นายกเทศมนตรีลอนดอนทุ่มงบ 263 ล้านบาท ฟื้นฟูธุรกิจผับบาร์-คอนเสิร์ต

นายกเทศมนตรีลอนดอนทุ่มงบ 263 ล้านบาท ฟื้นฟูธุรกิจผับบาร์-คอนเสิร์ต

ธุรกิจสายผับบาร์ และคอนเสิร์ตในลอนดอนมีเฮ! 
นายกเทศมนตรีลอนดอนประกาศทุ่มงบกว่า 263 ล้านบาทช่วยฟื้นฟูกิจการที่โดนผลกระทบโควิด-19


ลอนดอน  อีกหนึ่งประเทศที่ประสบความสำเร็จในการรับมือภาวะวิกฤตโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี ไม่เพียงแค่การเตรียมรับมือกับปัญหาได้ดี แต่การบริหารของนายกเทศมนตรี “ซาดีก คาน” และทีมงานก็ดีเยี่ยมไม่แพ้กัน


หลังลอนดอนประกาศคลายล็อกดาวน์อย่างเป็นทางการ วิถีชีวิตของผู้คนในสหราชอาณาจักรก็เริ่มกลับมาปกติเหมือนอย่างเดิมอีกครั้ง “ซาดีก คาน” นายกเทศมนตรีแห่งกรุงลอนดอน ไม่รอช้า เดินหน้าทุ่มงบกว่า 6 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 263 ล้านบาท เพื่อจัดตั้งแคมเปญ “Let’s Do London” เข้าช่วยเหลือฟื้นฟูกิจการที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์โควิด-19 วิกฤตการณ์นี้สร้างความเดือดร้อนให้เหล่าเจ้าของกิจการคอนเสิร์ต ผับบาร์ หรือแม้แต่ธุรกิจอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับศิลปะ วัฒนธรรม และการท่องเที่ยว 

ซาดีก ยังประกาศย้ำจุดยืนว่า “ปีนี้ต้องเป็นปีแห่งความสนุกสนานของชาวลอนดอนแน่นอน”


ผมไม่ได้เพียงแค่คิดถึงความสนุกสนานที่เราเคยได้รับจากวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวที่พวกเรามี แต่ความจริงที่ว่าเกือบ 1 ใน 5 ของงานแสดงที่จัดแสดงในลอนดอนเกี่ยวข้องกับกิจการเหล่านี้ทั้งหมดทั้งสิ้น เราต้องพยายามอย่างหนักและรอบคอบเพื่อแน่ใจว่าเราจะกลับมาเป็นปกติให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

“เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการตกงานของผู้คน ที่จะนำมาสู่ภาวะถดถอยครั้งยิ่งใหญ่”

ถึงแม้ว่าตอนนี้ลอนดอนอาจจะยังไม่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มากพอ แต่ซาดีก คาน กลับเห็นต่างด้วยการพลิกวิกฤตเป็นโอกาสว่า “นี้จะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดของชาวลอนดอน” ที่จะได้ท่องเที่ยวเมืองของตัวเองโดยไม่ต้องทนรอแถวคิวยาวๆ เหมือนอย่างที่เคย ทั้งหมดนี้จะเป็นเพียงครั้งสุดท้ายเท่านั้นที่ผู้คนในเมืองจะได้เที่ยวในสถานการณ์ที่สะดวก เอื้ออำนวยให้พวกเขาได้เดินทางไปตามจุดแลนด์มาร์คต่างๆ ของลอนดอน ที่ปกติสถานที่เหล่านั้นมักถูกรายล้อมไปด้วยนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมหาศาลตลอดทั้งปี


ส่วนประเทศไทยผับบาร์และคอนเสิร์ตถูกปิดตาย #คนหาค่ำกินเช้า คงต้องนอนเสี่ยงเซียมซี รอลุ้นกันอีกยาว

ขอขอบคุณแหล่งข่าวที่มาจาก https://www.nme.com/.../sadiq-khan-announces-6million...