aespa ปังต่อเนื่อง! คัมแบคเพลงใหม่ “Savage” ยอดวิวพุ่ง 30 ล้านครั้งใน 24 ชม.

aespa ปังต่อเนื่อง! คัมแบคเพลงใหม่ “Savage” ยอดวิวพุ่ง 30 ล้านครั้งใน 24 ชม.

สาวกวังยาปังไม่ไหว! “aespa” คัมแบคเพลงใหม่ “Savage” คาริสม่ากระจาย ทำเอายอดวิวพุ่งถึง 30 ล้านครั้งภายใน 24 ชั่วโมง ส่วนยอดพรีอัลบั้มทะลุ 4 แสนชุด ขึ้นแท่นเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ที่มาแรงที่สุดในช่วงนี้




รุกกี้มอนสเตอร์ตัวจริงอยู่นี่ค่ะ “aespa” เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ที่เพิ่งเดบิวต์ได้ไม่ถึง 1 ปี แต่ก็ปล่อยซิงเกิลฮิตออกมาแล้วถึง 2 เพลง ได้แก่ “Black Mamba” และ “Next Level” ที่ครองชาร์ตดิจิตอล Top 5 ทุกชาร์ตมานานกว่า 4 เดือน แต่สาวๆ ไม่ปล่อยให้เยาวรุ่นกวังยาต้องรอนาน ปล่อยเพลงใหม่ “Savage” ได้เพียง 24 ชั่วโมงก็มียอดวิวพุ่งถึง 30 ล้านครั้ง ไม่ปังตรงไหนเอาปากกามาวง!



ต้องบอกว่าเป็นเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ที่มาแรงที่สุดวงหนึ่งในช่วงปีนี้ เดบิวต์ได้เพียง 11 เดือน มีเพลงฮิตที่เป็นไวรัลไปทั่วโลก สานต่อความปังด้วยการคัมแบคมินิอัลบั้มแรก “Savage” นอกจากเพลงไตเติลที่มีชื่อเดียวกับอัลบั้มแล้ว ยังมีอีก 5 เพลงปังๆ มาให้เหล่าแฟนคลับได้ฟังกัน ได้แก่เพลง “ænergy” ที่มีเรื่องราวจักรวาลของ aespa / เพลงแดนซ์สุดทรงพลังอย่าง “I’ll Make You Cry” / “YEPPI YEPPI” เพลงสดใสความหมายเชิงบวก / เพลงแดนซ์ที่มีชีวิตชีวา “ICONIC” และเพลงป๊อปทำนองเพราะๆ “Lucid Dream”


“Savage” เป็นเพลงแนว Trap ที่ใช้กลองและเบสแน่นๆ เป็นหลัก มาพร้อมท่อนแร็ปจัดหนักและแอดลิบที่ทรงพลังของเมนโวคอล ด้วยองค์ประกอบเสียงร้องหลากหลายทำให้เพลงนี้มีความเร้าใจ รวมถึงท่อนฮุกที่ติดหูอย่าง “gimme, gimme now (zu-zu-zu-zu)” คาดว่าต้องเป็นไวรัลไม่แพ้ I’m on the Next Level แน่นอน



ในเนื้อหาของเพลงเป็นการเล่าเรื่องต่อจาก 2 เพลงก่อนที่เหล่าสาวๆ “aespa” และ “ae” ได้รับความช่วยเหลือจาก “nævis” เพื่อมุ่งหน้าไป “KWANGYA” พร้อมปราบแม่งูสาวตัวร้าย “Black Mamba” เรียกได้ว่ายิ่งกว่านิยายผูกเรื่องราวได้น่าสนใจ เปิดมิติใหม่แห่งวงการเพลงเคป๊อป





มาดูทางด้านมิวสิควีดิโอกันบ้าง ต้องบอกว่าถูกใจวัยรุ่นกวังยาแบบไม่ไหว! จัดมาแบบจึ้งทั้งแสงสี เอฟเฟค งานดีงานละเอียดสมมงตึกชมพู แต่ที่ทำเอาฮือฮาไม่หยุดก็คือการปรากฎตัว “nævis” หนึ่งในคาแรคเตอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาในจักรวาล SMCU สี่สาว “aespa” ที่ว่าสวยแล้ว นาวิสก็คือสวยยิ่งขึ้นไปอีก มาพร้อมท่าเต้นอันแข็งแรงแต่พริ้วไหว มีกิมมิคเก๋ๆ ด้วยการขยับนิ้วชี้ซ้ายขวา ให้พี่สาวชาวกวังยาเต้นตามได้แบบไม่ยาก



ตอกย้ำให้เห็นถึงความเป็น Super Rookie ด้วยคาริสม่าของสาวๆ ทำเอาเพลง “Savage” มียอดวิวพุ่งทะลุ 30 ล้านครั้งภายใน 24 ชั่วโมง งานนี้เอาอะไรมาฉุดก็ไม่อยู่เพราะชีฟาดยอดพรีอัลบั้มไปแล้วกว่า 400,000 ชุด เป็นสถิติที่แทบจะไม่มีวงน้องใหม่วงไหนที่ทำได้ ทำให้ “aespa” เป็นที่น่าจับตามองอย่างมากในวงการเคป๊อป



ด้วยคอนเซปต์ล้ำๆ บวกกับความวิชวลของเหล่าสมาชิก และเพลงที่เป็นไวรัลแบบสุด ส่งให้ “aespa” เป็นรุกกี้มอนสเตอร์ที่จะมาเขย่าวงการเพลงเคป๊อปให้ร้อนแรงมากยิ่งขึ้น จับตาดูการคัมแบคเพลงต่อๆ ไปในอนาคต ต้องระเบิดความปังทุบสถิติรัวๆ ขึ้นแท่นเป็นเบอร์ 1 เจน 4 ได้อย่างแน่นอน


ขอบคุณรูปภาพจาก : www.facebook.com/aespa.official


ติดตามความเคลื่อนไหวของ “aespa” ได้ที่ www.facebook.com/aespa.official  และ https://twitter.com/aespa_Official