy [ลอยชาย] )


จริงอยู่ที่ “ร้านเหล้าผับบาร์” คือสถานที่ของสายปาร์ตี้ที่นัดเพื่อนๆ มาพบปะสังสรรค์กัน 

แต่ในอีกแง่มุมหนึ่งนั้น.. สถานที่เหล่านี้ไม่ได้มีเพื่อท่องเที่ยวเท่านั้น แต่ยังเป็น “สถานที่ประกอบอาชีพของกลุ่มคนดนตรี” มากความสามารถที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจภาคกลางคืน ไม่ว่าจะเป็นนักร้อง, ดีเจ, นักดนตรี, ซาวน์เอนจิเนียร์ และแดนเซอร์ แถมยังเหมารวมไปถึงกลุ่มอาชีพอื่นๆ ที่หารายได้จากร้านเหล้าผับบาร์ เช่น เจ้าของผู้ประกอบการ, บาร์เทนเดอร์, เด็กเสิร์ฟ, พ่อค้าแม่ค้าริมทาง, รถขับแท็กซี่ ฯลฯ




(ที่มา : ร้าน Thaisho [ไทยโช] )

เพราะบางอาชีพไม่สามารถหารายได้ในช่วงกลางวันได้ และบางอาชีพก็ฝึกทักษะมานานจนไม่สามารถทำอาชีพอื่นๆ ได้ดีเท่ากับ “อาชีพหลักที่รักและมุ่งมั่นกับ Passion ที่ชัดเจนนั้นๆ มานานกว่า 10 ปี” ซึ่งการที่ “ธุรกิจภาคกลางคืน” หยุดชะงักอย่างไม่มีที่สิ้นสุดอยู่แบบนี้ ไม่ใช่แค่ตัดลมหายใจของกลุ่มคนดนตรีเท่านั้น แต่ยังเป็นการตัดโอกาสฟื้นคืนเศรษฐกิจภาคกลางคืนอีกด้วย


(ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์)

และพวกเราคงต้องยอมรับว่า “มาตรการแก้ปัญหาโควิด” ในตอนนี้ ไม่สามารถเยียวยาและรักษารอยแผลเหวะครั้งนี้ได้จริงเท่ากับการฉีด “วัคซีนที่มีประสิทธิภาพ” ที่ทั่วถึงให้กับประชาชนทุกคน และทาง The Concert ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจและกองหนุนให้ภาคธุรกิจกลางคืนและคนดนตรีผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้ค่ะ


#Saveคนกลางคืน #อย่าทิ้งคนหาค่ำกินเช้า