3 เพลงของ LOONA ที่อยากแนะนำให้ฟัง

3 เพลงของ LOONA ที่อยากแนะนำให้ฟัง

วันนี้แอดก็อยากแนะนำเพลงของศิลปินที่เหมาะกับธีม Pride ของเดือนนี้ซะหน่อย นั่นก็คือ! 'LOONA' 12 สาวน้อยมหัศจรรย์ที่มีเป้าหมายอยากจะให้เพลงของพวกเขา 'Beyond Gender, Race, and Nationality'

และนี่คือ 3 เพลงที่ The Concert อยากแนะนำให้ทุกคนได้เปิดใจฟัง และดู MV บอกเลยว่า... ถ้าคุณไม่ใช่ Orbits ระวังโดนตกน้าาาา


My Sunday - LOONA/HeeJin, HyunJin


"เธอเหมือนกันวันอาทิตย์ My Sunday ฉันรู้สึกเหมือนได้หยุดพัก Wanna be wanna be your love ถึงมันจะเหมือนวันอื่น แต่เธอกลับทำให้มันดูพิเศษ"

เพลงนี้มาในเพลงป็อปใสๆ ฟังสบาย หยิบมาฟังเมื่อไหร่ก็รู้สึกผ่อนคลายทู้กที ตัว MV คนทั่วไปดูอาจจะไม่ค่อยเก็ท คงคิดว่าก็เพื่อนสาวเดินเล่นกันป่ะ? เเต่แอดลองให้เพื่อนเกาหลีดู เพื่อนบอกเลยว่านี่คือเลสเบี้ยน! เพื่อนกันเขาไม่ส่งสายตาหวาน จับมือ กอด แถมยังใส่เสื้อคู่กันเเบบนี้!!! SUNDAY IS LOVE, 2JIN IS LIFE


Heart Attack - LOONA/Chuu


"You attack my heart วันแรกที่เราพบกัน หัวใจที่เงียบงันของฉันเหมือนได้เปิดโลกใหม่เลยล่ะ ความลับของฉันมีแค่ฉันที่รู้ แต่ทำไมฉันถึงรู้สึกอยากบอกให้เธอรับรู้ด้วยนะ"

ซาวด์ดนตรีสนุกสนาน ท่อนฮุคยิ่งให้ความรู้สึกสนุกแบบในธีมฉลองคืนวันคริสมาสต์ยังไงอย่างงั้น ตัว MV เลื่องลือความ LGBTQ+ สุดๆ โดยสวมบทบาทเป็นบ้านแฟนไซต์ตามถ่ายรูปไอดอลที่ชอบ ที่ดูเหมือนพยายามจีบไปด้วย ทั้งให้แอปเปิ้ล พยายามแต่งตัวให้คล้ายๆ ตามติดเหมือนเป็น Stalker ฉากโดนยิงธนูก็คือ Heart Attack ของจริง แต่ฉากป้อนสตรอว์เบอร์รี่มันเป็นเขินๆนะคะ


Butterfly - LOONA


"เธอโบยบินเหมือนกับผีเสื้อ พาฉันไปยังที่ไกลแสนไกลที โบยบินให้เหมือนกับผีเสื้อ เสียงลมที่พัดผ่านไป I better be around you, Fly like a Butterfly"

เพลงนี้มีการผสมผสานดนตรี Electronic ที่ถ้าฟังแบบผ่านๆ บางคนอาจคนว่าเป็นวงดนตรีทางฝั่งตะวันตกด้วยซ้ำ แต่ที่ต้องชมเลยคือท่อนฮุคที่พาเรารู้สึกล่องลอยเหมือนผีเสื้อได้ตามชื่อเพลงเลย ในส่วนของ MV เองก็มีความ Girls Power และความหลากหลายทางเชื้อชาติสุดๆ ตัวแอดค่อนข้างประทับใจเรื่องราวฝั่งเอเชีย ความกดดันทั้งเรื่องเรียน และสายตาคนรอบข้างที่สื่อออกมาได้ดีมาก ผู้หญิงเสื้อเทาที่โยนเสื้อคลุมทิ้ง แล้วเสื้อตัวด้านในเขียนว่า You're the same, I'm not คือสุด! 


แล้วเพื่อนๆ ล่ะชอบเพลงไหนของ LOONA กันบ้างลองแนะนำให้พวกเราฟังกันได้ที่ The Concert K-Soul