3 เพลงของ Avril Lavigne ที่อยากแนะนำให้ฟัง

3 เพลงของ Avril Lavigne ที่อยากแนะนำให้ฟัง

กาลเวลาไม่สามารถทำอะไรเธอได้จริงๆ สำหรับ Avril Lavigne ที่แม้จะอยู่ในวงการมาตั้งแต่อ้อนแต่อ่อน ซึ่งปัจจุบันถ้าไม่บอกก็ไม่รู้ว่าสาวคนนี้อายุเลขสามแล้ว The Concert จำได้ว่ารู้จักกับเธอครั้งแรกตอนเธออายุ 17-18 ได้มั้ง จนตอนนี้เธอ 35 แล้ว ก็ยังดูเหมือนตอนนั้นอยู่เลย พอเห็นแบบนี้แล้วก็เลยนึกครึ้มอกครึ้มใจขุดเอาเพลงของเธอออกมาฟังซัก 3 เพลงให้หายคิดถึงกันซักหน่อย


"When You're Gone" (2007)


When you’re gone The pieces of my heart are missing you
When you’re gone The face I came to know is missing too
When you’re gone The words I need to hear to always get me through the day and make it OK. I miss you

Avril Lavigne ได้กล่าวไว้ว่า "เดิมทีเพลงนี้ไม่ได้ตั้งใจที่จะแต่งให้มันออกมาเกี่ยวกับความรัก มันเป็นแค่เพลงช้าเพลงหนึ่งแต่สุดท้ายมันก็กลายเป็นเพลงที่สร้างอารมณ์ได้มากมาย" ด้วยตัวเพลงที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรู้สึก "คิดถึง" ซึ่งถ้าหากยิ่งคุณมีใครซักคนที่เขาจากไปแล้ว การฟังเพลงนี้อาจจะทำให้เสียน้ำตาเลยก็ได้ เพราะเพลงมันช่างชวนให้คิดถึงความหลัง และอารมณ์ที่โหยหา บวกกับพอได้ดูเอ็มวีประกอบไปด้วยก็คงจะกินใจอยู่ไม่น้อย


"I'm With You" (2002)


It’s a damn cold night
Trying to figure out this life
Won’t you take me by the hand?
Take me somewhere new
I don’t know who you are
But I… I’m with you
I’m with you

เพลงลำดับที่ 3 จากอัลบั้มเปิดตัวของเธอ ที่มีเพลงดังอย่าง ‘Complicated’ ที่หลายคนน่าจะรู้จักไปแล้ว แต่เพลงนี้ก็มีดีกรีไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน เพราะ เพลงนี้ทำให้ Avril Lavigne ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง 2 รางวัล Grammy Award เลยทีเดียว ด้วยเนื้อเพลงที่พูดถึงความโดดเดี่ยวและอ้างว้างของตัวเอง มันช่างเศร้าและหม่นหมองโดยเฉพาะท่อนที่ร้องว่า "Isn’t anyone trying to find me? Won’t somebody come take me home?" มันช่างเจ็บปวดและรวดร้าวจริงๆ กับการที่ไม่มีใครเลยซักคนที่สนใจ จนถึงต้องยอมร้องขอให้ซักคนเอื้อมมือเข้าช่วยซักที


"What the Hell" (2011)


All my life I’ve been good but now whoa "What the hell?"

เพลงแรกที่ถูกปล่อยออกมาจากอัลบั้ม Goodbye Lullaby โดยได้ Max Martin เข้ามาร่วมงานด้วยทำให้ตัวเพลงสนุกขึ้น แต่ที่สนุกกว่านั้นก็คือ เนื้อหาที่เหมือนจะแอบจิกกัดการแต่งงานครั้งแรกของเธอกับ Deryck Whibley นักร้องนำ SUM 41 พอลองแปลดูคร่าวๆ ก็เลยรับรู้ถึงความแก่นเซี้ยวเปรี้ยวซ่าส์ของเธอขึ้นมาเต็มๆ สมกับลุคของเธอที่ออกมาจริงๆ