6 ซีรีส์ ชวนฟินเติมความอินกับจินโรอปป้า

6 ซีรีส์ ชวนฟินเติมความอินกับจินโรอปป้า

The Concert และ พี่กบเขียว ขอแนะนำ 6 ซีรีส์ชวนฟิน เติมความอินกับจินโรอปป้า

    โควิดระลอกใหม่ก็มา สาวออฟฟิศหรือสาววัยรุ่น อย่างเราก็ต้อง Work from home ยาว ๆ กันไป จะออกไปไหนก็ไม่ได้ ต้องกักตัวกันสุดฤทธ์ อยู่คนเดียวไปนาน ๆ มันก็เหงา แอดขอแนะนำ 6 ซีรีส์ชวนฟิน เติมความอินกับอปป้าทั้งหลาย ให้ใจเราชุ่มชื่นกันแบบสุด ๆ >< ดูซีรีส์อินกับอปป้าอย่างเดียวมันก็ไม่ฟิน ต้องขอรินเครื่องดื่มกบเขียวคู่ใจ ไม่ว่าจะกินกับซีรีส์เรื่องไหนก็เข้ากัน เพราะพี่กบเขียว ครบ จบ ในเรื่องของรสชาติที่ไม่ว่าจะจิบตอนดูซีรีส์เรื่องไหน ก็ฮีลจิตใจสาว ๆ อย่างเราที่สุด!



1. หนุ่มสุดหล่อวัยใสย้อนวัยกลับมา 18  #หวานอมเปรี้ยวฉ่ำๆ หมือนโซจูรสพลัม จากเรื่อง 18 Again

    ถ้าได้ย้อนกลับมาในอายุ 18 จะดีแค่ไหนนะ ? เรื่องราวของ “ฮงแดยอง” ชายวัยกลางคน ธรรมดา ๆ ถูกไล่ออกจากงาน แถมยังถูกภรรยาตัวเอง “จองดาจอง” ขอหย่าอีก เขารู้สึกเศร้ากับชีวิตตัวเองมาก แต่แล้วอยู่ดี ๆ ร่างกายของเขาก็กลับเปลี่ยนมาเป็นร่างตอนที่เขาอายุ 18 ปี เขาเปลี่ยนชื่อเป็น “โกอูยอง” และเริ่มต้นใช้ชีวิตใหม่นี้





    เรื่องนี้ไม่ขายไม่ได้ เนื้อเรื่องน้ำดี น่าติดตาม ครบรส ที่แอดต้องขอปาใจรัว ๆ ให้อปป้าอีโดฮยอนสุดหล่อของเราที่คว้าใจแอดไปเต็มๆ กับการเล่นบทบาทของชายหนุ่มวัยกลางคนและมีลูกสอง  แต่ต้องมีเหตุไม่คาดคิดกลับมาในร่างของหนุ่มน้อย วัยใสอายุ 18 ปี !

    ทั้งยังมีความสัมพันธ์ต่างวัยของพระเอกนางเอกที่ความรักเหมือนเริ่มก่อตัวใหม่อีกครั้งเหมือนรสชาติของโซจูรสพลัมที่หวานเปรี้ยวกำลังดีกลมกล่อมเสมือนเนื้อเรื่องของคนทั้งคู่ ❤️






2. แฟนเด็กร้าย ๆ นิ่ง ขรึม แต่เต็มไปด้วยความขบถ #ล้ำลึกน่าค้นหา เหมือนโซจูออริจินัล จากเรื่อง The Penthouse

    Penthouse คอนโดสุดหรูหราที่ใครต่อใครก็ใฝ่ฝันจะได้เข้าพักอาศัย แต่ Penthouse แห่งนี้แค่ร่ำรวยเงินทองอย่างเดียว ก็ใช่ว่าจะเข้ามาอยู่ได้ เพราะเบื้องหลังความหรูหราแห่งนี้ มีอำนาจความชั่วร้ายซุกซ่อนไว้ใต้พรมอยู่  ลูกชายฝาแฝดของชิมซูรยอน นางพญาแห่ง Hera Club คลับของชนชั้นสูงที่อาศัยอยู่ในเพนต์เฮาส์สุดหรูความสูง 100 ชั้นใจกลางโซล ผู้เกิดมาเพรียบพร้อม และถูกคาดหวังให้เป็นหนึ่งในทุกด้าน 





(อยากจ้างมาจ้องตาทั้งชีวิตคิดเท่าไรคะ )



    ป้ายยากันแบบต่อเนื่อง นอกจากเรื่องราวของบรรดาพ่อแม่ วงสังคมไฮโซชั้นสูงที่ทำทุกอย่างเพื่อลูกชั้นต้องเป็นที่หนึ่ง ความแซ่บเบอร์แรงก็ต้องให้ยกให้กับ ความฟาดฟันของเหล่าลูก ๆ ที่เอาชนะกันอย่างเอาเป็นเอาตาย นอกจากการฟาดฟันก็เหล่าเด็ก ๆ แล้ว แอดก็ขออวยยศให้ คิมยองแด หรือ อปป้า จูซอกฮุน ที่อยู่ดี ๆ ก็วิ่งเล่นเข้ามาในหัวใจแอดอย่างจัง ไอ้ต้าวตัวร้ายที่รัก ❤️  ถึงแม้รสชาติอปป้าจะเข้มเหมือนโซจูรสออริจินอล แต่ความละมุนในรอยยิ้ม ก็ทำเอาสาวน้อยสาวใหญ่ฟินกันไม่หยุด





3. ศัลยแพทย์หนุ่มสุดร้าย ที่จะมาขโมยหัวหัวใจให้เราหวั่นไหว ด้วยรอยยิ้ม #นุ่มดุจละอองฝน แต่แฝงไปด้วยความเจ้าเล่ห์ จากเรื่อง Dr.Prisoner

    เรื่องราวของ นาอีเจ แพทย์หนุ่มฝีมือดีที่ถูกไล่ออกจากงานในโรงพยาบาลใหญ่จากอิทธิพลมืดจึงย้ายไปทำงานเป็นแพทย์ประจำในคุกแห่งหนึ่งเพื่อวางแผนแก้แค้น 







    แม้จะเป็นซีรีส์ที่ฉายในปี 2019 แต่แอดก็ขอแนะนำพ่อหนุ่มนัมกุงมิน หรือ หมอนาอีเจของเรา เชื่อได้เลยว่าตอนดูซีรีส์เรื่องนี้ ทุกคนคิดไปในทางเดียวกันว่า สุดหล่อคนนี้จะเป็นตัวโกงหรือเปล่า ทั้งการชิงไหวชิงพริบ สับขาหลอก อย่างหนักหน่วง แต่หมอนาเป็นพระเอกนะคะ! ถึงแม้ความหล่อร้าย ๆ จะทำให้บรรดาสาว ๆ หมั่นไส้ แต่แอดรู้นะ ว่าภายใต้ความหล่อร้ายนั้นมีความละมุนอ่อนโยน ยิ่งตอนหมอนา ยิ้มที ใจแอดละลายทุกที แอดขอยกให้เรื่องนี้ตอนดูต้องจิบกบเขียวรสเฟรช ที่ถึงจะนุ่มละมุนแต่ก็ยังแฝงรสชาติที่ปลายลิ้นให้เราจดจำ บาดคอทุกคำที่ดื่มลงไป เหมือนรอยยิ้มของหมอนาที่ทำให้แอดหวั่นไหวและจำได้ไม่ลืม






4. รองประธานบริษัท สุดเฮี้ยว  กับรักเฟี้ยว ๆ ฉบับ #หวานเจี๊ยบองุ่นจ้า เหมือนโซจูรสองุ่นเขียว จากเรื่อง  What’s Wrong with Secretary Kim?

    ความรักบางครั้งก็ไม่ใช่เรื่องยาก ถ้าชอบใครสักคนแค่ซื่อสัตย์กับความรู้ตัวเอง รวบรวมความกล้าและบอกความในใจให้คนที่แอบชอบได้รับรู้สิ อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด เรื่องราวความน่ารักระหว่างประธานลี และเลขาคิม เขาและเธอร่วมงานกันมานานเกือบ 10 ปี เลขาคิมเป็นพนักงานเพียงคนเดียวในบริษัทที่รู้ใจประธานลีดียิ่งกว่าใคร ๆ เธอสามารถทำงานที่ประธานมอบได้อย่างสมบูรณ์เพอร์เฟ็ก แต่แล้ววันหนึ่ง เธอประกาศว่าจะลาออกสายฟ้าแลบทำให้ยองจุนถึงกับช็อค เขาไม่เคยนึกฝันว่าคนที่ได้รับเกียรติให้มาเป็นเลขาส่วนตัวของเขา เงินเดือนก็ดีสวัสดิการก็เยอะ ทำไมถึงยอมทิ้งทุกสิ่งอย่างแล้วไปจากเจ้านายที่สุดแสนเพอร์เฟ็คอย่างเขา เขาจึงสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับเลขาคิมกันแน่ และเขาจะพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อรั้งเธอไว้







    “ ผมดีกว่าจะเป็นของผู้หญิงคนไหน ” ประโยคสุดเด็ดของพระเอกเรา รองประธานลี ยอนจุ หรืออปป้าคิมซอจุน แอดขอให้คะแนน 10 เต็มในด้านความน่ารักแบบทึ่ม ๆ  และ ความเปย์ของพระเอกเรามาก ถึงจะหลงตัวเอง ไม่ใส่ใจความรู้สึกของคนอื่น แต่อปป้า คนนี้มีหัวใจ มีความรักนะคะ ! ผู้โชคดีคนนี้คือ เลขาคิมนางเอกของเรา ที่ต้องโดนพระเอกผู้สะกดคำว่า รักไม่เป็น มาตามจีบด้วยวิธีสุดแปลก (และเปย์หนักมากกก) ทำเอาแอดต้องลุ้นทุกวิธีการ แต่วิธีจีบแปลกประหลาด ดันนุ้บนิ้บใจแอดจนแอดต้องแอบยกมุมปากเขิน ๆ เรื่องนี้แอดขอยกวิธีการจีบของรองประธาน และการแสดงความรักของเขา  ดูไปก็ดื่มด่ำไปกับรสชาติของ โซจูรสองุ่นเขียว ที่ทั้งเปรี้ยวและหวาน ชวนให้กินเรื่อย ๆแบบไม่มีพัก เหมือนรองประธานลีของเราเลยค่ะ






5. เจ้าหน้าที่แผนกจิตเวช ที่จะพร้อมเยียวยาความเจ็บปวดในหัวใจ กับรอยยิ้มที่ #เปรี้ยวหวานบาดลึก กับการตั้งคำถามว่ารอยยิ้มที่ส่งมาเป็นของจริงหรือภาพฝัน เหมือนโซจูรสเกรปฟลุต จากเรื่อง It’s Okay to Not Be Okay

   เรื่องของชายหนุ่มที่ทำงานเกี่ยวกับการดูแลผู้ป่วยจิตเวช กับหญิงสาวที่เผชิญหน้ากับภาวะบุคลิกต่อต้านสังคม แต่เธอเป็นนักเขียนนิทานเด็กชื่อดังระดับชาติ "มุนคังแท" (คิมซูฮยอน) ชายหนุ่มที่มีชีวิตหมดไปวัน ๆ กับการดูแลคนอื่น  รวมทั้ง "มุนซังแท"  (โอจองเซ)  พี่ชายป่วยออทิสติกของเขา และเขายังต้องมารับมือกับการเข้ามาปั่นป่วนชีวิตอันเงียบสงบของเขาของ "โกมุนยอง" นักเขียนนิทานเด็กชื่อดัง ที่มีบุคลิกที่แตกต่างจากวัยใสเป็นอย่างมาก เพราะเธอทั้งเห็นแก่ตัว เย่อหยิ่ง จองหอง และหยาบคาย






            
    เรื่องแรกของ ”คิมซูฮยอน” หลังจากกลับมาจากการรับใช้ชาติ สามีแห่งชาติกลับมาทั้งที ก็ไม่ปล่อยให้ภรรยาทั้งหลายรอคอยกันนานนัก กับการแสดงบทบาทของ มุนคังแท ชายหนุ่มผู้น่าสงสาร ที่มีเพียงแค่มุนซังแท พี่ชายที่ป่วยเป็นออทิสติก แม้หน้าตาที่หล่อเหลา คุณสมบัติที่เพียบพร้อม แต่ทั้งชีวิตของเขาอุทิศให้แค่การดูแลเยียวยาผู้ป่วยแล้วใครจะเป็นคนเยียวยาเขาบ้าง ถึงแม้ในเรื่องจะมีความโรแมนติก ความหวาน

    เรื่องนี้จะทำให้ผู้ชมรู้สึกลุ้นตามตัวละคร มุนคังแท ในด้านของมิติที่ตัวละครส่งออกมา รอยยิ้มที่เขาแจกจ่ายให้คนอื่นคือรอยยิ้มจากใจจริงหรือ ลุ้นทุกตอนมากค่ะ ขนาดนางเอกตะโกนบอกรัก พระเอกเรายังเดินหนี แต่พอทุกอย่างลงตัวก็เตรียมรับมือการเขินจนยิ้มต้องยิ้มตาม แอดคิดว่าเรื่องราวของเขาสองคน เหมือนรสชาติของโซจูรสเกรปฟรุต  ที่ #เปรี้ยวหวานบาดลึก เข้าไปถึงใจ อยากดื่มอยู่ตลอด ไม่มีเบื่อ หมดขวดแรก ขวดสอง ขวดสามก็ต้องตามมาค่ะ






6. สหายผู้กอง ผู้มาพร้อมกับลักยิ้มละลายหัวใจ ทำให้สาว ๆ ตกในภวังค์ #เกิร์ลลี่สตรอว์เบอร์รี เหมือนโซจูรสสตรอว์เบอร์รี จากเรื่อง Crash Landing On You

    รีจองฮยอก ผู้กองหนุ่มแห่งกองทัพเกาหลีเหนือ เขาคือชายหนุ่มที่สมบูรณ์เพอร์เฟกต์ในทุก ๆ เรื่อง ไม่ว่าจะความหล่อ ช่างสังเกต ไหวพริบดี วันหนึ่งในขณะที่เขากำลังปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนชายแดนตามปกติ เขาได้บังเอิญพบกับ ยุนเซรี หญิงสาวปริศนาที่ติดอยู่บนต้นไม้ ขณะกำลังเล่นเครื่องร่อนส่วนตัว รีจองฮยอกไม่ลังเลที่เข้าช่วยเหลือเธอถึงแม้เธอจะเป็นคนเกาหลีใต้ เขายินดีปกปิดสถานะที่แท้จริงของเธอ ไม่รู้ว่าเป็นโชคชะตาหรือความบังเอิญที่ทำให้เขาและเธอได้พบกัน ในขณะที่ยุนเซรี ต้องติดอยู่ในเกาหลีเหนือ รีจองฮยอกสัญญากับเธอว่าเขาจะปกป้องเธอจนกว่าจะสามารถส่งเธอกลับบ้านได้อย่างปลอดภัย






        
   เรื่องนี้ให้ 10 10 10  ไปเลยค่ะ ดูวนไป 10 รอบก็ไม่มีเบื่อ ความน่ารัก ความอบอุ่น ละมุน ใจดีของพระเอกทำเอาสาว ๆ ทั่วประเทศ ใจละลายกันเป็นแถบ ๆ การันตีจากเรตติ้งการเข้าชมที่พุ่งพรวดในแต่ละตอน ทั้งลุ้นกับความรักของพระเอกนางเอกที่มีอุปสรรคในเรื่องของประเทศ ต้องมาเอาใจช่วยกันอย่างหนัก นอกเหนือจากอุปสรรค ความโรแมนติกของสหายผู้กองเรานั้นก็ไม่มีตก! ตอนแรกแอดจะไม่โดนตกอยู่แล้วแต่ดูไปดูมา ความรอยยิ้มเล็ก ๆ มุมปาก นอกจากจะทำนางเอกของเราใจเต้น ใจแอดก็เต้นแรงเหมือนกันค่ะ ขอยกให้รอยยิ้มเล็ก ๆ นี้เป็นเหมือนโซจูรสสตรอว์เบอร์รี ที่ได้ทานครั้งแรก ก็ไม่อยากวางลงสักนิด มีแต่ต้องสั่งเพิ่มตอนดู



    หมดไปแล้วกับ 6 ซีรีส์ ชวนฟินเติมความอินกับจินโรอปป้า ชอบเรื่องไหนกันบ้างคะ สำหรับแอด แอดเลือกไม่ได้ค่ะ ขอเหมาหมด อปป้าแต่ละคน เล่นวิ่งเข้ามาในใจแอด ทำให้หัวใจแอดทำงานหนักไม่มีพัก ไม่มีหยุด นอกจากความแตกต่างของพระเอกแต่ละเรื่องแล้วโซจูแต่ละรสก็เข้ากับอปป้าของเราแต่ละคนจริง ๆ ในเมื่อเลือกไม่ได้ แอดก็ขอเหมาทุกรสชาติ เอาไปดื่มฟินตอนดูซีรีส์ค่ะ❤️