Facebook & IG อัปเดตฟีเจอร์ Live เอาใจช่วงโควิด

Facebook & IG อัปเดตฟีเจอร์ Live เอาใจช่วงโควิด

ด้วยสถานการณ์ COVID-19 ทำให้สังเกตได้ว่าทุกๆธุรกิจต้องเข้าสู่โลกออนไลน์อย่างปฏิเสธไม่ได้ ทำให้ฟังก์ชันที่เรียก Live Streaming ต่างมีบทบาทมากขึ้นในช่วงนี้ โดยเฉพาะของบน Facebook ที่มีการใช้งานเพิ่มมากขึ้นอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นทั้งการเรียนออนไลน์ คลาสออกกำลังกาย สอนทำกับข้าว ไปจนถึงอื่นๆมากมาย แล้วด้วยเหตุผลนี้ Facebook จึงได้อัปเดตฟีเจอร์เพิ่มมากขึ้นเพื่อตอบสนองผู้ใช้งานทั้งบนเฟสบุ๊คและอินสตาแกรมให้ครอบคลุมพร้อมรองรับรูปแบบการใช้งานที่หลากหลายให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

Facebook 



- Live with การกลับมาของฟีเจอร์ Live with ที่คุณสามารถเชิญเพื่อน พาร์ทเนอร์ที่ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนบนโลกใบนี้เข้ามาอยู่ใน live broadcast เป็นฟีเจอร์ที่เหมาะแก่การพูดคุย สัมภาษณ์ หรือการแสดงต่างๆไปพร้อมกันได้

- Online event ฟีเจอร์ที่จัดทำขึ้นมาเพื่อสนับสนุนเหล่าครีเอเตอร์และผู้ประกอบการให้สามารถสร้างรายได้ จากการทำสร้างอีเว้นท์ออนไลน์ โดยผู้เข้าชมจะต้องเสียค่าเข้าเพื่อเข้าไปใน live broadcast นั้นๆ เหมาะกับกิจกรรมการแสดงทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นการแสดงสด การแสดงดนตรี คอนเสิร์ต ไปจนถึงงานสัมมนา

- Donation Button คุณสามารถรับบริจาคเงินได้หากเป็นองค์กร/เพจที่ไม่แสวงหาผลกำไร โดยเพียงแค่ติดตั้งปุ้มนี้ในขณะที่ Live Broadcast

- Easier Assess เฟสบุ๊คได้ปรับรูปแบบการเข้าถึง Live Broadcast ให้ง่ายขึ้น สำหรับคนที่มีเน็ตไม่แรง ด้วยการเลือกชมรูปแบบ audio รับฟังเฉพาะเสียง

- Facebook Gaming เฟสบุ๊คเอาใจสายเกมด้วยแอป Facebook Gaming ที่ให้คุณสามารถสตรีมเกมจากโทรศัพท์มาที่เฟสบุ๊คได้ทันที พร้อมเลือกดูสตรีมโปรด และหากลุ่มเกมใหม่ๆ และฟีเจอร์ Tournament ที่สายเกมสามารถสร้าง เล่น และดูการแข่งขันจบในที่เดียว Facebook Gaming ดาวน์โหลดได้แล้วทาง Google Play

- Star ฟีเจอร์ที่ผู้ชมสามารถซื้อดาวและส่งให้กับเหล่าครีเอเตอร์ในขณะที่ Live Broadcast ได้ โดย Facebook จะจ่ายเงินจำนวน 0.01 ดอลลาร์สหรัฐฯ แก่ครีเอเตอร์/เพจต่อดาว 1 ดวง


Instagram



- ผู้ใช้งานสามารถชมและคอมเมนต์ Live บนอินสตาแกรมผ่าน desktop ได้แล้ว เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งานและรับชมผ่านหน้าจอขนาดใหญ่มากขึ้น

- สามารถ เซฟ Live Vdo ไปที่ไอจีทีวี ได้แล้ว จะช่วยให้เก็บวีดีโอได้นานกว่าไอจีสตอรี่แบบ 24 ชม. และช่วยให้จัดเป็นหมวดหมู่ ง่ายต่อการรับชมมากยิ่งขึ้น


Portal



- เฟสบุ๊คเพิ่มประสิทธิภาพการ Live มากขึ้น ด้วยระบบ Portal ที่ไลฟ์ผ่านหน้าโปรไฟล์ สามารถเชื่อมต่อไปที่หน้าเพจและกรุ๊ปได้เลย โดย Portal นี้จะมีระบบ AI กล้องอัฉริยะ ที่เป็นเหมือนช่างภาพมืออาชีพ คอยจับคุณให้อยู่ในเฟรมตลอดเวลา เพื่อให้คุณสามารถแชร์เรื่องราวต่างๆไปยังคอมมูนิตี้ได้ง่ายดายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสอนแต่งหน้า สอนทำขนม หรือการพูดคุยกับแฟนเพจ

ช่วงนี้ใครที่ยังว่างๆ หรืออยากลองอะไรใหม่ๆก็สามารถทดลองใช้ได้แล้ววันนี้ บนอุปกรณ์ที่รองรับนะครับ