เพราะฮีชอล แปลว่าอิสระ

เพราะฮีชอล แปลว่าอิสระ

เพราะ ฮีชอล Super Junior แปลว่าอิสระ ขบถแห่งวงการเคพับ วีรกรรมของผู้แหกกฎไอดอลเกาหลี



 Space Big Star 


เขาเรียกตัวเองว่า "Space Big Star" (ดาราใหญ่แห่งจักรวาล) ก่อนฮีชอลจะแจ้งเกิด ไอดอลจะต้องถ่อมตัวอย่างที่สุด พวกเขาจะต้องบอกว่า "ไม่" เมื่อได้รับคำชม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของหน้าตา ความสามารถ หรืออื่น ๆ แต่ฮีชอลนั้นต่างออกไป เขามั่นใจที่จะบอกว่า "ผมหน้าตาดี" แม้ว่าสิ่งที่พูดจะก่อให้เกิดแอนตี้แฟน ความขี้อวดอย่างคงเส้นคงวาของเขาตลอดเวลา 5 ปีนี้กลับก่อกำเนิดความรู้สึกจริงใจ เป็นสิ่งที่แม้แต่แอนตี้แฟนก็ไม่อาจปฏิเสธได้ ในตอนนี้ เมื่อฮีชอลพูดว่าเขาเป็น "Space Big Star" ในรายการโทรทัศน์ ไม่มีใครทำหน้านิ่วไม่เห็นด้วย แต่จะหัวเราะอย่างสนุกสนาน


 เลียนแบบประธาน "ลี ซูมาน" แห่ง SM TOWN 


ครั้งแรกที่มีการเลียนเสียงประธาน "อี ซูมาน" แห่ง SM TOWN จะเป็นใครไปไม่ได้เลยถ้าไม่ใช่ "คิม ฮีชอล" ความไม่กลัวอะไรของฮีชอลทำให้แม้แต่ตัวแทนของเอสเอ็มต้องแปลกใจกับสิ่งที่เขาแสดงออก ไม่นานหลังจากที่เดบิวต์ ฮีชอลเลียนเสียง อี ซูมาน ผู้บริหารของเอสเอ็ม ซึ่งทำให้ผู้จัดการของเขาตกใจ และนั่นยังเป็นครั้งแรกที่ศิลปินพยายามเลียนแบบผู้บริหารแบบนี้


 สนิทกับไอดอลหญิง 


ฮีชอลมีเพื่อนทุกเพศทุกวัยทุกสาขาอาชีพในวงการบันเทิง นอกจากเพื่อนจะเยอะแล้ว ฮีชอลแทบจะเป็นไอดอลชายเพียงหนึ่งเดียวที่ไอดอลหญิงกล้าเข้าหามากที่สุด ซึ่งเคยมีเดาว่า เพราะข่าวลือเรื่องเขาเป็นเกย์ บวกกับเจ้าตัวดูมีบุคลิกเข้าถึงง่าย ทุกคนเลยไว้ใจนั่นเอง


 อยากให้วงดนตรีกลับมาดังอีกครั้ง 


ถึงตัวฮีชอลเองจะเป็นศิลปินไอดอล แต่ครั้งหนึ่งฮีชอลเคยพูดว่"มีดนตรีแบบไอดอลเยอะเกินไป ผมอยากให้มีวงดนตรีกลับมาดังอีกครั้ง" และเขาเคยพูดในรายการวิทยุว่า "วงการบันเทิงในประเทศเกาหลี วงไอดอลแข็งแกร่งมาก ผมหวังว่าวงดนตรีและเพลงประเภทอื่นๆ จะได้รับความนิยมเหมือนๆ กัน"


 YG JYP Fighting!! 


แม้ว่าฮีชอลจะเป็นศิลปินค่าย SM แต่ฮีชอลมักจะพูดระหว่างออกอากาศบ่อย ๆ ว่า "YG JYP FIGHTING!!" ในรายการวิทยุ Young Street ของเขาเอง ฮีชอลร้องเพลงของ 1TYM และตะโกน "ครอบครัววายจี สันติ! ไฟท์ติ้ง" และเพราะแฟนๆ รู้ว่าเขารักเอสเอ็มมากกว่าที่อื่นใดจึงสามารถหัวเราะกับมุกตลกแบบนี้ได้


I LOVE K-POP because it's not just a music. It's lifestyle. The Concert K-Soul