เปิดประวัติ “ENHYPEN” รุกกี้บอยแบนด์น้องใหม่มาแรงจากค่าย Belift Lab

เปิดประวัติ “ENHYPEN” รุกกี้บอยแบนด์น้องใหม่มาแรงจากค่าย Belift Lab

ชวนทำความรู้จักกับ 7 หนุ่ม “ENHYPEN” ผู้ชนะจากรายการเฟ้นหาไอดอลชื่อดัง “I-LAND” เพิ่งเดบิวต์ได้เพียงหนึ่งปี ก็ขึ้นแท่นเป็นรุกกี้บอยแบนด์น้องใหม่มาแรงไปเลยสิคะ ล่าสุดคัมแบคอัลบั้มเต็ม “DIMENSION: DILEMMA” กวาดยอดพรีอัลบั้มไปแล้วเกือบล้านชุด!




ถึงแม้ว่าในวงการเพลง K-Pop จะมีศิลปินหน้าใหม่เดบิวต์มากมาย แต่ถ้าพูดถึงรุกกี้ที่น่าจับตามองในปี 2021 ทางฝั่งบอยกรุ๊ปนั้นก็คงต้องยกให้ 7 หนุ่ม “ENHYPEN” บอยแบนด์สุดปังจากรายการเฟ้นหาไอดอลชื่อดัง “I-LAND” ฮอตขนาดที่ว่าคว้ารางวัล และทำลายสถิติต่างๆ เพียบ ด้วยความสามารถที่ครบเครื่องและเสน่ห์ที่เกินต้าน ก็ทำให้ตกหัวใจของแฟนๆ ได้อย่างง่ายดาย เดบิวต์ได้เพียงหนึ่งปีมีฐานแฟนคลับแน่นทั้งในเกาหลีใต้และต่างประเทศ มาแรงแบบฉุดไม่อยู่งานนี้ The Concert ก็ไม่พลาดที่จะพาไปทำความรู้จัก คำเตือน! โปรดอ่านอย่างระมัดระวังอาจจะโดนตกเข้าด้อมโดยไม่รู้ตัว

บทสรุปของรายการเฟ้นหาไอดอลคือจุดเริ่มต้นของบอยแบนด์หน้าใหม่

“ENHYPEN” (เอนไฮเพน) รุกกี้บอยแบนด์น้องใหม่มาแรงจากค่าย “Belift Lab” เป็นการจับมือกันระหว่างค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ HYBE Labels (ชื่อเดิม Big Hit Entertainment) และ CJ E&M Entertainment มีสมาชิกทั้งหมด 7 คน ซึ่งเป็นผู้ชนะจากรายการ Survival เฟ้นหาไอดอลชื่อดัง “I-LAND” ในการออกอากาศตอนสุดท้ายของรายการ ได้มีการประกาศรายชื่อผู้ชนะทั้ง 7 ที่จะได้เดบิวต์เป็นบอยกรุ๊ปวงใหม่ และทำกิจกรรมภายใต้ชื่อวง “ENHYPEN” โดยอันดับที่ 1-6 มาจากการโหวตของผู้ชมทั่วโลก (GLOBAL VOTE) ส่วนอันดับที่ 7 มาจากการเลือกของโปรดิวเซอร์ ซึ่งสมาชิกทั้ง 7 คนประกอบไปด้วย



ชื่อ : Yang Jung Won
Stage Name : Jungwon (จองวอน)
วันเกิด : 9 กุมภาพันธ์ 2004
สัญชาติ : เกาหลีใต้
ตำแหน่ง : นักเต้นนำ, นักร้อง, หัวหน้าวง
ลำดับในรายการ : อันดับที่ 1 ด้วยคะแนน 1,417,620 โหวต

สมฉายาเล็กพริกขี้หนู ถึงแม้จะอยู่ในมักเน่ไลน์แต่ก็สามารถคว้าอันดับ 1 จากการแข่งขันมาได้ พร้อมด้วยตำแหน่งลีดเดอร์วง เพราะความสามารถที่ครบเครื่องบวกกับความวิชวล ก็กวาดยอดโหวตไปได้สูงที่สุด



ชื่อ : Lee Hee Seung
Stage Name : Heeseung (ฮีซึง)
วันเกิด : 15 ตุลาคม 2001
สัญชาติ : เกาหลีใต้
ตำแหน่ง : นักร้องหลัก, นักเต้นนำ, เซ็นเตอร์
ลำดับในรายการ : อันดับที่ 5 ด้วยคะแนน 1,137,323 โหวต

พี่ใหญ่ของวงที่เคยฝึกร่วมกับสมาชิกวง TxT โดยผลงานที่โดดเด่นจนเข้าตาแฟนๆ ก็คือการโชว์จากรอบแรกในเพลง Boss ของรุ่นพี่ NCT U แฟนคลับถูกใจจนทุ่มโหวตเข้ามาเป็นอันดับ 5 ในที่สุด



ชื่อ : Park Jong Sung
Stage Name : Jay (เจย์)
วันเกิด : 20 เมษายน 2002
สัญชาติ : เกาหลี – อเมริกัน
ตำแหน่ง : นักเต้นนำ, แร็ปเปอร์, นักร้อง
ลำดับในรายการ : อันดับที่ 2 ด้วยคะแนน 1,182,889 โหวต

เด็กหนุ่มสัญชาติเกาหลีที่เติบโตในอเมริกา ก่อนจะย้ายกลับมาเดินตามความฝันเข้ามาเป็นเด็กฝึกด้วยระยะเวลาเกือบ 3 ปี และตัดสินใจเข้าร่วมรายการ มาตกหัวใจแฟนๆ ด้วยเสน่ห์อันร้อนแรงจากโชว์ The 7th Sense ของรุ่นพี่ NCT U



ชื่อ : Sim Jae Yun
Stage Name : Jake (เจค)
วันเกิด : 15 พฤศจิกายน 2002
สัญชาติ : ออสเตรเลีย
ตำแหน่ง : แร็ปเปอร์, นักร้อง
ลำดับในรายการ : อันดับที่ 3 ด้วยคะแนน 1,179,633 โหวต

เป็นอีกหนึ่งคนที่มีระยะเวลาการฝึกไม่ถึงปี แต่ความสามารถที่ได้โชว์ออกมาในเพลง Crown ของวง TxT ก็ทำให้บรรดาแฟนคลับให้ความสนใจเป็นอย่างมากจนคว้าอันดับ 3 จากการแข่งขัน



ชื่อ : Park Sung Hoon
Stage Name : Sunghoon (ซองฮุน)
วันเกิด : 8 ธันวาคม 2002
สัญชาติ : เกาหลีใต้
ตำแหน่ง : นักเต้น, นักร้อง
ลำดับในรายการ : อันดับที่ 6 ด้วยคะแนน 1,088,413 โหวต

ซังฮุนเป็นเด็กฝึกนานถึง 2 ปี 1 เดือน แถมมีความสามารถที่หลากหลายโดยเฉพาะสเก็ตบอร์ด แข่งขันจนได้รางวัล Asian Open และ Lombardia เมื่อปี 2015 หลงใหลในแนวเพลงฮิปฮอปเป็นพิเศษ



ชื่อ : Kim Seon Woo
Stage Name : Sunoo (ซอนอู)
วันเกิด : 24 มิถุนายน 2003
สัญชาติ : เกาหลีใต้
ตำแหน่ง : นักร้อง
ลำดับในรายการ : อันดับที่ 7 ด้วยคะแนน 935,771 โหวต

ซอนอูมีระยะเวลาในการเป็นเด็กฝึกเพียง 10 เดือนก่อนเข้าร่วมการแข่งขัน แต่ความสามารถก็ไม่เป็นรองใคร คว้าที่นั่งสุดท้ายของวงมาได้จากการถูกเลือกโดยโปรดิวเซอร์ ด้วยความสามารถทางด้านการแสดงบนเวทีที่มีเสน่ห์



ชื่อ : Nishimura Riki
Stage Name : Ni-ki (นิกิ)
วันเกิด : 9 ธันวาคม 2005
สัญชาติ : ญี่ปุ่น
ตำแหน่ง : นักเต้นหลัก, แร็ปเปอร์
ลำดับในรายการ : อันดับที่ 4 ด้วยคะแนน 1,140,718 โหวต

มักเน่ของวงที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสามารถ เคยเป็นแบ็คอัพแดนเซอร์ให้กับวง SHINee เมื่อปี 2016-2017 ซึ่งตอนนั้นนิกิยังเป็นเพียงเด็กอายุ 12 ปีเท่านั้น



“ENHYPEN” มาจากคำว่า Hyphen ที่รู้จักกันในชื่อยัติภังค์ หรือเครื่องหมายขีด (-) ใช้สำหรับเชื่อมคำเข้าด้วยกัน มีความหมายอย่างสวยงามว่า “แสงสว่างทั้ง 7 ที่เคยส่องสว่างอย่างโดดเดี่ยวได้มาพบกันและเติบโตไปพร้อมๆ กัน” เปรียบกับการเชื่อมต่อของสมาชิกวงไปสู่การค้นพบ พร้อมเอาชนะขีดจำกัดของแต่ละคน เพื่อความเป็นหนึ่งเดียวกัน

อ่านมาถึงตรงนี้ใครที่รู้สึกว่าโดนตกเข้าให้แล้ว มาค่ะ! เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ “ENGENE” (เอนจีน) ด้อมที่มีชื่อมาจากการรวมคำว่า “EN” จากชื่อ “ENHYPEN” และคำว่า “GENE” ที่แปลว่ายีน เข้าไว้ด้วยกัน มีความหมายแสนเท่ 2 ความหมาย หนึ่งคือ “แฟนคลับเป็นเครื่องยนต์ที่ทำให้พวกเขาเติบโตและก้าวต่อไป” และสองคือ “แฟนคลับเป็นยีนของพวกเขา ทำให้มี DNA เดียวกัน สามารถเชื่อมต่อ ค้นพบ และเติบโตไปด้วยกันได้”



ความสำเร็จที่เกิดขึ้นก่อนเริ่มต้นเดบิวต์อย่างเป็นทางการ

ยังไม่ทันได้เดบิวต์หนุ่มๆ ทั้ง 7 คนก็สามารถคว้ารางวัลมาครองได้แล้ว ฮอตสุดๆ จนแฟนคลับพากันกดติดตามช่องออฟฟิเชียลหลักใน YouTube ของ “ENHYPEN” จนมียอดผู้ติดตามเกิน 1 ล้านคน ก่อนที่จะได้เดบิวต์อย่างเป็นทางการ ก็รับรางวัล Gold Creator Award จาก YouTube ไปเลยสิคะ



สร้างสถิติสุดปัง! เป็นบอยแบนด์หน้าใหม่ที่ทำยอดขายอัลบั้มได้มากที่สุดในปี 2020

แค่เริ่มต้นเส้นทางการไอดอลก็ปังแบบไม่ไหว! “ENHYPEN” เดบิวต์อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2020 ด้วยมินิอัลบั้มแรก “BORDER : DAY ONE” ที่มาพร้อมกับเพลงโปรโมตอย่าง “Given-Taken” ได้รับกระแสตอบรับเกินคาด ทำยอดขายอัลบั้มพุ่งไปถึง 288,000 ชุด นับเป็นจำนวนยอดขายอัลบั้มที่มากที่สุดที่ศิลปินบอยกรุ๊ปหน้าใหม่ทำได้ในปี 2020




ปังต่อเนื่อง! คว้ารางวัล Rookie of the Year หลังเดบิวต์ได้เพียง 2 เดือน

เป็นวงบอยแบนด์ที่มาแรงอย่างต่อเนื่อง! หลังจากพวกเขาเดบิวต์อัลบั้มแรกได้เพียง 12 วันก็ได้รับรางวัล NEXT LEADER PRIZE @ The Fact Music Awards 2020 มาครองได้ และไม่เพียงแค่นั้นหนุ่มๆ ยังสามารถคว้ารางวัล ROOKIE ARTIST OF THE YEAR @ Golden Disc Awards 2021 มาได้อย่างสมมง หลังเดบิวต์ได้เพียง 2 เดือน ตามมาด้วยอีก 3 รางวัลใหญ่ล่าสุด 

  • The Rookie of this Year (Physical Album) @ Gaon Chart Music Awards 2021

  • Rookie Of The Year @ Seoul Music Awards 2021

  • Artist Of The Year @The Fact Music Awards 2021




ทุบสถิติรัวๆ ด้วยยอดพรีอัลบั้มที่ 2 BORDER : CARNIVAL ทะลุ 450,000 ชุด

หลังประสบความสำเร็จจากมินิอัลบั้มแรกก็ไม่ปล่อยให้แฟนๆ คิดถึงนาน สานต่อความปังคัมแบคมินิอัลบั้มที่ 2 BORDER : CARNIVAL ในช่วงปลายเดือนเมษายน มาพร้อมเพลงไตเติล Drunk-Dazed” เพลงที่แสดงให้เห็นถึงความงดงามและพลังงานอันเต็มเปี่ยมจากงานคาร์นิวัล ช่วงเวลาที่ทำให้แฟนๆ สนุกไปกับท่วงทำนองของดนตรีที่เป็นธีมของอัลบั้ม ก็ถือว่าประสบความสำเร็จในอีกระดับ เมื่อสามารถคว้าอันดับ 1 จากรายการเพลงได้ถึง 3 ครั้ง และยังติดอันดับ 1 บน iTunes top song charts ใน 14 ประเทศ รวมถึงทุบสถิติเดิมมียอดพรีอัลบั้มเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว กวาดไปได้ถึง 450,000 ชุด ฮอตไม่มีแผ่วขยายฐานแฟนคลับไปได้ในหลายๆ ประเทศทั่วโลก




ตอกย้ำความเป็นรุกกี้บอยแบนด์ที่น่าจับตามอง ด้วยการคัมแบคเพลงใหม่ “Tamed-Dashed”

ล่าสุดหนุ่มๆ “ENHYPEN” คัมแบคในรอบ 6 เดือนกับอัลบั้มเต็มชุดแรก “DIMENSION : DILEMMA” พร้อมเพลงโปรโมต “Tamed-Dashed” เพลงจังหวะสนุกที่ได้บรรยากาศของยุค 80 ด้วยเสียงกีตาร์ผสมกับเสียงซินธ์ให้ซาวด์ที่แปลกใหม่ มาพร้อมลุคที่ดูสนุกสนานสดใสผิดจากอัลบั้มก่อนๆ การันตีความปังด้วยยอดพรีอัลบั้มทะลุ 926,000 ชุด ภายในเวลาเพียง 24 วันเท่านั้น และไม่ทำให้ผิดหวังหลังจากปล่อยเพลงออกมาเมื่อวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา ก็ไต่ชาร์ตรัวๆ ครองอันดับ 1 บน iTunes song charts ใน 6 ประเทศทั่วโลก ตอกย้ำความเป็นรุกกี้บอยแบนด์ที่น่าจับตามองที่สุดในปี 2021


ถึงแม้ “ENHYPEN” จะเดบิวต์ได้เพียง 11 เดือน แต่ก็เป็นเวลา 11 เดือนแห่งคุณภาพ การันตีด้วยรางวัลใหญ่ถึง 4 รางวัล ซึ่งเหล่า ENGENE ก็ต่างคาดหวังว่าในปีถัดๆ ไป ทั้ง 7 หนุ่มจะเติบโตไปด้วยพลังแห่งไอดอลรุ่นใหม่ ที่จะมาเขย่าวงการเพลง K-Pop ให้เต็มไปด้วยความสนุกสนาน และสร้างสรรค์เพลงเพราะออกมาตกหัวใจแฟนๆ ไม่แน่ว่าคัมแบครอบหน้ายอดพรีอัลบั้มล้านแตก ระเบิดความปังแบบต๊าชขึ้นแท่นเป็นเบอร์เจน 4 ไปเลย!


ติดตามความเคลื่อนไหวของ “ENHYPEN” ได้ที่

Fanpage : www.facebook.com/officialENHYPEN

Twitter : https://twitter.com/enhypen

Website : https://beliftlab.com/artist/profile/ENHYPEN

Youtube : www.youtube.com/ENHYPENOFFICIAL


ขอบคุณข้อมูลจาก : 
https://beliftlab.com/artist/profile/ENHYPEN
https://musicstation.kapook.com/view235923.html
https://fandomkpop.com/enhypen-members-profile
www.hallyukstar.com
www.soompi.com
www.allkpop.com
http://sports.khan.co.kr