BIBI ศิลปินดาวรุ่งเกาหลี กับความสามารถทางดนตรีในระดับอินเตอร์!

BIBI ศิลปินดาวรุ่งเกาหลี กับความสามารถทางดนตรีในระดับอินเตอร์!

BIBI ศิลปินดาวรุ่งเกาหลี กับพรสวรรค์ทางดนตรีที่ไม่ธรรมดา เธอเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเพลงดังของศิลปินมานับไม่ถ้วน และด้วยสไตล์การทำเพลงที่โดดเด่นสุดปัง ล่าสุดโกอินเตอร์สมใจได้ร่วมงานกับค่ายเพลงระดับโลก!




BIBI หรือ Kim Hyung-Seo (คิม ฮยองซอ) ศิลปินดาวรุ่งเกาหลี ที่แสวงหาแนวดนตรีอันเป็นอิสระและนอกกรอบ เธอหลงใหลในการสร้างสรรค์ดนตรีมาโดยตลอด หยิบจับมาผสมผสานจนเกิดเป็นสไตล์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในแบบฉบับของเธอ นอกจากทักษะด้านการร้องและแรปที่ยอดเยี่ยมแล้ว เธอยังเต็มไปด้วยพรสวรรค์ในการถ่ายทอดเนื้อหาเพลงออกมาได้อย่างมีเสน่ห์ แบบที่ไม่มีศิลปินคนไหนกล้าทำ จนแฟนๆ ยกให้เธอเป็นหนึ่งใน All Rounder Artist ศิลปินเดี่ยวที่มีความสามารถรอบด้าน อะไรที่ทำให้สาว BIBI กลายเป็นศิลปินคลื่นลูกใหม่ไฟแรง จนได้โกอินเตอร์ร่วมงานกับค่ายเพลงระดับโลกอย่าง 88rising มาทำความรู้จักกับเธอคนนี้ไปพร้อมๆ กันเลย



เด็กสาวมากความสามารถที่ถูกค้นพบโดย Yoon Mirae ตำนานแรปเปอร์แห่งวงการ K-Hiphop

BIBI เริ่มทำเพลงด้วยตนเองและปล่อยเพลงผ่าน Soundcloud มาโดยตลอด จนเธอถูกค้นพบโดย Yoon Mirae ตำนานแรปเปอร์หญิงแห่งวงการ K-Hiphop ที่ผันตัวมาเป็นโปรดิวเซอร์ จึงได้ยื่นข้อเสนอและชวนเธอมาเซ็นสัญญากับ Feel Ghood Music ค่ายเพลงของ Tiger JK อีกหนึ่งในตำนานแห่งวงการเพลง Hip Hop ของเกาหลี หลังจากนั้นเธอก็เริ่มปรากฏตัวในเพลงต่างๆ ที่มีโอกาสได้ไปร่วม Featuring กับนักร้องในค่ายเดียวกัน


หลังจากนั้น BIBI ก็เป็นที่รู้จักมากขึ้นจากการไปเข้าร่วมแข่งขันในรายการเซอร์ไววัล The Fan พร้อมคว้ารางวัลอันดับ 2 มาครองได้สำเร็จ นับว่าเป็นการแจ้งเกิดทางทีวีครั้งแรกของเธอ ด้วยความสามารถที่มีทำให้ BIBI ได้ปล่อยเพลงเดบิวต์อย่างเป็นทางการอย่าง Binu ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกันเมื่อช่วงกลางปี 2019



ศิลปินสาวที่มาพร้อมจุดใต้ตาอันเป็นเอกลักษณ์ เปรียบเสมือนเครื่องรางนำโชค

หากใครที่เป็นแฟนคลับของ BIBI ก็คงจะสังเกตเห็นว่าเธอมักจะปรากฏตัวพร้อมกับจุดสีแดงเล็กๆ สองจุดที่ใต้ตาขวาเสมอ เรียกได้ว่าเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวนอกเหนือจากเสียงร้องและแนวเพลง ซึ่งเธอเคยได้สัมภาษณ์ในรายการหนึ่งว่า เจ้าจุดพวกนี้เป็นเสมือนเครื่องรางที่คอยเตือนเธอไม่ให้อารมณ์เข้าครอบงำเมื่อขึ้นแสดงบนเวที หรือจะเปรียบเป็นเครื่องรางนำโชคก็ว่าได้เพราะทุกครั้งที่เธอขึ้นแสดง เธอสามารถดึงเสน่ห์ของตัวเองออกมาได้อย่างสุดจึ้ง



ผลงานที่เต็มไปด้วยเสน่ห์เฉพาะตัว จนศิลปินด้วยกันเองยังแนะนำให้ฟัง

ในช่วงปี 2-3 ที่ผ่านมา BIBI มีผลงานเพลงที่โดดเด่นแบบสุดปัง แม้กระทั่งคนในวงการเพลงด้วยกันยังออกปากชื่นชม ด้วยน้ำเสียงหวานใสกับแนวทางการร้องเป็นเอกลักษณ์ ก็ส่งให้ผลงานของเธอเต็มไปด้วยเสน่ห์ จนเข้าไปอยู่ในใจของศิลปินหลายคน โดยเฉพาะ Chaeyoung แห่งวง TWICE และนักร้องตัวแม่อย่าง HyunA ยังแนะนำให้แฟนๆ ของตัวเองได้ลองฟัง



ผู้อยู่เบื้องหลังที่มีส่วนร่วมกับเพลงดังของศิลปิน K-Pop มาแล้วนับไม่ถ้วน

เพราะความสามารถรอบด้านทั้งการร้องและแรปของสาว BIBI ทำให้เธอคนนี้ขึ้นแท่นเป็นเจ้าแม่ Featuring มีส่วนร่วมกับเพลงดังของศิลปิน K-Pop มาแล้วนับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็น Second - HYO / Hanryang - Heechul & Min Kyung Hoon / Is This Bad B****** Number? - Jeon Soyeon / SMILEY - YENA และอีกมากมาย นอกจากนี้เธอยังมีความสามารถด้านการแต่งเพลง และเป็นหนึ่งในผู้ร่วมแต่งเพลง More&More ของวง Twice เพลงฮิตที่มียอดวิวครบ 100 ล้านครั้งเร็วที่สุดซึ่งใช้เวลาเพียง 12 วันกับ 22 ชั่วโมงเท่านั้น ไม่ว่าจะหยิบจับเพลงไหนก็ปังไปหมด! สมมง All Rounder Artist ศิลปินเดี่ยวที่มีพรสวรรค์ทางด้านดนตรีอย่างแท้จริง



ศิลปินหญิงวัยยี่สิบต้นๆ ที่เขียนเพลงสะท้อนสังคมได้อย่างเจ็บแสบ

ต้องบอกว่า BIBI เป็นศิลปินที่มีสไตล์ดนตรีเป็นอิสระ เพราะเธอได้ผสมผสานแนวเพลงที่หลากหลายทั้ง R&B, Soul, Hip Hop และ Ballads เข้ากับน้ำเสียงหวานใสปนเท่ของเธอได้อย่างลงตัว มาพร้อมสไตล์การร้องที่ยียวนรวมถึงเนื้อหาเพลงสะท้อนสังคมที่เธอหยิบมาเล่าได้อย่างเจ็บแสบ อย่างอัลบั้มล่าสุด Life of a Bi… ที่แต่ละเพลงถูกถ่ายทอดในคอนเซปต์ “ชีวิตมันห่วยสิ้นดี” เล่าถึงประสบการณ์ชีวิตที่ต้องพบกับความเจ็บปวด ความบอบช้ำทางจิตใจ


ซึ่งมีเพลงไตเติลความหมายล้ำลึกอย่าง BAD SAD AND MAD ที่เนื้อหาของเพลงเหมือนจะสื่อออกมาในรูปแบบ BDSM แต่หากลองดูความหมายดีๆ แล้ว เธอไม่ได้ต้องการสื่อถึงกิจกรรมทางเพศ แต่ต้องการจะบอกกับทุกคนว่าเราสามารถเอาชนะอุปสรรคแย่ๆ ในชีวิตได้โดยไม่ต้องเศร้าโศกหรือร้องไห้ฟูมฟาย แต่ให้เอนจอยไปกับมันและก้าวข้ามสิ่งเหล่านั้นไป เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอัลบั้มของ BIBI ที่ถ่ายทอดรสชาติชีวิตอันแสนเจ็บปวดออกมาได้อย่างงดงาม จนอยากแนะนำให้ทุกคนได้ลองฟัง



ความสามารถสุดปัง! ร่วมงานกับค่ายเพลงดังระดับโลก 88rising

ด้วยความสามารถทางดนตรีที่โดดเด่นสุดปัง! ล่าสุด BIBI ได้ร่วมงานกับค่ายเพลงเอเชีย-อเมริกันชื่อดังระดับอินเตอร์อย่าง 88rising ปล่อยเพลงฮิต The Weekend มาล้างชาร์ตด้วยความสำเร็จที่น่าจับตาจากยอดสตรีมเพลงของเธอบน Spotify ที่มากกว่า 1 ล้านครั้งต่อเดือน


The Weekend เป็นเพลงป๊อปอาร์แอนด์บีจังหวะดนตรีย้อนยุคที่ลื่นไหล มาพร้อมท่อนฮุคติดหูจากฝีมือการเขียนเนื้อเพลงของ Dava และมีโปรดิวเซอร์มากฝีมืออย่าง Pink Slip และ duo max & kyle โดยซิงเกิลนี้ของ BIBI จะถูกนำไปรวมอยู่ในอัลบั้ม Head In The Clouds 3 ที่มีกำหนดปล่อยในช่วงต้นปี 2022


ติดตามความเคลื่อนไหวของ “BIBI” ได้ที่ : https://twitter.com/nakedbibi และ www.instagram.com/nakedbibi


ขอบคุณข้อมูลจาก :
https://minimore.com
https://dudeplace.co
https://kpopwiki.org
https://urbancreature.co