สินค้าขายดีแบบไม่ทันตั้งตัว เพราะดันไปอยู่ในมือของ BTS

สินค้าขายดีแบบไม่ทันตั้งตัว เพราะดันไปอยู่ในมือของ BTS

ใครๆ ก็รู้กันว่า BTS นั้นมีอิทธิพลต่อแบรนด์สินค้าขนาดไหน และหลายครั้งที่พวกเขาช่วยโปรโมทสินค้าแบบไม่ตั้งใจ แต่มันทำให้สินค้าขายดีจนแทบจะหมดสต็อก


 1. น้ำยาปรับผ้านุ่ม Downy 


จองกุกทำให้น้ำยาปรับผ้านุ่มยี่ห้อ Downy Perfume Collections กลิ่น Adorable ขาดตลาด! เขาได้ทำให้ยอดขายของ Downy ใน 1 เดือน เท่ากับยอดขาย 2 เดือน! เพราะเขาดันไปบอกแฟนคลับว่าเขาชอบน้ำยาปรับผ้านุ่มกลิ่นนี้ ทำเอาคนหาซื้อกันไม่ได้ ไม่ใช่คนทั่วไปที่เดือดร้อนนะ จองกุกก็หาซื้อ Downy ไม่ได้ด้วยเหมือนกัน!

จน P&G Korea ประกาศความร่วมมือระหว่าง Downy และ BT21 ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจาก จองกุก โดยเฉพาะ


2. แว่นตา Gentlemonster


สำหรับแว่นกันแดดสีชมพูที่จีมิน สวมใส่ในระหว่างร่วมงาน Billboard Music Awards และโชว์เพลง “Boy With Luv” เหล่าอาร์มี่แห่เข้าไปซื้่อจนของขาดตลาดเลยทีเดียว โดยแว่นตาที่จีมินใส่คือแว่นสีชมพูแบรนด์ GENTLE MONSTER รุ่น Woogie 02(P) ราคา 280 เหรียญ หรือเป็นเงินไทยราวๆ 9,600 บาท ขายหมดเกลี้ยง จนเว็บของแบรนด์ต้องประกาศว่า ของหมดสต็อก


 3. เสื้อยืด FILA 



อย่างที่ทราบกันว่า BTS ได้ตกลงเซ็นสัญญาโปรโมทเสื้อผ้าแนวสปอร์ตแบรนด์ FILA ซึ่งจากการปล่อยรูปโปรโมทออกไป พบว่า แฟนๆ เข้าไปตามเว็บไซต์สั่งซื้อเสื้อตามหนุ่มๆ BTS เพียบ และไม่ถึงชั่วโมงของก็หมดสต็อก


 4. รถยนต์ Hyundai



ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่ถึงกับทึ่งยอดขายของรถยนต์ ‘Palisade’ ตามรายงานของสื่อจากประเทศเกาหลีใต้ระบุว่า ยอดคำสั่งซื้อรถยนต์เอสยูวี รุ่น ‘Palisade’ ของฮุนไดในเกาหลีใต้ ที่เปิดตัวเมื่อ ธ.ค. 2018 นั้นมีสูงถึง 59,000 คัน สูงกว่าเป้าที่ฮุนได ตั้งเป้าสำหรับยอดขายในประเทศกว่าเท่าตัว ซึ่งเป้าที่ตั้งไว้คือ 25,000 คัน ในปี 2019 นี้ ซึ่งยอดดังกล่าว กระทบต่อกระบวนการผลิตรถเพื่อส่งมอบ ซึ่งตอนนี้ผู้ที่จองซื้อรถในเวลานี้ จะต้องรอส่งมอบรถนานกว่า 10 เดือนเลยทีเดียว ส่วนหนึ่งที่ยอดขายพุ่งกระฉูดเพราะ BTS นั้นเป็นแบรนด์พรีเซนเตอร์ให้ ทั้งในเกาหลีและระดับโลก

I LOVE K-POP because it's not just a music. The Concert K-Soul