รวมความหลากหลายของดนตรีในโอลิมปิกเกมส์โตเกียว 2020

รวมความหลากหลายของดนตรีในโอลิมปิกเกมส์โตเกียว 2020

The Concert รวบรวมเพลงที่ถูกเปิดระหว่างแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์โตเกียว 2020 มาครบทั้งเพลงเกม เพลงอนิเมะ เพลงเคป๊อป และเพลงไทย เป็นสีสันช่วยเสริมให้การเชียร์กีฬาสนุกมากยิ่งขึ้น!




“เห้ย! นี่มันเพลงอนิเมะที่เราดูนี่หว่า” “กรี๊ด นี่มันเพลงของไอดอลที่ฉันชอบ” ระหว่างที่กำลังเชียร์การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกอย่างเมามันส์ เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนต้องได้ยินเพลงที่คุ้นเคย ฟังแล้วคุ้นหู ถูกเปิดคลอในระหว่างการแข่งขันกีฬา หรือบางครั้งก็มาในฉากเปิดตัวนักกีฬาก่อนลงสนาม

ถึงแม้จะจัดการแข่งขันในประเทศญี่ปุ่น แต่ความปังอยู่ตรงที่ไม่ได้เปิดเฉพาะเพลงญี่ปุ่นเท่านั้น ยังมาอีกหลากหลายภาษา หลากหลายสไตล์ มาเปิดเป็นสีสันช่วยเสริมให้การเชียร์กีฬาสนุกมากยิ่งขึ้น นอกจากต้องลุ้นกีฬาแล้ว ยังต้องคอยฟังว่าจะเปิดเพลงที่เราชอบหรือเปล่านะ ซึ่ง The Concert ได้รวบรวมเพลงที่เปิดในระหว่างแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์โตเกียว 2020 มาฝากกัน จะมีเพลงไหนบ้างมาดูกันเลย!



1.Imagination - SPYAIR Ost.Haikyuu!! 

ทำเอาแฟนๆ ฮือฮากันทั้งโซเชียลเมื่อทางโอลิมปิกได้เอาเพลงประกอบอนิเมะวอลเลย์บอลยอดฮิตเรื่อง Haikyuu!! อย่างเพลง Imagination มาเปิดในช่วงพักการแข่งขันวอลเลย์บอลชายระหว่างญี่ปุ่นและเวเนซุเอลา เริ่ดไม่ไหว! ทำให้เชียร์กีฬาสนุกขึ้นอีกเท่าตัว

ฟังเพลงได้ที่ : https://youtu.be/2QpeSCXP2t0



2.Kimi ga Suki da to Sakebitai - BAAD Ost.Slam Dunk

เพลง Kimi ga Suki da to Sakebitai จากอนิเมะบาสเกตบอลชื่อดังอย่าง Slam Dunk ถูกเปิดขณะที่เปิดตัวนักกีฬาบาสเกตบอลหญิง 3x3 ทีมชาติญี่ปุ่น แฟนๆ ก็ต่างตื่นเต้นกันใหญ่ ทำให้นึกถึงตัวละครว่าถ้ามีชีวิตจริงๆ จะเท่แบบนักกีฬาโอลิมปิกมั้ยนะ

ฟังเพลงได้ที่ : https://youtu.be/7Mzz1IqrelM



3.Guren No Yumiya - Linked Horizon Ost.Attack on Titan

เพลงนี้ถูกเปิดช่วงพักการแข่งขันยิงธนู ระหว่างทีมชาติอินโดนีเซียและทีมชาติอเมริกา ซึ่งเพลง Guren no Yumiya นั้นหมายถึง #ศรแห่งเพลิง ถือว่าเข้ากับกีฬานี้มากๆ ปลุกความฮึกเหิมให้กองเชียร์!



4.Kugutsuuta ura mite chiru - Kawai Kenji Ost.Ghost In The Shell 2 : Innocence

เพลง Kugutsuuta ura mite chiru ถูกเปิดในช่วงก่อนเริ่มการแข่งขันกีฬายูโด ระหว่างทีมชาติญี่ปุ่นและทีมชาติโคโซโว เป็นซาวด์ที่บ่งบอกถึงความเป็นญี่ปุ่นแบบสุดๆ



5.Cry Baby - Official HIGE DANdism Ost.Tokyo Revengers

ระหว่างการแข่งขันกีฬายิมนาสติกได้มีการเปิดเพลง Cry Baby เพลงประกอบอนิเมะเรื่อง Tokyo Revengers เพลงนี้มีจังหวะสนุก ความเจแปนร็อคไม่คิดว่าจะเข้ากับบรรยากาศการแข่งขันกีฬายิมนาสติกได้ แต่ก็เก๋ไปอีกแบบนะ

ฟังเพลงได้ที่ : https://youtu.be/O1bhZgkC4Gw



6.Blue Bird - Ikimonogakari Ost.Naruto: Shippuden

เพลงประกอบอนิเมะชื่อดังนารุโตะอย่าง Blue Bird ก็ถูกนำมาเปิดในโอลิมปิกด้วยเช่นกัน ในระหว่างการแข่งขันกีฬาขี่ม้า ส่วนตัวแอดชอบเพลงนี้มาก จังหวะสนุกแถมความหมายก็ดี อาจจะช่วยปลุกกำลังใจนักกีฬาได้เป็นอย่างดี

ฟังเพลงได้ที่ : https://youtu.be/KpsJWFuVTdI



7.Demon Slaying Corps Ost.Kimetsu no Yaiba

Alexa Moreno นักกีฬายิมนาสติกประเทศเม็กซิโก เลือกใช้เพลงธีมของตัวละคร Zenitsu จากอนิเมะชื่อดังเรื่อง Kimetsu no Yaiba หรือดาบพิฆาตอสูร ในการแข่งขัน งานนี้ทำเอาแฟนๆ อนิเมะตื่นเต้นหนักมาก อยากรู้จังว่าเจ้าตัวจะใช้ปราณวารีกระบวนท่าไหนในการแข่งกันนะ


8.Power - EXO

เหล่าแอ๋วตื่นเต้นกันไม่หยุด เมื่อเพลง Power จากศิลปินตัวท็อปอย่าง EXO ถูกนำมาเปิดในระหว่างการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 ประเภทกีฬาวอลเลย์บอลหญิง ในแมตช์เกาหลีพบกับโดมินิกัน จบเกมเกาหลีชนะโดมินิกัน 3-2 เซต ได้ยินเสียงเพลงเสนาะหูเสริมพลังก็ยิ่งมีแรงตบเข้าไปอีก!


9.Hot Sauce - NCT Dream

เพลงของน้องดรีมก็ถูกนำมาเปิดในช่วงของการกีฬาวอลเลย์บอลในแมตช์เกาหลีพบกับโดมินิกันเช่นกัน แบบนี้ไม่เรียกว่าแมสก็ไม่รู้จะเรียกอะไรแล้ว >< เพลงนี้มีจังหวะสนุกต้องช่วยเสริมความคึกคักของนักกีฬาได้แน่


10.Dynamite - BTS

ในระหว่างการแข่งขันยิงธนูประเภทผสมชายและหญิง ขณะที่ผู้เล่นชาวเกาหลีใต้ คิมแจด็อก และ อันซาน มาถึงรอบรองชนะเลิศ เพลง Dynamite ของหนุ่มๆ BTS ก็ถูกเปิดขึ้นมาอย่างถูกจังหวะพอดีเลย และที่ทีมชาติเกาหลีเอาชนะได้ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะได้เพลง K-Pop ปังๆ ปลุกใจหรือเปล่าน้า


11.Pretty Savage - Blackpink

เพลง Pretty Savage ของ 4 สาว Blackpink ถูกเปิดในการแข่งขันวอลเลย์บอลในแมตช์ญี่ปุ่นกับเซอร์เบีย เพลงเฟียสๆ เหมาะกับกีฬานี้เป็นที่สุด น่าจะตบ (ลูกบอล) กันมันส์เลยล่ะ


12.WANNABE - ITZY

เพลง WANNABE ของสาวๆ ITZY ถูกนำมาเปิดในระหว่างแข่งขันวอลเลย์บอลชายในแมตช์แคนาดากับเวเนซุเอลา อยากจับเข่าคุยกับดีเจว่าคุณพี่ก็เป็นติ่งเกาหลีเหมือนกันใช่มั้ย^^


13.As If It's Your Last - Blackpink

เรียกได้ว่าเป็นไวรัลไปทั่วโซเชียลอยู่พักนึงเลย เมื่อนักว่ายน้ำสาวทีมชาติสหรัฐอเมริกา ชื่อว่า เซียร์ร่า ชมิดท์ ได้ทำการโชว์ลีลาเต้นเพลง As If It's Your Last ของวง Blackpink ระหว่างที่กำลังเตรียมตัวก่อนทำการแข่งขัน น่ารักมาก! ท่าเป๊ะปังเวอร์

(คลิปที่ เซียร์ร่า ชมิดท์ เต้นวอร์มก่อนลงก่อนลงทดสอบว่ายน้ำ)


14.Cheer Up - Twice

อีกหนึ่งเพลงที่สาว เซียร์ร่า ชมิดท์ ได้เปิดฟลอร์เต้นระหว่างที่กำลังเตรียมตัวก่อนแข่งขันว่ายน้ำ ซึ่งสาวเซียร์ร่าก็ได้บอกว่าซ้อมเต้นหน้ากระจกทุกวันถึงได้ป๊วะขนาดนี้ เริ่ดไม่ไหววว

(คลิปที่ เซียร์ร่า ชมิดท์ เต้นวอร์มก่อนลงก่อนลงทดสอบว่ายน้ำ)

15.Love the way - YUGYEOM

อากาเซ่ยิ้มกริ่มไปตามๆ กัน เมื่อเพลงของหนุ่มยูคยอมได้เปิดในระหว่างการแข่งขันกีฬาตั้ง 2 รอบ ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงแมตช์เกาหลีพบโดมินิกัน และแมตช์เกาหลีพบตุรกี มาเปิดเป็นแรงใจให้นักกีฬาเกาหลีช่วยเสริมให้มีแรงตบ (ลูกบอล) จนเอาชนะได้เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ

16.บัวลอย - คาราบาว

บัวลอยเจ้าเพื่อนยาก! เจ้าดังไปไกลถึงแดนปลาดิบแล้วนะ ล่าสุดทางโอลิมปิกได้นำเพลง บัวลอย ของคาราบาว มาเปิดเป็นเพลงปลุกใจระหว่างการแข่งวอลเลย์บอลคู่เกาหลีใต้-ตุรกี แฟนๆ ชาวไทยตื่นเต้นตื่นเต้นกันใหญ่ คิดว่าอีกไม่นานน่าจะมีเพลงบางระจันตามมา


17.เต่างอย - จินตหรา พูนลาภ

อีกหนึ่งเพลงไทยที่ได้มีซีนในการแข่งขันโอลิมปิกก็คือเพลง เต่างอย ใช่ค่ะ! ได้ยินไม่ผิด ถูกเปิดในระหว่างการแข่งขันวอลเลย์บอลคู่จีน-รัสเซีย ถ้าเป็นทีมไทยคงได้เซิ้งกันสัก 1 แมตช์เป็นแน่



นอกจากเพลงประกอบอนิเมะ เพลง K-POP และเพลงไทยปลุกใจให้ฮึกเหิม ที่ถูกนำมาเปิดระหว่างการแข่งขันแล้วนั้น ในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกโตเกียว 2020 ได้ใช้ทำนองเพลงฮิตจากวิดีโอเกมในตำนานของญี่ปุ่น นำมาบรรเลงแบบเมดเลย์ โดยวงดุริยางค์ซิมโฟนี ขณะที่ตัวแทนของแต่ละประเทศเดินเข้าสู่สนามกีฬา เรียกได้ว่ายิ่งใหญ่อลังการ จึ้งแบบสับ ประทับใจไม่รู้ลืม

1. Title : Roto’s Theme Game : Dragon Quest
2. Title : Victory Fanfare Game : FINAL FANTASY
3. Title : Sley's Theme-Guru Game : Tales of Series
4. Title : Proof of Hero Game : Monster Hunter
5. Title : Olympus Coliseum Game : Kingdom Hearts
6. Title : Frog Theme Game : Chrono Trigger
7. Title : First Flight Game : Ace Combat
8. Title : Wind of Departure Game : Monster Hunter
9. Title : Robo's Theme Game : Chrono Trigger
10. Title : Star Light Zone Game : Sonic the Hedgehog
11. Title : eFootball walk-on theme Game : Winning Eleven
12. Title : MAIN THEME Game : FINAL FANTASY
13. Title : Guardians Game : Phantasy Star Universe
14. Title : Hero's Fanfare Game : Kingdom Hearts
15. Title 01 ACT 1-1 Game : Gradius
16. Title : Initiator Game : NieR
17. Title : Makai Ginyu Poetry-Saga Series Medley 2016 Game : Saga Series
18. Title : The Brave New Stage of History Game : Soulcalibur
19. Title : Football Walk-on Theme Game : Pro Evolution Soccer
20. Title : Robo’s Theme Game : Chrono Trigger

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของเพลงที่นำมาเปิดในระหว่างการแข่งขัน เรียกได้มีครบหลากหลายแนว และแอดเชื่อว่ายังมีอีกหลายเพลงจนกว่าจบการแข่งการขันในวัน 8 สิงหาคม 2021 หากเพื่อนๆ ได้ยินเพลงไหนเพิ่มเติมกระซิบบอกกันได้นะ


ติดตามข่าวสารและคอนเสิร์ตใหม่ๆของ “The concert”  ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/theconcertapplication