Proud and Pride ไอดอลเกาหลีที่กล้า SPEAK OUT สนับสนุน LGBTQ+

Proud and Pride ไอดอลเกาหลีที่กล้า SPEAK OUT สนับสนุน LGBTQ+

เคยสงสัยมั้ยคะว่า เวลาดูซีรีส์เกาหลี หนังเกาหลี หรือรายการวาไรตี้ต่างๆ ทำไมแทบจะไม่มีดาราที่เป็นเพศที่ 3 หรือเพศอะไรที่แตกต่างไปจากผู้ชายและผู้หญิงเลย

นั่นเป็นเพราะว่าสังคมของคนเกาหลีไม่ค่อยยอมรับชาว LGBTQ+ แบบเปิดเผยเท่าไหร่นัก แต่ก็มีไอดอลหลายๆ คนที่คิดต่าง ออกตัวสนับสนุนชาวรักร่วมเพศนะ จะมีใครกันบ้างไปดูเลย



ฮีชอล Super Junior


ฮีชอลออกมาแสดงความคิดเห็นสวนกระแสสังคมเกี่ยวกับประเด็นการแต่งงานระหว่างผู้ชายและผู้ชายคู่แรกของเกาหลี คู่ของผู้กำกับคิมโจกวางซูกับแฟนหนุ่มรุ่นน้องคิมซึงฮวานว่า "ความรักเป็นสิ่งที่สวยงามระหว่างคนสองคน"


ซึงยอน (WOODZ)


ซึงยอนได้กล่าวขอโทษแฟนคลับเกี่ยวกับเพลง Faggot ที่เข้าเล่นในแอปฯ Tiktok ว่า "ขอบคุณที่เตือนผมให้ทราบเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผมไม่รู้ความหมายของมัน ผมไม่มีอคติเกี่ยวกับเพศ และรสนิยม"


แอมเบอร์ f(x)


แอมเบอร์เปิดใจเกี่ยวกับ Mixtape 'Rogue Rouge' กับ Billboard ว่า "ความรักมีหลายรูปแบบ เกย์ ผู้หญิง ผู้ชาย ไบเซ็กชวล อะไรก็ตามมันไม่สำคัญ ความรักคือความรัก"


ชูก้า BTS


ในการให้สัมภาษณ์กับทาง Oricon Style นิตยสารญี่ปุ่นเมื่อปี 2014 ชูก้าได้ตอบคำถามเกี่ยวกับสาวในอุดมคติของเขาว่า "ผมไม่มีสเปคที่ตายตัว และไม่จำกัดว่าต้องเป็นผู้หญิง"


CL 2NE1


การไปทำงานที่อเมริกาก็ทำให้ CL เปิดโลกกว้างมีเพื่อนหลากหลายเพศ และที่ซี้ที่สุดก็ต้องเป็น "เจเรมี่ สก็อต" ดีไซน์เนอร์ดัง เจ้าของเเบรนด์ MOSCHINO ซึ่ง CL เคยให้สัมภาษณ์ว่า "ฉันมีเพื่อนเป็นเกย์หลายคน และฉันรักพวกเขา"


แจ็คสัน GOT7


เมื่อพูดถึงรายการ We Got Married ในรายการวิทยุ แจ็คสันได้แสดงความเห็นว่า "ผู้ชายไม่สามารถแต่งงานกับผู้ชายได้เหรอ?"


ซอนมี


ในขณะที่ซอนมีขึ้นแสดงทัวร์คอนเสิร์ต ‘Warning’ ในกรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ เธอได้กล่าวสนับสนุนกลุ่ม LGBT บนเวทีว่า "ฉันเป็นคนมีหลายแง่มุมนะ รวมไปถึงความ LGBT ด้วยล่ะ"


โจควอน


โจควอนแสดงออกถึงการสนับสนุนชาวสีรุ้ง โดยการรับบทเป็นตัวละครเกย์ แต่งสาวเป็นนางโชว์ในละครเวทีเรื่อง Priscilla ซึ่งทำเอาหลายๆ คนก็รับไม่ได้อย่างรุนแรง กระแสวิพากษ์วิจารณ์ตามถล่มรัวๆ แต่โจควอนก็ออกมาบอกว่า "ผมเสียใจที่หลายๆ คนยังมีทัศนคติที่ไม่ดีต่อชาวเพศที่สาม"


จงฮยอน SHINee


ปี 2013 จงฮยอนได้เปลี่ยนรูปโปรไฟล์ในทวิตเตอร์ เป็นภาพแชทที่จงฮยอนส่งข้อความคุยกับนักศึกษาคนหนึ่ง ที่ออกมาประท้วงเพราะรู้สึกว่าเธอไม่ได้รับการปฏิบัติแบบเท่าเทียม เนื่องจากเธอเป็นผู้หญิงข้ามเพศ จงฮยอนก็เลยส่งข้อความไปให้เป็นกำลังใจเบาๆ พร้อมบอกว่า "ผมสนับสนุนให้ชาว LGBT ออกมาเรียกร้องสิทธิ์แบบเต็มที่ การแตกต่างไม่ได้หมายความว่ามันผิด"


I LOVE K-POP because it's not just a music. The Concert K-Soul