คลังหนังสือแปลไทย #ไอดอลอ่าน

คลังหนังสือแปลไทย #ไอดอลอ่าน

ช่วงเวลาว่างของเหล่าไอดอล นอกจากจะพักผ่อน ไปเที่ยว หรือคุยกับแฟนคลับแล้ว การอ่านหนังสือก็ถือเป็นอีกอย่างหนึ่งที่หลายคนชื่นชอบมากๆ มาดูกันซิว่า ไอดอลอ่านหนังสือเล่มไหน จะได้ไปซื้อมาอ่านตามบ้าง !!!

Into The Magic Shop เราทุกคนล้วนมีร้านเวทมนต์ในใจ


หนังสือที่วงบอยแบนด์ BTS อ่านและใช้เป็นแรงบันดาลใจ ในการแต่งเพลง 'Magic Shop' เพื่อเยียวยาและดูแลจิตใจผู้คน ติดอันดับ New York Times Bestseller แปลไปแล้วกว่า 31 ประเทศทั่วโลก และขายดี อันดับ 1 ที่เกาหลีทันที หลังจากที่วง BTS กล่าวถึงหนังสือเล่มนี้

ซื้อได้ที่  https://bit.ly/2JNOhVH  


Travel Notes Attraction


เป็นเหมือนบันทึกการเดินทางของผู้ชายคนหนึ่งที่มีมุมมองต่อโลกไม่เหมือนใคร หนังสือของเขามีแง่มุมที่เราไม่อาจเห็นได้ในหนังสือท่องเที่ยว เพราะเขามักจะอยู่ในเมืองที่รู้สึกถูกใจยาวนานกว่านักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวแล้วกลับ เราจึงได้เห็นแม้กระทั่งคุณตาช่างตัดผมฝีมือดีชาวเม็กซิกัน หรือการได้เจอนักดูดวงจากลูกปัดบนเกาะแห่งหนึ่ง

ซื้อได้ที่  https://bit.ly/2L7mZdO  


Every Moment Was You ทุกช่วงคือเวลาของเรา


อยากพบคนที่ทำให้ฉันสบายใจ คนที่แค่อยู่ใกล้ก็มอบพลังเยียวยาและปลอบโยนแรงกล้า คนที่แค่นั่งมุมหนึ่งด้วยกันในร้านกาแฟใกล้บ้านซึ่งเรืองรองด้วยแสงแดดตอนบ่ายสุดสัปดาห์ พูดคุยสัพเพเหระ หัวเราะด้วยกันนานหลายชั่วโมง แม้ไม่มีเรื่องพิเศษอื่นก็เติมเต็มช่วงเวลาเหล่านั้นได้ด้วยความอบอุ่น อยากพบคนแบบนั้นจัง คนที่เต็มใจมอบอ้อมกอดอุ่นยามฉันล้มลงหรือสับสน คนที่ผัดเรื่องตนเป็นรอง พร้อมจ้องมองฉันแน่วแน่ "ไม่ว่าจะเกิดอะไร ฉันจะอยู่ข้างเธอ"

ซื้อได้ที่  https://bit.ly/2JFlqTD  


Practicing Happiness


กุญแจแห่งความสุขนั้น.. ไม่ได้อยู่ที่ผู้อื่น แต่อยู่ที่ตัวเราเอง ถ้าเราเคารพและให้คุณค่ากับความหมายของชีวิตตัวเอง.. การนำไปเปรียบเทียบกับโลกของคนอื่นก็จะหมดความหมายไป เพราะชีวิตของคุณเป็นโลกที่งดงามซึ่งมีเพียงหนึ่งเดียว ดังนั้นถ้าคุณจะให้คุณค่าตัวเองเพิ่มขึ้นมาอีกนิด ก็ไม่เป็นไรหรอก..

ซื้อได้ที่  https://bit.ly/3mFcfkx  


คิมจียอง เกิดปี 82


นิยายที่สร้างแรงกระเพื่อมให้เกิดขึ้นในเกาหลีเมื่อไม่นานมานี้ โดยเฉพาะในกลุ่มผู้หญิงที่ตกอยู่ภายใต้แรงกดดันมหาศาลมาตั้งแต่โบราณกาลจนถึงปัจจุบัน เนื่องเพราะเพศหญิงในสังคมเกาหลีต้องยอมรับชะตากรรมหลายๆ อย่างมาตั้งแต่เกิด

ซื้อได้ที่  https://bit.ly/3qzypYb  


ไม่เป็นไรนะ ถ้าตอนนี้ยัง...


หนังสือเล่มนี้จะพาเราย้อนไปในวัยเด็ก ได้กลับไปเจอกับตัวละครต่าง ๆ อย่างอลิซ สโนว์ไวท์ ฮันเซลกับเกรเทล เจ้าชายน้อยและเหล่าตัวละครจากเรื่องต่าง ๆ ที่เป็นเพื่อนในวัยเด็กอีกครั้ง!

พอได้กลับไปอ่านหนังสือที่เคยอ่านตอนเด็ก แม้ตอนจบจะเหมือนเดิม แต่มุมมองที่เรามีต่อเรื่องนั้นอาจแตกต่างออกไป เราอาจเข้าใจอะไรได้มากขึ้น ลึกซึ้งกว่าแต่ก่อน หรือมองเห็นสิ่งที่เราในวัยเด็กอาจมองข้ามไป...

ซื้อได้ที่  https://bit.ly/33FIUz4  


ปาฏิหาริย์ร้านชำของคุณนามิยะ


ในความเงียบสงัดยามวิกาล หัวขโมยสามคนก่อเหตุและเข้าไปซ่อนตัวในร้านชำร้าง ทันใดนั้นก็มีจดหมายลึกลับสอดเข้ามาทางช่องประตู ใครบางคนเขียนเล่าปัญหาชีวิตและขอคำแนะนำจากเจ้าของร้านชำ หัวขโมยทั้งสามจึงนึกสนุกและสวมรอยเขียนตอบเอง แต่จู่ๆ จดหมายที่เขียนก็หายวับไป... แทนที่ด้วยจดหมายฉบับใหม่ ปรากฏว่าจดหมายที่ว่านั้นถูกส่งมาจากอดีตเมื่อ 40 ปีก่อน! พวกเขาสงสัยว่าร้านชำแห่งนี้น่าจะมีกลไกบางอย่าง ทำให้ติดต่อกับคนในอีกยุคสมัยได้ และคนที่น่าจะรู้ความลับนี้ก็คือ "คุณนามิยะ" เจ้าของร้าน แต่ปัญหาคือเขาจากโลกนี้ไปหลายสิบปีแล้ว! เมื่อมิติแห่งกาลเวลามาบรรจบ... ร้านชำที่เคยช่วยเหลือผู้คนมากมายผ่านจดหมาย จะทำให้ปาฏิหาริย์เกิดขึ้นอีกครั้งได้หรือไม่?

ซื้อได้ที่  https://bit.ly/3lEVjtk    


A Piece Of The Moon (Winter Edition)


"ความรักมันทำให้เหนื่อยล้า, และฉันก็เจ็บปวด" ฉันจุ่มมือลงไปในน้ำเพราะอยากจะลองจับครีบปลาที่พลิ้วไหวพวกนั้นดู และก็จำไม่ได้แล้วว่าความรู้สึกตอนที่ปลาพวกนั้นสัมผัสกับมือเป็นยังไง แต่สิ่งที่เหลืออยู่ในความทรงจำ คือภาพของปลาที่ตายแล้วหงายท้องลอยขึ้นมาบนผิวน้ำหลังจากนั้นเพียงไม่กี่วัน บางครั้งความรักก็ทำร้ายอีกฝ่ายได้เช่นเดียวกัน ด้วยความอยากที่จะอยู่ใกล้ๆ จึงเข้าไปใกล้ๆ แล้วลดระยะห่างลง ทำให้อีกฝ่ายรู้สึกอึดอัดเหมือนหายใจไม่ออก และถ้าความสนใจซึ่งมีอุณหภูมิร้อนระอุได้ถูกถ่ายทอดด้วยวิธีที่ไม่ถูกต้อง ก็ทำให้เกิดบาดแผลกับหัวใจอันบอบบางได้เช่นเดียวกัน

ซื้อได้ที่  https://bit.ly/3lyjlWU    


เพราะเป็นวัยรุ่นจึงเจ็บปวด


เปรียบเสมือนคู่มือในการดำเนินชีวิตของวัยรุ่นที่กำลังทรมานใจ ว่างเปล่า หวั่นไหว เปลี่ยวเหงา โดดเดี่ยว ถูกเขียนขึ้นมาสำหรับวัยรุ่นที่ยังคงสับสนเพียงเพราะเป็นวัยรุ่นตัวคนเดียวไม่มีคนที่คอยให้คำปรึกษา หรือไม่กล้าปรึกษาคนอื่นๆ หนังสือเล่มนี้อาจไม่มีคำตอบสำเร็จรูปให้คุณภายใน 3 นาที แต่ยืนยันว่ามีคำตอบปลายเปิดให้คุณได้ค้นหา ว่าจะผ่านช่วงวัยเรียน วัยทำงาน และวัยผู้ใหญ่ เพื่อสร้างฝันให้เป็นจริงได้อย่างไร?

ซื้อได้ที่  https://bit.ly/2Vy6VUb   


Don't Get My Heart Hurt อย่าให้ใจเราเจ็บ


เหงา เศร้า ผิดหวัง ว่างเปล่า เคว้งคว้าง ก็นึกๆ อยู่หรอกว่าหัวใจหนักอึ้งพิกล คาดไม่ถึงว่าจะหลุดผลัวะทั้งยวงแบบนี้ก็เคยมีช่วงบาดเจ็บจนแตกสลายบ้าง แต่นี่ร่วงตุบจนตัวเซเลย เราใช้เวลาในวันนั้นตามปกติ ไม่มีเรื่องพิเศษ แต่พอเอี้ยวตัว ใจก็โบ๋ เสียแล้ว ช่วงเวลานั้นช่างมืดมน เราไม่แม้แต่คิดว่าควรทำอย่างไรต่อ และไม่รู้สึกเจ็บด้วย เราอยากรู้ว่าหัวใจเริ่มหนักอึ้งตอนไหน ร้าวรานตอนไหน ทำไมถึงร่วงหล่นอย่างไรก็ตาม อันดับแรกเราต้องตรวจดูก่อนว่าใจหลุดหล่นมากน้อยเท่าไร

ซื้อได้ที่  https://bit.ly/2L6yKRL    


เจ้าชายน้อย


เนื้อหาของหนังสือง่ายๆ แต่เต็มไปด้วยความคิดฝัน และแฝงไปด้วยปรัชญาอันยิ่งใหญ่ นับเป็นวิวาทะทางวัฒนธรรมอย่างลึกซึ้งระหว่างโลกตะวันออกกับโลกตะวันตก งานประพันธ์ที่นำเสนอในท่วงทำนองผสมผสานระหว่างกวีนิพนธ์และงานแฟนตาซี โดยอิงสารัตถะแห่งวัฒนธรรมตะวันตก จะนำพาคุณผู้อ่านไปเผชิญปัญหาพื้นฐานไร้พรมแดน การเลือกเส้นทางเดินในชีวิต เป็นการเชิญชวนให้เข้าสู่การเจริญภาวนาในอีกรูปแบบหนึ่ง เต็มไปด้วยความสุข และความประทับใจ ซึ่งจะตราตรึงอยู่ในดวงใจใครหลายคนอีกแสนนาน

ซื้อได้ที่  https://bit.ly/3qrsDaR  


Poem For Love And Healing


คำสารภาพรักและคำปลอบโยน สไตล์ "ชเวแทโฮ" นักเขียนชื่อดังแห่งโลกโซเชียล ที่จะทำให้คุณได้คลายเครียดไปกับความน่ารักสดใส โดยผู้เขียนใช้เวลาคิด 5 ชั่วโมง เขียน 5 นาที อ่าน 5 วินาที แต่ความรู้สึกนั้นจะตราตรึงไปยาวนานถึง 5 วัน

ซื้อได้ที่  https://bit.ly/39GBrna  


อยู่ที่ว่าเราจะมองมันแบบไหน


อุณหภูมิภาษาของคุณกี่องศากันนะ หนังสือเล่มนี้รวบรวมถ้อยคำที่มีความหมายซึ่งเราพบเจอได้ในชีวิตประจำวัน รากศัพท์ที่มาของคำศัพท์ ตำนานและความสำคัญของภาษาต่างๆ เอาไว้ ภาษามีอุณหภูมิเป็นของตัวเอง แต่ละถ้อยคำมีความอบอุ่นและความเยือกเย็นต่างกัน ภาษาที่มีไออุ่นช่วยคลายความเศร้า ยามที่เราเหนื่อยล้ากับการมีชีวิตแค่ได้ระบายพูดคุยให้เพื่อนฟัง ความกังวลใจก็คล้ายจะทุเลาลง หรือแม้กระทั่งการอ่านหนังสือ เราอาจได้รับกำลังใจจากถ้อยวลีที่ผู้เขียนหยิบยื่นให้

ซื้อได้ที่  https://bit.ly/3oqVOZB  


กล้าที่จะถูกเกลียด


หนังสือที่เขียนขึ้นจากคำสอนของ อัลเฟรด แอดเลอร์ นักจิตวิทยาและนักปรัชญาชาวออสเตรีย ผ่านมุมมองของนักปรัชญาชาวญี่ปุ่น คิชิมิ อิชิโร โดยมีโคะกะ ฟุมิทะเกะนักเขียนหนุ่มเป็นผู้เรียบเรียง จัดทำในรูปแบบการสนทนาถกเถียงกันในเชิงปรัชญา เพื่ออธิบายแนวคิดของ อัลเฟรด แอดเลอร์ ผู้ได้รับการยกย่องว่าเป็น “บิดาแห่งการพัฒนาตนเอง” ให้ชัดเจนและปรับประยุกต์ใช้กับชีวิตได้จริง

ซื้อได้ที่  https://bit.ly/3qrOWgA  


ไม่ได้ขี้เกียจแค่กำลังชาร์จพลัง


หนังสือเล่มนี้จะช่วยปลอบประโลมหัวใจจากความอ่อนแอและความซึมเศร้าให้เราลองหยุดดิ้นรน พยายามหรือฝืนเพื่อพาตัวเองไปยังจุดที่คิดว่าจะต้องดีกว่านี้ มีความสุขกว่านี้ สมบูรณ์แบบกว่านี้หรือเพื่อให้สำเร็จตามแผนที่วางไว้ จนใจเหนื่อยล้าไปหมด แล้วหันกลับมาดูแลหัวใจตัวเอง...

ซื้อได้ที่  https://bit.ly/3mGyxCL


I LOVE K-POP because it's not just a music. It's lifestyle. The Concert K-Soul