3 เพลงของ DAY6 ที่อยากแนะนำให้ฟัง

3 เพลงของ DAY6 ที่อยากแนะนำให้ฟัง

วันนี้ The Concert เปลี่ยนสายมาแนะนำศิลปินจากแดนกิมจิกันบ้าง แต่ศิลปินเกาหลีที่ว่าไม่ใช่ Boy Band แต่เป็น Rock Band คุณภาพ ทำเพลงเองทั้งหมด เนื้อหาเพลงกระแทกใจสุด! ก็คือวง Day6 นั่นเอง

และนี่คือ 3 เพลงที่ The Concert อยากแนะนำให้ทุกคน ถ้าเปิดใจฟังเราเชื่อว่าเพลงของ Day6 จะเข้าไปอยู่ในเพลย์ลิสต์ได้ง่ายๆ เลยล่ะ


Congratulations - DAY6


"Congratulations เธอนี่มันเหลือเชื่อจริงๆ ทำตัวปกติแบบนี้ได้ยังไง ทั้งที่เพิ่งเข้ามาเหยียบย่ำหัวใจของฉันไป รอยยิ้มบนหน้าของเธอ... เธอดูมีความสุขดีนะ"

เป็นเพลงประชดแฟนเก่า 300% ก็ฟิลแบบ... คนใหม่มันคงทำให้เธอลืมฉันไปแล้วล่ะสิ มีความสุขกับการหักหลังฉันให้มากๆนะ ยินดีด้วยล่ะกัน อะไรแบบนี้เลย ซึ่งดนตรีก็ฟังง่ายจังหวะสบายๆแต่แฝงไปด้วยอารมณ์หม่นๆเศร้าๆแต่พอถึงท่อนฮุคเมื่อไหร่ก็ทำให้เราโยกหัวและมโนว่าเหยียบกระเดื่องกลองได้แบบไม่รู้ตัวเหมือนกันแฮะ


You were Beautiful - DAY6


"สำหรับคุณ ความทรงจำของเราคงเป็นแค่เรื่องในอดีต ไม่ว่าฉันจะพูดอะไร มันก็เป็นเรื่องที่ไม่น่าคิดถึงอีกแล้ว"

เนื้อเพลงข้างบนอาจจะดูเป็นการตัดพ้อ แต่เพลงนี้พยายามจะบอกว่าไม่ว่าตอนนี้จะเป็นยังไง ฉันก็ยังมองว่าเธองดงามอยู่เสมอ ถึงเราจะไม่ได้เป็นอะไรกันแล้ว และเธอไม่รู้สึกอะไรกับฉันอีกต่อไปก็ตาม... โดยเพลงนี้เป็นเรื่องราวจุดเริ่มต้นของเพลง Congratulations ใครที่อยากติดตามเนื้อเรื่องว่าความเป็นมาของความรักของพวกเขามีจุดเริ่มต้นและจุดจบอย่างไรต้องห้ามพลาดแล้วล่ะ


Zombie - DAY6


"I feel like I became a zombie. ด้วยสมองและหัวใจที่ว่างเปล่า เป็นหุ่นไล่กาที่ไม่มีสมองอยู่ข้างใน"

เพลง Zombie เป็นเพลงที่สื่อถึงความเป็นมนุษย์เงินเดือน ทำงานเพื่อรอให้เวลาผ่านไปในแต่ละวัน ไม่มีความฝันเหมือนเมื่อก่อน ตัวฉันกลายเป็นแบบนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่กันนะ... นอกจากเพลงนี้จะมีเวอร์ชั่นภาษาเกาหลีแล้ว วง DAY6 ก็ยืนยันความเป็นวงที่ไม่ได้จำกัดตัวเองแค่ในเกาหลีได้ทำเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษออกมาด้วย เรียกได้ว่าเป็นเพลงอินเตอร์ที่ดีไปอีกแบบจริงๆถ้าหลับตาฟังอาจไม่รู้ด้วยซ้ำว่าวงที่เล่นเพลงนี้เป็นวงดนตรีจากเกาหลีใต้ ฟังเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษได้ที่ > https://youtu.be/WehhSc1knYY

ยังไงก็ฝากวงดนตรีคุณภาพที่อาจไม่ค่อยได้รับการพูดถึงเท่าวงบอยแบนด์ แต่ The Concert เชื่อว่าสิ่งที่เหนือกว่าความนิยมคือผลงานของพวกเขาที่มันจะนำพาพวกเขาไปเป็นที่รู้จักด้วยความ สามารถ ผลงาน และเสียงดนตรี ที่ตอนนี้มันค่อยๆเปล่งประกายออกมาให้ทั่วโลกได้รับรู้อย่างช้าๆแต่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพจริงๆ