ส่องประวัติ Trainee A กลุ่มเด็กฝึกค่าย BigHit ที่มี “ยอร์ช ยงศิลป์” เป็นสมาชิกชาวไทยคนแรก!

Trainee A กลุ่มเด็กฝึกค่าย BigHit ที่มี “ยอร์ช ยงศิลป์” เป็นสมาชิกชาวไทยคนแรก!

พาทำความรู้จักกับ 7 หนุ่ม Trainee A กลุ่มศิลปินฝึกหัดแห่งค่าย BigHit Music ที่เพิ่งมีการเปิดตัวเมมเบอร์ลับคนล่าสุด “ยอร์ช ยงศิลป์” ในฐานะเด็กฝึกคนไทยคนแรกของค่าย และพวกเขาเตรียมจะเดบิวต์ในปี 2022




เมื่อแฟนคลับศิลปินเกาหลีเกือบทุกด้อมมารวมตัวกันโดยไม่ได้นัดหมาย ก็ทำเอาแฮชแท็ก #TraineeA #ยอร์ชยงศิลป์ และ #yorch_yongsin ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์รัวๆ ไปเลยสิคะ หลังจากได้รับการยืนยันจากทั้งเพื่อนร่วมทีมและผู้จัดการส่วนตัวว่าหนุ่ม “ยอร์ช-ยงศิลป์ วงศ์พนิตนนท์” เป็นหนึ่งในสมาชิกของทีมเด็กฝึก Trainee A แห่งค่าย BigHit Music ตามที่แฟนคลับเกาหลีหลายคนได้คาดเดาไว้



ต้องบอกว่ายังไม่ทันเดบิวต์หนุ่มๆ ก็ได้รับความสนใจในในหมู่แฟนคลับศิลปินเกาหลีอย่างมาก โดยเฉพาะหนุ่ม “ยอร์ช-ยงศิลป์” เป็นหนึ่งในแทกุกไลน์ที่เกือบทุกด้อมให้ความสนใจ เพราะความปังอยู่ตรงที่เป็นเด็กฝึกไทยคนแรกของสังกัด BigHit Music ภายใต้การดูแลของค่ายใหญ่ HYBE Corporation ที่มีศิลปินรุ่นพี่เป็นวงดังระดับโลกอย่าง BTS รวมถึงสมาชิกในทีม Trainee A แต่ละคนนั้นความสามารถของพวกเขาก็ไม่ธรรมดา ฉายแววมาตั้งแต่ยังไม่ได้เดบิวต์ เป็นทีมที่มีหลากหลายเชื้อชาติ ซึ่งในปัจจุบันได้รับการเปิดตัวแล้วถึง 7 คน แต่จะมีใครบ้างนั้นเรามาทำความรู้จักพวกเขาไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ



ชื่อ : Yorch (요치) (ยอร์ช)
ชื่อจริง : ยงศิลป์ วงศ์พนิตนนท์ (Yongsin Wongpanitnont)
วันเกิด : 11 เมษายน 2002 (อายุ 19 ปี)
สัญชาติ : ไทย

จากนักแสดงเด็กสู่การเป็นเทรนนีค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของเกาหลี… เชื่อว่าคนไทยต้องเคยเห็นฝีมือการแสดงของ ยอร์ช มาแล้วนับไม่ถ้วนกับผลงานละคร ซีรีส์ และภาพยนตร์กว่า 50 เรื่อง พร้อมรางวัลการันตีความสามารถ ไม่ว่าจะเป็น รางวัลขวัญใจมหาชน รางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม รางวัลนักแสดงดาวรุ่งชายดีเด่น และอีกมากมาย แต่อย่างที่หลายคนรู้กันดีว่า ยอร์ช มีความใฝ่ฝันอยากเป็นศิลปินเกาหลี เขาจึงได้เริ่มฝึกฝนทักษะทางด้านดนตรีทั้งการร้องและการเต้น ความจึ้งไม่ต้องพึ่งปาฏิหาริย์! ด้วยศักยภาพและความตั้งใจที่มีก็ทำให้หนุ่ม ยอร์ช-ยงศิลป์ ได้เข้ามาเป็นหนึ่งในสมาชิกทีม Trainee A ศิลปินฝึกหัดคนไทยคนแรกในค่ายเพลงเบอร์ต้นของเกาหลี BigHit Music



ชื่อ : Leo (리오) (ลีโอ)
วันเกิด: 22 สิงหาคม 2002 (อายุ 19 ปี)
สัญชาติ: เกาหลี-ออสเตรเลีย

ศิลปินฝึกหัดของทีม Trainee A ที่ได้รับการเปิดตัวเป็นกลุ่มแรก ลีโอ ได้ย้ายจากออสเตรเลียมาเกาหลีใต้เมื่ออายุ 17 ปี เพื่อเข้ามาเป็นเด็กฝึกในค่าย BigHit Music กับความสามารถด้านการแต่งเพลงที่ไม่ธรรมดา แถมยังเคยปรากฏตัวในมิวสิควิดีโอเพลง Permission To Dance ของรุ่นพี่ BTS มาก่อนด้วย



ชื่อ : Sangwon (상원) (ซังวอน)
ชื่อจริง : Lee Sang Won (이상원) (อี ซังวอน)
วันเกิด : 8 พฤษภาคม 2003 (อายุ 18 ปี)
สัญชาติ : เกาหลี

ซังวอน เข้ามาเป็นศิลปินฝึกหัดของ BigHit Music ตั้งแต่ปี 2016 ด้วยความสามารถด้านการออกแบบท่าเต้นที่โดดเด่น แฟนคลับเชื่อว่าเขาอาจจะเป็นเมนแดนซ์ของวงเมื่อได้เดบิวต์อย่างเป็นทางการ นอกจากนี้ ซังวอน ยังเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนกับ เจย์ และ ซอนอู ENHYPEN อีกด้วย



ชื่อ : Woochan (우찬) (อูชาน)
ชื่อจริง : Jo Woo-chan (조우찬) (โจ อูชาน)
วันเกิด : 20 มกราคม 2005 (อายุ 17 ปี 0 เดือน)
สัญชาติ: เกาหลี

อดีตเด็กฝึกของค่าย Cube Entertainment (2017-2019) ที่แฟนคลับหลายคนฟันธงว่า อูชาน ต้องได้เดบิวต์ในตำแหน่งแรปเปอร์อย่างแน่นอน เพราะเขาติด Top 6 ในการแข่งขัน Show Me the Money 6 จนได้รับฉายาแรปเปอร์ประถม นอกจากนี้เขายังเคยเดบิวต์เป็นศิลปินเดี่ยวมาแล้วกับผลงานเพลงถึง 3 อัลบั้ม ซึ่งเพลงแรกที่ปล่อยออกมาก็คือ Viking และตามมาอีกหลายเพลงในปี 2019-2020 จนมาเปิดตัวเป็นสมาชิก Trainee A ในที่สุด



ชื่อ : James (제임스) (เจมส์)
วันเกิด : 14 ตุลาคม 2005 (อายุ 16 ปี)
สัญชาติ : ไทย-จีน

อีกหนึ่งหนุ่มที่ได้รับความสนใจจากแฟนคลับชาวไทยก็คือ เจมส์ เพราะหนุ่มน้อยคนนี้เป็นลูกครึ่งไทย-ฮ่องกง เขาเกิดและเติบโตที่ฮ่องกงก่อนจะย้ายเข้ามาเป็นเด็กฝึกที่เกาหลีใต้ มาพร้อมทักษะด้านภาษาที่สามารถพูดสื่อสารได้ถึง 4 ภาษาได้แก่ จีน, ไทย, เกาหลี และอังกฤษ รวมถึงยังมีมีดีกรีเป็นนักกีฬาไอซ์ฮ็อกกี้และเทควันโด



ชื่อ : JJ (제이제이) (เจเจ)
วันเกิด : 27 มกราคม 2006 (อายุ 15 ปี)
สัญชาติ : ญี่ปุ่น

หนุ่มลูกครึ่งญี่ปุ่น-อเมริกันคนเดียวของทีม Trainee A ที่เคยเดบิวต์กับวง AMEZARI -RED STARS (2017-2020) ในตำแหน่งนักร้องและนักเต้นหลัก เจเจ มาพร้อมความสามารถรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็น เบรกแดนซ์ เต้นฟรีสไตล์ และกีต้าร์ รวมถึงยังเป็นสมาชิกทีมเต้นที่เคยเดินสายประกวดแข่งขันมาแล้วทั่วญี่ปุ่น



ชื่อ : Jihoon (지훈) (จีฮุน)
ชื่อจริง : Han Ji Hoon (한지훈) (ฮัน จีฮุน)
วันเกิด : 24 กรกฎาคม 2006 (อายุ 15 ปี)
สัญชาติ : เกาหลี

มักเน่ของทีมที่เพิ่งเข้ามาเป็นเด็กฝึกในค่าย BigHit Music เมื่อปี 2020 ซึ่งก่อนหน้านี้เคยเป็นเด็กฝึกค่ายเพลงยักษ์ใหญ่อย่าง JYP Entertainment มาประมาณ 2 ปี ด้วยประสบการณ์การเป็นเทรนนีค่ายใหญ่เชื่อว่าต้องมีของอย่างแน่นอน



สำหรับชื่อ Trainee A ยังไม่ใช่ชื่อวงที่ใช้เดบิวต์อย่างเป็นทางการ รวมถึงสมาชิกยังไม่แน่นอนและอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคต แต่จากการเปิดตัวเด็กฝึกอย่างเป็นทางการพร้อมข่าวลือว่าจะได้เดบิวต์ในปี 2022 ทำเอาแฟนๆ ชาวไทยและทั่วโลกตื่นเต้น พร้อมรอซัพพอร์ตหนุ่ม “ยอร์ช ยงศิลป์” และสมาชิกทีม “Trainee A” กันแบบเต็มที่ ส่วนจะเดบิวต์เมื่อไรนั้นยังคงต้องรอกันต่อไป หากมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมทาง The Concert จะนำมาอัปเดตอย่างแน่นอนค่ะ


ติดตามความเคลื่อนไหวของ “Trainee A” ได้ที่ : https://twitter.com/trainee_a และ www.instagram.com/_trainee_a


ขอบคุณข้อมูลจาก : https://fandomkpop.com/trainee-a-members-profile/