5 เคล็ดลับดูแลผิวให้สวยใสสไตล์ ไอยู (IU)

5 เคล็ดลับดูแลผิวให้สวยใสสไตล์ ไอยู (IU)

หากใครเป็นแฟนคลับของ ไอยู (IU) จะรู้ดีว่าไอยูเป็นทั้งนักร้อง นักแต่งเพลง นักแสดงเธอคว้ารางวัลมากมาย ตารางงานก็แน่นจนแทบไม่มีเวลาพัก แต่ทุกครั้งที่ปรากฏตัว ไอยูมักมาพร้อมออร่าของผิวที่สวยใสเปล่งประกายเสมอ ใครที่อยากผิวใสแบบไอยู ห้ามพลาด 5 เคล็ดลับที่ไอยูใช้ดูแลผิวเป็นประจำ



 มาสก์ผิวด้วยโทนเนอร์ผสมออยล์บำรุงผิวเมื่ออยู่ในอากาศหนาวและแห้ง 

เมื่อต้องอยู่ในที่ที่อากาศแห้งและหนาวเย็น วิธีง่ายๆ ที่ไอยูใช้เติมความชุ่มชื้นให้ผิวคือ ใช้มอยส์เจอร์ไรซิ่งโทนเนอร์เทลงบนแผ่นสำลี และหยดออยล์บำรุงผิวผสมกับโทนเนอร์อีก 2 หยด นำสำลีที่ชุ่มด้วยโทนเนอร์และออยล์บำรุงผิววางให้ทั่วผิวหน้าเป็นระยะเวลา 5 นาที เมื่อเอาแผ่นสำลีออก ผิวก็จะได้ความชุ่มชื่นจากออยล์บำรุงผิวที่ผสมลงไป และแลดูกระจ่างใสด้วยโทนเนอร์


 บำรุงผิวด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์ 

การใส่ใจดูแลผิวทุกวันด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์ นอกจากจะบำรุงผิวให้ชุ่มชื่นสุขภาพดีแล้ว ยังช่วยป้องกันปัญหาผิวอื่นๆ ที่จะตามมาได้ด้วย เช่น ริ้วรอย ความแห้งกร้าน รวมถึงความหมองคล้ำต่างๆ ไอยูจึงให้ความสำคัญกับมอยส์เจอร์ไรเซอร์มาก โดยเลือกมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่เหมาะกับสภาพผิวโดยเฉพาะ เพราะการใช้ผลิตภัณฑ์ใดๆ หากทำไม่ถูกวิธี หรือใช้ครีมที่ไม่ตรงกับสภาพผิว อาจเป็นการทำร้ายผิวมากกว่าจะปกป้องบำรุงผิว


 ทาครีมกันแดดทุกวัน 

ไอยู เป็นหนึ่งในไอดอลสาวที่มีตารางงานแน่นมาก เธอต้องออกไปถ่ายทำรายการบ่อยๆ ทั้งในสตูดิโอและโลเคชันเอาต์ดอร์ แต่ละสถานที่มีอันตรายจากแสงแดด และแสงไฟแตกต่างกันไป ขั้นตอนสำคัญที่จะช่วยปกป้องผิวขาวใสของเธอให้ห่างไกลจากศัตรูตัวฉกาจของผิวอย่างรังสียูวี คือทาครีมกันแดดเป็นประจำ ทั้งกับผิวหน้าและลำตัว

Fact: หลายคนมักเข้าใจผิดว่า ถ้าแดดแรง แสดงว่ารังสียูวีเข้มข้น แต่ความจริงรังสียูวีไม่ได้ทำให้รู้สึกร้อน และไม่ทำให้แสบตา ดังนั้นเราจึงได้รับรังสียูวีอยู่ตลอดโดยไม่รู้ตัว อันตรายที่เกิดจากรังสียูวีนี้จะค่อยๆ สะสมในผิว และเมื่อถึงระดับหนึ่งก็จะปรากฏออกมาในรูปของริ้วรอย กระ และฝ้า


 เข้าคลินิกบำรุงผิวสม่ำเสมอ 

ไอยูเคยให้สัมภาษณ์ในรายการหนึ่งของเกาหลีว่า ใบหน้าเปลือยเปล่าที่แลดูขาวเนียนเพอร์เฟกต์นั้นไม่ใช่เพราะว่าเธอมีผิวที่สมบูรณ์แบบมาตั้งแต่เกิดหรอกนะ ทุกอย่างเกิดขึ้นได้เพราะเธอดูแลผิวอย่างจริงจังต่างหาก การพึ่งพาคลินิกความงามก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่เธอให้ความสำคัญไม่แพ้ขั้นตอนอื่นๆ การปรึกษาคุณหมอ และหมั่นทำทรีตเมนต์เพื่อเติมเต็มความชุ่มชื่น และเสริมสารอาหารของผิวต่างๆ ก็จะช่วยฟื้นฟูและสร้างสุขภาพผิวสวยสุขภาพดีได้เห็นผลมากยิ่งขึ้น


 ดื่มน้ำบ่อยๆ เพื่อผิวสวยจากภายใน 

การดูแลไม่ให้ร่างกายขาดน้ำเป็นสิ่งที่จำเป็นทั้งต่อร่างกายและผิวพรรณ ไอยูเป็นคนที่ชอบดื่มน้ำมาก แต่จะไม่ได้ดื่มครั้งละมากๆ เธอใช้วิธีวางขวดน้ำไว้ใกล้มือให้หยิบมาจิบดื่มได้ง่ายๆ ช่วยให้ร่างกายได้รับการเติมน้ำอย่างพอดี  

Fact: ประโยชน์ของการดื่มน้ำมีมากมาย อาทิ ช่วยทำให้อารมณ์ดีขึ้น (ผลวิจัยชี้ว่า หากคนเราเกิดการขาดน้ำแม้เพียง 1-2% จากระดับปกติ ก็ส่งผลแง่ลบต่ออารมณ์และความสามารถในการคิดได้) นอกจากนี้ยังช่วยเรื่องระบบย่อยอาหาร และอาการท้องผูก ช่วยล้างสารพิษในร่างกาย ควบคุมอุณหภูมิของร่างกาย และมีผลต่อสุขภาพที่ดีของผิวด้วย


 ติดตามข่าวสาร เรื่องราว K-POP ที่คุณอาจไม่รู้ แต่เรารู้! ได้ที่ The Concert K-SOUL