ทำความรู้จักสมาชิกสุดเฟี้ยวทั้ง 4 Dream Perfect Regime (DPR)

ทำความรู้จักสมาชิกสุดเฟี้ยวทั้ง 4 Dream Perfect Regime (DPR)

มาทำความรู้จักกับ “DPR” แก๊งศิลปิน-นักดนตรีเกาหลีใต้สุดเท่ที่รันวงการ K-Hiphop ให้ติดกระแสไม่แพ้วงบอยแบนด์ เจ้าของแท็กไลน์สุดฮิตที่คุ้นหู "DPR We Gang Gang"


“DPR” หรือชื่อเต็มๆ ว่า “Dream Perfect Regime” เป็นแก๊งนักดนตรีเกาหลีใต้ที่รวมตัวกันเพื่อสร้างผลงานเพลงและวิดีโอตามสไตล์ของตัวเองที่แสนจะหลากหลายแนว ซึ่งตอนแรกๆ ในช่วงปี 2017 แก๊งนี้เขาเริ่มต้นทำเองหมดทุกอย่างตั้งแต่แต่งไรม์, ทำซาวด์, ถ่ายมิวสิกวิดีโอ หรือแม้แต่ Visual เจ๋งๆ ในมิวสิกวิดีโอพวกเขาก็ทำเองหมดจ้าคุณพี่ 

 

และหลังจากทำเพลงคูลๆ มานานกว่า 4 ปี แก๊งนักดนตรีเกาหลีใต้ “Dream Perfect Regime” หรือที่ใครๆ รู้จักในนาม “DPR” นั้นก็ได้รับความนิยมและมีแฟนเพลงเพิ่มมากขึ้นแบบรัวๆ ซึ่งแก๊งนี้มีสมาชิกด้วยกัน 4 หนุ่ม 4 มุม นั่นก็คือ 

- DPR Live (Hong Da-Bin)

- DPR Ian (Christian Yu)

- DPR Cream (Kim Kyung-Mo)

- DPR Rem (Scott Kim)

 

แต่!! The Concert ก็แอบหวั่นใจเล็กๆ ว่าอาจมีแฟนเพลงชาวไทยบางคนที่ยังไม่รู้จัก 4 หนุ่ม DPR เท่าไหร่.. วันนี้ The Concert เลยจะพามาทำความรู้จักกับ “Dream Perfect Regime” กัน


1. DPR LIVE ตำแหน่งหลัก Singer / Rapper / Compositor



ถ้าเคยได้ยินชื่อ DPR มาก่อน.. เป็นไปได้ว่าคุณรู้จักแก๊งนี้จาก “DPR LIVE” หรือชื่อจริงว่า “Hong Da-Bin” ที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดนั่นเอง เพราะเพลงแต่ละเพลงของหนุ่มเกาหลีใต้คนนี้ช่างเป็นเพลงที่มีเอกลักษณ์มากๆ ตั้งแต่น้ำเสียง, สกิลการแร็ป ไปจนถึงซาวด์ดนตรี ทำเอาสาวๆ และแฟนเพลงตกหลุมรักกันเป็นแถว 

Da-Bin เกิดวันที่ 1 ม.ค. 1993 ที่เกาหลีใต้ แต่พออายุครบ 5 ปีเขาก็ไปเติบโตอยู่ที่กวม สหรัฐอเมริกา จนถึงอายุ 13 ปี Da-Bin ตัดสินใจกลับมาที่เกาหลีใต้เพื่อไล่ล่าตามความฝันที่จะเป็นศิลปินนักดนตรีแนว Hiphop และเชื่อเถอะว่า “ฮงดาบิน” มีพรสวรรค์ด้านนี้มากจริงๆ

 

ยกตัวอย่างเพลงฮิตของ “DPR LIVE

- Know Me” อัลบั้ม Coming To You Live

- “Jasmine” และ “Text Me” อัลบั้ม HER 

- “Kiss Me + Neon” อัลบั้ม Is Anybody Out There?

- “Yellow Cab” และ “Hula Hoops Ft.Hwasa & Beenzino” อัลบั้ม Iite Cool

2. DPR IAN ตำแหน่งหลัก Visual Director / Singer



หลายๆ คนน่าจะเคยเห็นหน้าค่าตาหนุ่มมาดเซอร์คนนี้มาบ้างแล้วใน MV ของคุณแม่ CL ในเพลง “5 STAR” เขามีชื่อว่า “DPR IAN” หรือมีชื่อจริงว่า “Yu Barom” แต่หลายๆ คนกลับรู้จักเขาในชื่อ “Christian Yu” อัจฉริยะในการสร้างสรรค์ภาพและมิวสิกวิดีโอได้ยอดเยี่ยมอันดับต้นๆ ในเกาหลีใต้ ซึ่งต้องยอมรับเลยว่า MV ที่เขากำกับแต่ละตัวนั้น Awesome สุดๆ เต็มสิบให้ร้อยไปเลย

Christian Yu เกิดเมื่อวันที่ 6 ก.ย. 1990 เกิดและเติบโตที่ซิดนีย์ ออสเตรเลีย จนอายุ 18 ปีเขาก็ได้ย้ายมาอยู่ที่เกาหลีใต้ และได้เป็นเพื่อนกับ Da-Bin ตั้งแต่สมัยที่เป็น B-Boy เพราะมีไลฟ์สไตล์และความสนใจคล้ายๆ กัน โดยตอนนี้ Christian เป็นผู้บริหาร, ผู้กับกับภาพ และนักร้องไปพร้อมๆ กัน ซึ่งนอกจากงานมิวสิกวิดีโอของแก๊ง DPR แล้ว Christian ยังทำโปรเจกต์และมิวสิกวิดีโอให้ศิลปินคนอื่นๆ อีกด้วย เช่น “Body - Mino” , “Holup - Bobby of iKON” , “Wake Me Up - Teayang of BIGBANG” และอีกมากมาย

 

ยกตัวอย่างเพลงฮิตของ “DPR IAN

- “So Beautiful” , “No Blueberries Ft. DPR Live & CL” และ “Nerves” อัลบั้ม Moodswings In This Order
- “Diamonds + and Pearls Ft.DPR Live & Peace” เพลงประกอบภาพยนตร์ Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings

3. DPR CREAM ตำแหน่งหลัก Musical Producer



เคยสงสัยว่าทำไมเพลงต่างๆ ของแก๊ง DPR มันดี มันเฟี้ยวจังเลย!? ความดีความชอบส่วนหนึ่งก็คงยกให้กับโปรดิวเซอร์สุดคูลประจำแก๊งนั่นอย่าง “DPR CREAM” หรือชื่อจริง “Kim Kyung-Mo” นั่นเองจ้า ซึ่งก่อนหน้านั้นในช่วงปี 2012 เขาเคยทำงานเป็นนักร้องและโปรดิวเซอร์เพลงให้กับวง “LAYBACKSOUND” ร่วมกับ Han-Gyeol และ U-Turn อีกด้วยนะ เจ๋งสุดๆ ไปเลยอ่ะ

 

Kyung-Mo เกิดเมื่อวันที่ 3 ม.ค. 1988 เกิดและเติบโตในเกาหลีใต้ ด้วยความรักในเสียงเพลง แถมมีสกิลการเล่นเปียโนและความคิดสร้างสรรค์ที่ล้นเหลือ เขาก็เริ่มสนใจดนตรีตั้งแต่อายุ 7 ปี จนตอนนี้เขากลายเป็นผู้อยู่เบื้องหลังผลงานเพลงดังต่างๆ มากมาย อีกทั้งยังมีปล่อยซิงเกิลตัวเองออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังบ้างเล็กน้อย 

 

ยกตัวอย่างเพลงฮิตของ “DPR CREAM

- “Color Drive” 

- “Gravity Ft.DPR Live”

- “Problems”

4. DPR REM ตำแหน่งหลัก Creative Director / Executive Producer



หากคุณเป็นแฟนวงการ K-POP คุณอาจจะรู้จัก “DPR REM” หรือชื่อจริงว่า “Scott Kim” อยู่แล้วก็ได้ เพราะเขาเคยทำงานกับ Amber Liu สมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป f(x) ในช่องยูทูป “WhatthePineapple” ซึ่งในขณะเดียวกัน Kim ก็ได้รู้จักกับ DPR IAN จากการสร้างมิวสิกวิดีโอ “Borders” แถมยังแสดงในมิวสิกวิดีโอเพลง “Other People - Amber Liu” อีกด้วยนะ

 

Scott Kim เกิดเมื่อวันที่ 21 ก.พ. 1992 เกิดและเติบโตที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ซึ่งในปัจจุบันเขาได้เป็นครีเอทีฟไดเร็กเตอร์และผู้อำนวยการสร้างให้กับ DPR โดยเฉพาะ แถมในบางครั้งเขาก็ยังออกแบบสินค้าต่างๆ ให้กับ DPR อีกด้วยนะ แต่งานหลักๆ ของเขาก็คือต้องจัดการทุกอย่างภายใน “Dream Perfect Regime” นั่นเองจ้า



Dream Perfect Regime เป็นการรวมตัวของศิลปินแต่ละคนที่มารวมตัวกันเพื่อสร้างสรรค์ผลงานเพลงและมิวสิกวิดีโอที่โดดเด่น แปลกใหม่ และสุดคูลมากกว่าใคร ซึ่งแน่นอนว่าพวกเขาได้สร้างค่ายเพลงอย่างอิสระตามไลฟ์สไตล์ที่ตัวเองชื่นชอบ ไปพร้อมๆ กับฐานแฟนคลับที่เข็มแข็งไม่แพ้ค่ายเพลงอื่นๆ เลย แล้วคุณล่ะค่ะ? คิดยังไงกับสไตล์ของพวกเขาบ้าง หรือในอนาคตคุณอยากให้ DPR ทำเพลงร่วมกับศิลปินคนไหนรึเปล่า สามารถแชร์ไอเดียกันได้นะ


  

อัปเดตข่าวสารและเพลงใหม่ๆ ได้ที่ 

Website : www.dreamperfectregime.com 

Facebook : www.facebook.com/dreamperfectregime 

Instagram : www.instagram.com/dpr_official 

Youtube : www.youtube.com/dreamperfectregime


ขอบคุณที่มา : 

- www/snackfever.com/blogs/magazine/an-intro-to-dpr 

- www.ktswblog.net/2020/07/15/dream-perfect-regime-who-is-dpr/