Mama’s Boy กับความสัมพันธ์ที่หลากหลายในเนื้อหาบทเพลง และการยืนยันตัวตนของ LANY

Mama’s Boy กับความสัมพันธ์ที่หลากหลายในเนื้อหาบทเพลง และการยืนยันตัวตนของ LANY

เพิ่งปล่อยออกมาไม่นานกับอัลบั้มล่าสุด "Mama’s Boy" ของสามหนุ่มสัญชาติอเมริกัน “LANY” วงอินดี้ป็อปที่สร้างกระแสและความนิยมชมชอบเป็นอย่างมากตั้งแต่ปล่อยเดบิวท์อัลบั้มแรกในปี 2017 ที่ทำให้วงของพวกเขา ไม่ว่าจะไปทัวร์ที่ไหน ก็ทำให้บัตรคอนเสิร์ตขายได้ไม่ยาก ไม่เว้นแม้แต่คอนเสิร์ตที่เคยเกิดขึ้นในประเทศไทยเองก็เช่นกัน ที่ขายหมดภายในเวลาไม่นาน



LANY วงอินดี้ป็อปสามชิ้นที่ประกอบไปด้วยสมาชิกอย่าง Jake Clifford Goss (กลอง) , Paul Jason Klein (ร้องนำ) , Les Priest (คีย์บอร์ด) ซึ่งในตอนแรกตัว Paul เองเคยเป็นศิลปินเดี่ยวอยู่แล้ว แต่ก็ไปได้ไม่สวยนัก จนบังเอิญเขาได้เจอกับเอเจนซี่และดึงตัวเขาไปเป็นนายแบบอยู่ซักพักก่อนที่เขาจะรู้สึกว่านี่ไม่ใช่ทางของเขา จึงนึกคิดว่าจะไปหาเพื่อน Jake และ Les ที่ตอนนั้นทั้งคู่ก็ทำวงอยู่แล้วเหมือนกัน จึงตัดสินใจร่วมวงกันจนเกิดเป็น LANY ด้วยชื่อวงที่เป็นอักษรย่อของสองเมืองอย่าง Los Angeles และ New York ด้วยเหตุผลที่สองเมืองนี้มีความหมายต่อพวกเขา แถมด้วยเรื่องของความเท่ห์และดีไซน์ไปด้วย




และจากความสำเร็จในอัลบั้มก่อนหน้านี้ของพวกเขา ก็นำมาสู่อัลบั้ม Mama’s Boy ที่ประกอบไปด้วย 14 แทร็ค ที่พาร์ทดนตรีในอัลบั้มนี้ดูจะไม่ต่างไปจากอัลบั้มก่อนๆ มากนัก ที่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ไว้ได้อย่างดี ตามแบบฉบับของ LANY ที่เหล่าแฟนๆ ชื่นชอบ แต่การเติบโตย่อมมีการเปลี่ยนแปลง โดยในอัลบั้มนี้จะเพิ่มเติมเข้ามาในเรื่องของเนื้อหา ที่พูดในเรื่องที่โตขึ้นจากอัลบั้มก่อนนอกเหนือจากความรักความสัมพันธ์ของหนุ่มสาวในบางเพลง เช่นการพูดถึงความสัมพันธ์ระหว่างลูกกับพ่อแม่ หรือแม้แต่การพูดถึงบ้านเกิดอย่างเพลง Cowboy in LA ทำให้ภาพรวมของอัลบั้มนี้มีแง่มุมที่น่าสนใจมากขึ้น และน่าจะเป็นอัลบั้มที่แฟนเพลงทั้งหน้าเก่าหน้าใหม่ น่าจะชื่นชอบอีกด้วย



โดยในอัลบั้มใหม่นี้ The Concert อยากจะแนะนำ 3 เพลง ที่ถูกหูถูกใจเป็นอย่างมากนั่นก็คือ ซิงเกิ้ลแรกที่ถูกปล่อยออกมาของอัลบั้มนี้อย่าง Good Guys ที่คงความเป็นเอกลักษณ์ของ LANY ด้วยดนตรีที่ออกมาในรูปบัลลาดอิเล็กโทรนิก ป๊อป แค่เมโลดี้ที่ขึ้นมาก็ติดหูแล้ว เจอเนื้อเพลงเข้าไปยิ่งติดใจไปอีก โดยเนื้อหาจะพูดถึงผู้ชายคนหนึ่งที่อยากทำทุกอย่างให้ผู้หญิงที่เขารัก แต่อีกส่วนหนึ่งในใจเขาเองก็คิดว่า การทำดีมากเกินไปอาจจะทำให้เธอไม่ได้รักตอบก็ได้ ช่างเป็นเพลงที่เสียดแทงหัวใจหนุ่มแสนดีจริงๆ

LANY - good guys


เพลงต่อมาเป็นเพลงรัก ที่เหมาะกับการมอบให้ใครสักคนที่เป็นทุกอย่างในชีวิต ไม่มีคุณก็ไม่มีความหมาย เพราะคุณเป็นดั่งแสงสว่างที่ส่องนำทางผ่านเงามืดของดวงจันทร์ เป็นเนื้อหาที่แสดงความขอบคุณได้อย่างสุดซึ้ง ที่มาในรูปแบบดนตรีป็อป-ร็อค ที่จะฟังเองเพลินๆ ก็ได้ แต่ส่งให้ใครซักคนก็จะสร้างความประทับใจได้ดี

LANY - you!


และเพลงสุดท้ายที่อยากแนะนำนี้ เป็นหนึ่งเพลงในอัลบั้มที่พูดถึงเนื้อหาที่ต่างออกไปจากความรักความสัมพันธ์ของหนุ่มสาว โดยเพลงนี้จะหันมาพูดถึงความสัมพันธ์ระหว่างลูกและพ่อแม่ และทำความเข้าใจในความเป็นไป ว่าทุกสิ่งทุกอย่างต่างก็มีเกิดขึ้นและก็ดับลงไป ถ้าตอนนี้ยังมีโอกาสอยู่ด้วยกันก็อยากจะทำให้เวลาที่เหลืออยู่คือช่วงที่ดีที่สุด

LANY - If this is the last time