รวมข่าวสุดพีคในวงการเกาหลี ตลอดปี 2020

รวมข่าวสุดพีคในวงการเกาหลี ตลอดปี 2020

มาค่ะ มาดูกันดีกว่าว่าตลอดปี 2020 นี้ มีกระแสอะไรในวงการบันเทิงเกาหลีที่ดังไกลข้ามมาถึงไทย และทั่วโลก วันนี้ The Concert K-Soul ขอสรุป 9 ปรากฎการณ์ข่าวที่เกิดขึ้นมาฝากกันค่ะ!




1. X1 ยุบวง
X1 บอยแบนด์ผู้ชนะจากรายการ PRODUCE X 101 ประกาศยุบวงหลังจากเดบิวต์ได้เพียง 5 เดือนเท่านั้น
เป็นข่าวช็อกแฟนคลับรับปีใหม่เลยทีเดียว ในวันที่ 6 มกราคม 2563 สื่อเกาหลีได้ออกมารายงานว่า วง X1 ซึ่งเป็นบอยแบนด์ที่สร้างจากผู้ชนะรายการเซอร์ไวเวอร์ชื่อดังในตระกูล PRODUCE 101 อย่าง PRODUCE X 101 ได้ประกาศตัดสินใจยุบวงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังตัวแทนต้นสังกัดของศิลปินไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกันได้  
โปรดิวเซอร์ อัน จุนยอง ยอมรับสารภาพว่ามีการจัดฉากผลโหวตจริงในรายการ Produce 48 และ Produce x 101 มีการล็อกผู้ชนะเอาไว้แล้ว ในขณะที่รายการ Produce 101 สองซีซั่นแรก ยอมรับเช่นกันว่ามีการล็อกผลบางส่วน


2. เฉิน EXO ประกาศแต่งงาน
“เฉิน” EXO ประกาศแต่งงานสายฟ้าแล่บกับแฟนสาวนอกวงการ ทั้งนี้แหล่งข่าวจาก SM ยังระบุอีกว่า แฟนสาวของหนุ่มเฉินตั้งครรภ์เป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วย

ข่าวช็อกวงการ K-POP เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2563 เฉิน วง EXO ประกาศแต่งงานผ่านจดหมายที่เขียนด้วยลายมือของตัวเองใน Lysn ที่เป็น Official fan club ของศิลปินใน SM Entertainment พร้อมทั้งทาง SM ก็ยืนยันว่าข่าวนี้เป็นเรื่องจริง
ใจความสำคัญในจดหมายระบุว่า เฉินมีแฟนสาวนอกวงการ และเขาวางแผนจะจัดงานแต่งงานเล็กๆ อย่างเป็นส่วนตัว ขอบคุณเพื่อนๆ ในวงที่เข้าใจ และดีใจกับข่าวดีของเขา ขอบคุณแฟนเพลงที่ให้การสนับสนุนเขามาโดยตลอด ทั้งนี้ เขายังทำงานในฐานะศิลปิน และสมาชิกของวง EXO ต่อไป


3. Nth Room
กลายเป็นที่พูดถึงตลอดเดือนมีนาคม เมื่อมีการเปิดเผยถึงห้องแชทอื้อฉาวของเกาหลีใต้ ‘Nth Room’ อาชญากรรมเกินมนุษย์ที่สุดปวดร้าวของ “เหยื่อและผู้หญิง”

‘Nth Room’ เป็นชื่อห้องแชทหนึ่งในแอปพลิเคชั่น ‘Telegram’ ที่มีสมาชิกกว่า 260,000 คน โดยภายในห้องแชทจะมีการแชร์ภาพโป๊และคลิปอนาจาร รวมไปถึงคลิปที่มีความรุนแรง ห้องแชท ‘Nth Room’ เหยื่อส่วนใหญ่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ และถูกแบล็กเมล์ว่าจะปล่อยข้อมูลส่วนตัว ถ้าไม่ทำตามคำสั่ง โดยแต่ละวัน มีคนดูคลิปในกลุ่มนี้เกิน 10,000 ครั้ง
โดยความรุนแรงนั้นมีตั้งแต่การใช้มีดกรีดบนผิวเป็นคำว่า SLAVE (ผู้หญิงในนี้จะถูกเรียกว่า ‘ทาส’), ตัดหัวนมผู้หญิง, ยัดกรรไกรหรือของมีคมเข้าทางอวัยวะเพศ, บังคับให้ผู้หญิงกินของเสียในห้องน้ำ, ปล่อยหนอนเข้าไปในช่องคลอด, บังคับเหยื่อให้มีเพศสัมพันธ์กับพี่ชายตัวเอง, บังคับเหยื่อว่า ต้องทำให้แม่เธอกลายเป็นทาสในห้องแชทนี้ด้วย เป็นต้น


4. ยองมินออกจาก AB6IX
อิมยองมิน ถอนตัวออกจากวง AB6IX หลังถูกพักงานชั่วคราว จากกรณีเมาแล้วขับ

หลังเกิดเหตุเมาแล้วขับ แล้วขอรับผิดชอบการกระทำด้วยการพักงานวงชั่วคราว สุดท้าย “ยองมิน” หัวหน้าวง AB6IX ประกาศออกจากวงอย่างถาวรในวันที่ 8 มิถุนายน 63
ยองมิน ได้โพสต์จดหมายขอโทษด้วยลายมือของตัวเองไปเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 4 มิถุนายน ใจความสำคัญในจดหมายระบุว่า ยองมินรู้สึกละอายใจ และเสียใจที่ทำให้พวกคุณต้องได้รับข่าวที่น่าอับอาย ยองมินขอแสดงความขอโทษจากใจจริงที่ทำให้ผู้คนมากมาย รวมถึงแฟนๆ ที่คอยให้ความรัก และรอคอยยองมินมาโดยตลอดต้องผิดหวังในตัวยองมิน 


5. มินอา แฉ จีมิน AOA
"มินอา" อดีต AOA เผยเคยคิดฆ่าตัวตาย โดนเพื่อนร่วมวงรังแกนานเกือบ 10 ปี

มินอา อดีตสมาชิกของเกิร์ลกรุ๊ป AOA ได้เขียนข้อความยาวเหยียดลง Instagram เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม ว่าเธอเคยตกเป็นเหยื่อของการรังแกจากเพื่อนร่วมวง AOA โดยในส่วนหนึ่งของข้อความ มินา ได้เปิดเผยว่าเธอเคยอยากออกจากวงการไปเลย แต่เพราะความจำเป็นทำให้ต้องทน "ฉันอยากจะหายตัวจากวงการไปเลย แต่ตอนนั้นฉันเองก็ต้องคอยดูแลคุณแม่ ... เดาว่าคงมีคนส่งข้อความมาด่าฉันว่าทำตัวโง่เอง ใช่ค่ะฉันเป็นแบบนั้นจริงๆ ฉันเองไม่ได้มีการศึกษาสูงนัก เพราะต้องหาเงินมาเลี้ยงครอบครัวตั้งแต่อายุน้อยมากๆ"
มินอา ไม่ได้เขียนชื่อคนที่รังแกเธออออกมาตรงๆ แต่สุดท้าย จีมิน ลีดเดอร์ของ AOA ที่หลายฝ่ายเริ่มสงสัยว่าอาจจะเป็นเธอ ได้เขียนคำว่า "นิยาย" ใน Instagram ของตัวเอง สุดท้าย มินอา จึงประกาศไปตรงๆ ว่า จีมิน นั่นแหละที่เป็นคนรังแกเธอ มินอา ยังโพสต์ภาพข้อมือของตัวเองที่เต็มไปด้วยรอยแผล และบอกว่าเธอต้องการเพียงคำขอโทษเท่านั้น "ฉันหวังแต่อย่างน้อยเธอจะยอมรับในสิ่งที่เคยทำ และขอโทษอย่างจริงใจสักครั้งเท่านั้นเอง"


6. NCT2020
NCT รวมตัวครั้งใหญ่ 23 สมาชิก ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ‘NCT 2020 : RESONANCE'

วงที่มีคอนเซปต์สุดโดดเด่น ‘NCT’ (เอ็นซีที) จากค่ายเพลงทรงอิทธิพลของเกาหลีใต้ SM Entertainment (เอสเอ็ม เอนเตอร์เทนเม้นท์) กลับมาสร้างความสั่นทะเทือนให้วงการเพลงในช่วงครึ่งปีหลัง ด้วยโปรเจกต์สุดยิ่งใหญ่ที่รวมสมาชิกทั้งหมด 23 คนไว้ด้วยกันอย่าง “NCT 2020” (เอ็นซีที ทูเธาซันด์ทเวนตี้) ซึ่งทุกคนสามารถสัมผัสถึงทุกตัวตน และเสน่ห์ของ NCT ได้ในที่เดียว
ที่สำคัญความหมายของอัลบั้มนี้ มีใจความที่ต่อเนื่องมาจาก ‘EMPATHY’ (ความเข้าอกเข้าใจ) อัลบั้มในปี 2018 ของพวกเขา โดย ‘RESONANCE’ (เสียงสะท้อน) เกี่ยวกับการสื่อสารเข้าใจถึงกันและกันด้วยดนตรีผ่านเสียงสะท้อน แล้วสร้างการรวมพลัง และอิทธิพลที่แข็งแกร่ง เรียกได้ว่า เป็นการบอกเล่าเรื่องราวอันสะท้อนให้เห็นถึงโลกทัศน์ของ NCT ที่มีความเข้าใจกันผ่าน ‘ความฝัน’ แล้วกลายเป็นหนึ่งเดียวกันผ่าน ‘ดนตรี’


7. จีฮโย - คังแดเนียล เลิกกัน
ต้นสังกัด ยืนยัน คังแดเนียล-จีฮโย TWICE เลิกกันแล้ว หลังเปิดตัวคบกันนานกว่า 1 ปี 3 เดือน

สำนักข่าว Dispatch ได้รายงานว่า คังแดเนียล และ จีฮโย TWICE ได้ตัดสินใจเลิกรากัน หลังจากที่เผยความสัมพันธ์ต่อสาธารณชน มานานกว่า 1 ปี 3 เดือน โดยสาเหตุการเลิกกันของทั้งคู่ว่า สืบเนื่องมาจากตารางเวลาที่ยุ่งเกินของทั้งคู่ จนทำให้ไม่สามารถมาเจอกันได้ จึงทำให้ทั้งคู่ตัดสินใจที่จะยุติความสัมพันธ์เพื่อให้ความสนใจกับงานในตอนนี้มากกว่า โดยต้นสังกัด ยืนยันว่าเป็นความจริง
คังแดเนียล และ จีฮโย พบกันผ่านคนรู้จักในปี 2018 โดยทั้งสองเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องในวงการเพลง ก่อนที่จะยืนยันความสัมพันธ์ต่อสาธารณชน เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2019 ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม รายงานระบุว่า ทั้งสองยุ่งเกินกว่าที่จะดำเนินความรักของพวกเขาได้ต่อไป


8. Aespa เกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ค่าย SM ในรอบ 6 ปี
aespa เป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่จากค่าย SM Entertainment ในรอบ 6 ปี นับตั้งแต่การเดบิวต์ของวง Red Velvet ในปี 2014 และเป็นวงน้องใหม่ที่จะเดบิวต์ต่อจากวง NCT ที่เดบิวต์ในปี 2016

หลังจาก SM Entertainment ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ในเกาหลีใต้ ได้เดบิวต์เกิร์ลกรุ๊ปในปี 2014 กับวง Red Velvet ซึ่งได้สร้างปรากฎการณ์และเพลงฮิตติดหูไว้มากมาย วันที่ 26 ต.ค. 2563 SM Entertainment ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ในเกาหลีใต้ ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า aespa เป็นชื่อเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่จาก SM และเปิดเผยว่าวงนี้จะเดบิวต์ในเดือนพฤศจิกายน
โดยต้นสังกัดยังได้อธิบายถึงชื่อ aespa ว่า มาจากคำว่า avatar, experience และ aspect โดยมีความหมายว่า ‘การสัมผัสโลกใหม่ผ่านอวตารของตัวคุณเอง ขณะที่คำว่า aspect ยังหมายความว่ากลุ่มที่มีหลากหลายด้านแตกต่างกัน


9. รายชื่อคนที่โดนโกงในรายการ PRODUCE101
รายชื่อผู้เข้าแข่งขันที่ได้รับการยืนยันว่าโดนปรับคะแนนโหวต และถูกคัดออกจากรายการอย่างไม่เป็นธรรม

ช่วงเช้าของวันพุธที่ 18 พ.ย. 2020 ศาลเกาหลีพิจารณาอุทธรณ์คดีโกงโหวตของรายการเรียลลิตี้เกาหลีชื่อดัง Produce 101 อีกครั้ง
รายชื่อผู้เข้าแข่งขันที่ได้รับการยืนยันว่าโดนปรับคะแนนโหวต และถูกคัดออกจากรายการอย่างไม่เป็นธรรม มีดังนี้:
Produce 101 Season 1
(เปิดโหวตรอบแรก): คิมซูฮยอน และ โซฮเยริน
Produce 101 Season 2
(เปิดโหวตรอบแรก): ซองฮยอนอู (A.M วง LIMITLESS)
(เปิดโหวตรอบที่ 4): คังดงโฮ (แบคโฮ วง NU’EST)
Produce 48
(เปิดโหวตรอบที่ 4): อีกาอึน และ ฮันโชวอน
อันดับสุดท้ายที่แท้จริง: อันดับ 5 อีกาอึน และ อันดับ 6 ฮันโชวอน
Produce X 101
(เปิดโหวตรอบแรก): อังซารือดี ทิโมธี
(เปิดโหวตรอบที่ 3): คิมกุกฮอน (B.O.Y) และ อีจินอู (GHOST9)
(เปิดโหวตรอบที่ 4): กูจองโม (CRAVITY), อีจินฮยอก (เวย์ วง UP10TION) และ กึมดงฮยอน
อันดับสุดท้ายที่แท้จริง: อันดับ 6 กูจองโม, อันดับ 7 อีจินฮยอก และ อันดับ 8 กึมดงฮยอน



I LOVE K-POP because it's not just a music. It's lifestyle. The Concert K-Soul