แนะนำศิลปิน K-Groove เพลงคุณภาพ ท่ามกลางกระแส K-POP

แนะนำศิลปิน K-Groove เพลงคุณภาพ ท่ามกลางกระแส K-POP

ถ้าพูดถึง “เพลงเกาหลี” ในไทยก็คงหนีไม่พ้น K-POP ซึ่งทำให้แอดฉุกใจคิดขึ้นมาว่า ประเทศเกาหลีเขามีเพลง R&B แบบมีจังหวะพอจะโยกเบาๆ ที่เรียกว่า K-Groove ด้วยนะ


และนี่คือ 10 ศิลปิน K-Groove ที่แอดขอแนะนำแรงๆ ว่า แดนกิมจิยังมีเพลงคุณภาพอีกมากมายที่ยังไม่ถูกค้นพบ แค่ถ้าลองเปิดใจฟังดู ไม่แน่นะคุณอาจจะกลายเป็นติ่ง K-Groove แบบไม่รู้ตัวก็ได้


 Colde 

Colde เป็นที่รู้จักกันดีจากการเป็นนักร้องนำของวงดูโอ้ OFFONOFF ที่เริ่มต้นโด่งดังมาจากใน Soundcloud หลังจากนั้นก็ได้เริ่มทำโปรเจคเดี่ยวของตัวเองโดยใช้ชื่อในวงการว่า Colde ไม่ใช่แค่เป็นนักร้องเสียงโรแมนติกที่ทำเอาสาวๆ ใจละลาย แต่ Colde ยังควบตำแหน่งโปรดิวเซอร์ นักแต่งเพลง รวมไปถึงแรปเปอร์ และรันวงการเพลงนอกกระแสเกาหลีอย่าง K-Groove อีกด้วยนะ




 WOODZ 

WOODZ จากวง UNIQ ศิลปินเกาหลีมากความสามารถ ซึงยอนเปิดตัวโซโล่เดบิวต์ครั้งแรกกับเพลง RECIPE โดยใช้ชื่อว่า Luizy จนมาถึงปี 2018 เขาตัดสินใจเปลี่ยนชื่อสเตจเนมเป็น WOODZ พร้อมกับออกเพลงใหม่ชื่อว่า Pool ซึ่งถือเป็นเพลงที่ทำให้เขาโด่งดัง และเป็นที่รู้จักเพิ่มขึ้น ตามมาด้วยเพลง DIFFERENT และ Meaningless ตามลำดับ ก่อนจะเข้าแข่งขันในรายการเซอไวเวิลอย่าง PRODUCE X 101 และได้เดบิวต์อันดับที่ 5 ของวง X1 แต่โชคไม่ดีที่โปรดิวเซอร์รายการถูกจับเพราะตรวจพบการทุจริต ทำให้วง X1 ต้องยุบวงภายในเวลา 5 เดือน แต่ซึงยอนก็กลับมาออกผลงานอีกครั้งในสเตจเนม WOODZ พร้อมกับผลงานใหม่ Love Me Harder




 CRUSH 

CRUSH ผู้ครองอันดับ 1 ทุกชาร์ตเพลงเกาหลีใต้มาแล้ว เสียงร้องนุ่มๆ แต่กระแทกใจคนฟังเหมือนกับชื่อของเขาได้ร่วมงานกับศิลปินหลายคน ความสามารถของ CRUSH ที่เราชื่นชมคืออะไร และเหตุผลที่เราต้องนั่งฟังเพลงของเขาวนไปวนมาน่าจะการันตีได้ว่า ถ้าใครเคยได้ลองฟังผลงานของ CRUSH เพลงนั้นจะถูกบรรจุอยู่ในเพลย์ลิสต์โปรดแน่นอน




 Suran 


Suran จากนักร้องวงดูโอ้ EDM สู่ศิลปิน K-Groove ระดับแนวหน้าของเกาหลี ด้วยเสียงร้องเอกลักษณ์ที่ฟังครั้งแรกก็ติดหูได้อย่างง่ายดาย เลยไม่แปลกที่เพลงของ Suran จะสามารถขึ้นไปยึดอันดับ 1 ในหลายชาร์ทเพลงของเกาหลีได้ในเวลาอันรวดเร็ว




 Sam Kim 


หากพูดถึง Sam Kim อาจจะไม่เป็นที่คุ้นหูชาวไทยมากนัก แต่ Sam Kim ถือเป็นศิลปิน K-Groove แถวหน้าของชาวเกาหลีเลยล่ะ Sam Kim เริ่มมีชื่อเสียงจากการแข่งขันในรายการ K-POP STAR 3 ด้วยความสามารถเกินวัย 15 ปี (ในตอนนั้น) จึงกลายเป็นที่จับตามองตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา และผลงานก็โดดเด่นมากเลยล่ะค่ะ โดยเฉพาะเพลง Make Up มักจะถูกศิลปินนำมา Cover ไม่ว่าจะเป็นแบคฮยอน EXO, โดยอง NCT รวมไปถึง เวนดี้ Red Velvet ด้วย

 



 Zion.T 


Zion.T ศิลปินคนแรกของค่าย The Black Label เจ้าของรางวัล Best Vocal Performance - Male จากเวที MAMA รางวัล Digital Bonsang จากเวทีใหญ่อย่าง Golden Disk Awards ยังไม่พอ! Zion.T ยังเคยเป็น PD ในรายการ Show Me The Money ด้วยนะ แอดจำได้ว่าซีซั่นนั้นถ้า Zion.T ขึ้นแสดงด้วย เพลงนั้นก็จะชนะทันที ถือว่าเป็นศิลปินที่มีอิทธิพลในวงการ K-Groove คนนึงเลยค่ะ




 DEAN 

DEAN ศิลปินหนุ่มที่สื่อเรียกเขาว่า Usher แห่งเกาหลีใต้ ในขณะที่ศิลปินเกาหลีส่วนมากเริ่มเดบิวต์ในบ้านเกิด แต่ DEAN กลับเปิดตัวต่อแฟนเพลงในประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นที่แรก เขาเป็นชาวเอเชียคนแรกที่ขึ้นแสดงบนเวที Spotify ถ้าช่วงนี้อยากฟังเพลงอาร์แอนด์บีฟังสบาย แต่เปี่ยมไปด้วยซาวน์และรายละเอียดเท่ๆ แอดขอแนะนำเลยล่ะ




 HEIZE 

HEIZE ศิลปินหญิงเจ้าของรางวัล Best Vocal Performance – Female Solo จากเวที MAMA และ Digital Bonsang ของเวที Golden Disc Awards เชียวนะ HEIZE เป็นที่จับตามองหลังเข้าร่วมแข่งขันในรายการ Unpretty Rapstar ซีซั่น 2 บอกเลยว่านอกจากหน้าตาที่สวยจนละสายตาไม่ได้แล้ว โทนเสียงแหบต่ำก็เซ็กซี่ไม่แพ้กัน ใครฟังก็ต้องมีเคลิ้มบ้างแหละ 




 offonoff 

offonoff คือการรวมตัวกันของสองนักดนตรีมากความสามารถ โดยมี Colde เป็นนักร้องเสียงหลักและคนแต่งเนื้อเพลง ส่วนเพื่อนร่วมวงอย่าง 0channel ทำหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์และ DJ อีกหนึ่งวงดนตรีมากคุณภาพในใจของใครหลายๆ คน ไม่ว่าจะเป็นเพลงเร็วก็ทำออกมาได้อย่างสนุกสนาน หรือเพลงช้าก็เต็มไปด้วยความโรแมนติก




 DPR LIVE 


มาถึงคนสุดท้าย ถ้าพูดถึง K-Groove แล้วไม่มี DPR LIVE ก็ไม่ใช่ K-Groove อีกต่อไป! DPR LIVE อาจจะยังไม่เป็นที่รู้จักของคนไทยมากนัก แต่ที่เกาหลีถือว่าดังมากๆ เลยล่ะค่ะ อัลบั้มที่ทำออกมาอย่างจำกัด ก็ Sold Out ตั้งแต่ 10 นาทีแรก ใช่ค่ะ แอดกดไม่ทันก็เลยรู้ยังไงล่ะ... ถ้าใครกำลังหาฟังสบายๆ พร้อมกับเสพ MV สวยๆ แอดขอแนะนำ DPR LIVE แรงๆ เลยค่ะ



I LOVE K-POP because it's not just a music. It's lifestyle. The Concert K-Soul