แชร์ 10 ไอดอลสุดปังที่คนฟังเยอะที่สุดบน Spotify ประจำเดือนมีนาคม

แชร์ 10 ไอดอลสุดปังที่คนฟังเยอะที่สุดบน Spotify ประจำเดือนมีนาคม

เข้าสู่เดือนมีนาแล้วไง..
จะเดือนไหนๆ ติ่งเกาหลีอย่างเรา ๆ ก็มีเพลงของด้อมในดวงใจเยียวยาร่างกายในวันที่เหนื่อยล้าแบบรัว ๆ อยู่แล้วนี่เนอะ


ต้องยอมรับเลยว่า วงการเพลงเกาหลี ในปัจจุบัน ค่อนข้างได้รับความสนใจในระดับดนตรีสากลและมีอิทธิพลต่อแฟนคลับมากขึ้นเรื่อย ๆ แบบไม่พักกันเลยทีเดียว ล่าสุด! Kpop Starz ได้เปิดเผย 10 อันดับไอดอลที่มียอดคนฟังมากที่สุดบน Spotify ประจำเดือนมีนาคมนี้ เรามาเช็กกันว่าหนึ่งในอันดับเหล่านี้จะมีด้อมในดวงใจของคุณมั้ยน้าาา


อันดับที่ 10 : Kim Chungha มียอดคนฟัง 3,529,179 ครั้ง



Kim Chungha ศิลปินเดี่ยวสุดฮอตของค่าย MNH ที่สร้างชื่อให้กับตัวเองและค่ายจากเพอร์ฟอร์แมนซ์ที่แข็งแรงและน้ำเสียงอันทรงพลังแบบไม่มีตก แถมเพลงล่าสุดอย่าง Bicycle ก็ฟาดความปังได้แรงมากกกก ทั้งจังหวะเพลงมันส์ ๆ ท่อนแร็ปเท่ ๆ และมีท่าเต้นโคตร Swag เลยค่ะ



อันดับที่ 9 : Stray Kids มียอดคนฟัง 3,536,063 ครั้ง



Stray Kids ศิลปินบอยแบนด์ของค่าย JYP ที่แจ้งเกิดจากรายการเรียลลิตีโชว์ที่ชื่อว่า Stray Kids และเดบิวต์ครั้งแรกในปี 2018 ด้วยมินิอัลบั้มแรก I am NOT กับเพลงโปรโมทที่มีชื่อว่า District 9 จนได้รับการตอบรับอย่างยอดเยี่ยม แล้วเพลง God Menu ที่เป็นเพลงล่าสุดก็คือบีทดีมากกกกกกก นั่งฟังเฉย ๆ ไม่ได้เลยต้องโยกตัวตามจังหวะตลอดเวลา



อันดับที่ 8 : TXT (Tomorrow x Together) มียอดคนฟัง 3,598,970 ครั้ง



TXT หรือ Tomorrow x Together วงบอยแบนด์น้องใหม่ไฟแรงของค่าย BigHit ที่มีบอยแบนด์รุ่นพี่อย่าง BTS อยู่ในค่ายนี้ด้วย ซึ่งแม้จะเพิ่งเดบิวต์ไปเมื่อปี 2019 แต่ด้วยความน่ารักสดใสของสไตล์เพลงและตัวศิลปินเอง ก็ได้ตกหัวใจของแฟนคลับไปได้อย่างล้นหลามเลยทีเดียว และแอบกระซิบนิด ๆ ว่าเพลง Crown เนี่ยมียอดวิวบน YouTube ทะลุ 100 ล้านครั้งนะจ๊ะ คือดี!!



อันดับที่ 7 : EXO มียอดคนฟัง 3,688,095 ครั้ง



EXO อีกหนึ่งวงบอยแบนด์ที่สาว ๆ กรี๊ดหนักมากจากสังกัด SM Entertainment ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากดาวเคราะห์นอกระบบสุริยะที่ไม่มีใครรู้จักอย่าง EXOPLANET จนได้ทำการเดบิวต์ไปในปี 2012 และนอกจากสมาชิกจะมีทั้งสัญชาติเกาหลีใต้และจีนแล้ว ในทุก ๆ เพลงที่ปล่อยออกมาก็คือกร้าวใจที่สุด ไม่ว่าจะเป็น Love Shot , Monster และเพลงล่าสุดอย่าง Obsessin ก็ให้ฟีลแบดบอยไม่ไหว หล่อมาก!



อันดับที่ 6 : (G)I-DLE มียอดคนฟัง 4,775,337 ครั้ง



(G)I-DLE วงเกิร์ลกรุ๊ปสุดคิ้วท์ที่เดบิวต์ไปเมื่อปี 2018 ด้วยความน่ารักเป็นเอกลักษณ์ไปกับเพลง LATATA แต่ในปีที่แล้วพวกเธอได้สลัดลุคหวานมาเป็นแก๊งสาวสุดแซ่บในเพลง Oh My God  ซึ่งแอบกระซิบว่านอกจากสมาชิกจะมีทั้งชาวเกาหลีใต้ จีน และไต้หวันแล้ว วงนี้ยังมีสมาชิกชาวไทยอย่าง มินนี่ - ณิชา รวมอยู่ด้วยภายใต้สังกัด Cube Entertainment



อันดับที่ 5 : RED VELVET มียอดคนฟัง 4,851,080 ครั้ง



Red Velvet อีกหนึ่งวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังจากเกาหลีใต้ที่ได้รับตำแหน่งเป็นสวนดอกไม้ทั้ง 5 แห่งค่าย SM Entertainment ที่เดบิวต์ไปเมื่อปี 2014 ด้วยซิงเกิ้ล Happiness ที่เติมเต็มความสดใสให้กับแฟนคลับได้ดีมาก แล้วก็ย้ำความปังแบบรัว ๆ ด้วยเพลง Bad Boy อีกหนึ่งที และในการคัมแบ็คล่าสุดก็ได้ปล่อยเพลง Psycho ที่มากับลุคเซ็กซี่และเผ็ดร้อน โดนใจติ่งเกาหลีเต็ม ๆ



อันดับที่ 4 : IU มียอดคนฟัง 5,431,795 ครั้ง



IU ยืนหนึ่งไอดอลหญิงที่ประสบความสำเร็จและมีอิทธิพลมาก ๆ ในวงการ K-POP แถมเพลงที่เธอร้องก็กวาดอันดับหนึ่งทุกชาร์ตเพลงของเกาหลีใต้มาเกือบครบ! จนได้รับมง “เจ้าแม่แห่งดิจิทัลชาร์ต” แต่ยังไม่พอ! เธอยังได้รับฉายา “น้องสาวเกาหลีแห่งชาติ” อีกด้วยนะจ๊ะ แล้วซิงเกิ้ลที่ตกหัวใจติ่งซ้ำแล้วซ้ำเล่าขอยกให้เพลง BBIBBI เลย หลงเสน่ห์ไม่ไหวแล้ววววว



อันดับที่ 3 : TWICE มียอดคนฟัง 6,583,887 ครั้ง



Twice วงเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮอตจากค่าย JYP ที่แจ้งเกิดมาจากรายการเรียลลิตีโชว์ Sixteen ในปี 2015 ด้วยสมาชิกหลากหลายสัญชาติที่สุดอีกหนึ่งวง และไม่ว่าจะออกมากี่เพลงก็ดังเป็นพลุแตกทุกเพลง ทั้ง  TT , Likey , What Is Love และแม้แต่เพลงล่าสุดอย่าง I Can’t Stop Me ก็ได้รับเสียงตอบรัก เอ้ย! ตอบรับแบบจุก ๆ อีกเช่นกัน ปังปุริเย่ที่สุด



อันดับที่ 2 : BLACKPINK มียอดคนฟัง 16,307,066 ครั้ง



BLACKPINK In Your Area! นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักที่สุดของเกิร์ลกรุ๊ปหรือเจ้าหญิงแห่งตึกดำค่าย YG Entertainment ที่ได้เดบิวต์ไปเมื่อปี 2016 ด้วยซิงเกิ้ล Whistle และ Boombayah ซึ่งต่อมาในปี 2020 พวกเธอก็ได้ปล่อยอัลบั้มเต็มที่ชื่อว่า THE ALBUM ที่มียอดสั่งซื้อมากกว่า 1 ล้านชุด บอกเลยว่าในอัลบั้มก็จัดเต็มเพลงสุดปังที่ BLINK ฟังแล้วกรี๊ดดดดด ไม่ว่าจะเป็นเพลง How You Like That , Lovesick Girls หรือเพลงยั่ว ๆ ปนเท่อย่าง Pretty Savage



อันดับที่ 1 : BTS มียอดคนฟัง 26,643,196 ครั้ง



BTS หรือ บังทันบอยส์ ที่สุดของวงบอยแบนด์จากค่าย BigHit ที่เดบิวต์เมื่อปี 2013 ในเพลง No More Dream ซึ่งพวกเขาเป็นศิลปิน K-POP กลุ่มแรกที่สร้างประวัติศาสตร์บนชาร์ตอันดับ 1 U.S. Billboard Top 200 และได้ขึ้นแสดงบนเวที Billboard Music Awards 2018 และเมื่อปีที่แล้วก็ได้ส่งเพลง Dynamite ติดอันดับ 1 ของ Billboard Hot 100 อีกด้วยนะจ๊ะ และยังไม่พอ!! ยังคว้ารางวัล Favorite Duo or Group - Pop/Rock และ Favorite Social Artist จากเวที American Music Awards 2020 วงนี้มันปังจริง ๆ เลย!!




แน่นอนว่าอันดับเหล่านี้มันต้องมีขยับขึ้น-ลงตลอดเวลาอยู่แล้ว ยังไงซะ.. สายติ่งเกาหลีอย่างเราก็ต้องคอยซัพพอร์ตด้อมในดวงใจทุกช่องทางกันอยู่แล้วเนอะ เพราะความสำเร็จของพวกเขาก็คือความสุขของพวกเรานั่นเองค่าาาา ซาราเฮ~


ขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก : https://bit.ly/3v6sziY