10 Fact With Billie Eilish

10 Fact With Billie Eilish

Billie Eilish Pirate Baird O'Connell หรือ บิลลี ไอลิช ไพเรต เบร์ด โอคอนเนลล์ ศิลปินสาวน้อยวัย 19 ปี ผู้สร้างชื่อเสียงระดับโลก มาทำความรู้จักเธอให้มากขึ้นไปกับ 10 Fact With Billie Eilish 




Billie Eilish เกิดเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2001 (ปัจจุบันอายุ 19 ปี) เธอเป็นนักร้อง นักแต่งเพลง นางแบบชาวอเมริกัน เธอเริ่มเป็นที่รู้จักในปี 2016 หลังปล่อยซิงเกิ้ลแรก "Ocean Eyes" จนทำให้ทั้งโลกได้รู้จักชื่อของเธอ



“แมงมุม” สัตว์เลี้ยงตัวโปรดของน้อง

แมงมุมเป็นสัตว์ที่ใครหลายคนมักกลัวและไม่ค่อยชอบสักเท่าไหร่ แต่ไม่ใช่น้อง Billie แน่นอน เพราะน้องไม่กลัวแมงมุมเลยสักนิด แถมพันธ์ุแมงมุมที่น้องเลี้ยงคือ “แมงมุมทารันทูล่า” ในเพลง you should see me in a crown น้องอมแมงมุมไว้ในปากสร้างความฮือฮาให้กับแฟนเพลงเป็นอย่างมาก นี่แหละคือข้อพิสูจน์ว่าน้องรักและไม่กลัวแมงมุมเลย




ชอบทานอาหารมังสวิรัติ

ตลอดชีวิตของน้องตั้งแต่เกิดมา “ไม่เคยทานเนื้อสัตว์เลย” น้อง Billie เคยกล่าวในบทสัมภาษณ์ว่า การเป็นวีแกนหรือมังสวิรัติไม่ใช่เรื่องยากสำหรับเธอ เพราะเนื้อสัตว์ไม่มีความจำเป็นสำหรับร่างกายของเธอ เธอไม่เคยรู้สึกว่าชีวิตการที่ไม่ได้ทานเนื้อทำให้ชีวิตของเธอพลาดอะไรไป 



เปลี่ยนสีผมทุกซีซั่น

สีผมก็เป็นอีกเอกลักษณ์เฉพาะของ Billie Eilish สีผมของเธอมักถูกพูดถึงอยู่เสมอ โดยส่วนตัวน้องชอบแฟชั่นอยู่แล้ว การเปลี่ยนสีผมก็เปรียบเสมือนการปรับลุคใหม่ในตัว แต่ไม่ว่าน้องจะเลือกทำสีผมเฉดไหนหรือสีอะไรก็สวยแซ่บตลอด เรียกได้ว่ามงลงทุกซีซั่นจริงๆ



ก้าวข้ามคำวิจารณ์เกี่ยวกับ Body Acceptance

สมัยก่อนเธอเคยถูกกระแสสังคมวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวรูปร่างของเธอ เกือบทำให้ชีวิตของสาว Billie หมดความมั่นใจไปเลยทีเดียว ในช่วงเวลาที่ยากลำบากแบบนั้นเธอจำเป็นต้องสวมเสื้อผ้า oversize อยู่ตลอดเวลาเพื่อปกปิดร่างกายของเธอ พอเวลาผ่านไปทำให้เธอเติบโตขึ้นและเรียนรู้ที่จะก้าวข้ามคำวิจารณ์จนมาเป็น Billie Eilish ที่สง่างามเหมือนทุกวันนี้ 



กลัวหนังสยองขวัญมาก

หลายคนอาจยังไม่รู้ว่าสาว Billie Eilish กลัวหนังสยองขวัญมากแค่ไหน เพราะด้วยลุคนางที่ดูสวยแซ่บเท่ คนคูลแบบนี้ไม่มีทางกลัวผีแน่นอน แต่เฉลยมาแล้วว่าน้องกลัวหนังสยองขวัญมาก แต่ความพีคก็คือถึงแม้จะกลัวมากแค่ไหนก็นั่งดูจนจบเรื่อง



รักแรกของ Billie Eilish

ศิลปินชายที่สาว Billie ชอบมากที่สุดถึงขั้นเรียกได้ว่าเป็น “รักแรกของเธอ” นั่นก็คือหนุ่ม Justin Bieber เธอเปิดเผยต่อในบทสัมภาษณ์ว่าสำหรับเธอแล้ว Justin ไม่ใช่แค่ศิลปินชื่อดังคนหนึ่งแต่เป็นความรักที่เธอมีให้เขามาโดยตลอด


การพบกันครั้งแรกระหว่าง Billie และ Justin



“Bad Guy” บทเพลงแห่งปีบนเวที Grammy Awards 2020

การคว้ารางวัล Best New Artist , Best Pop Vocal Album , Album of the Year , Song of the Year ส่งผลให้ Billie Eilish กลายเป็นศิลปินคนแรกในหน้าประวัติศาสตร์ที่สามารถกวาดรางวัลไปได้ถึง 4 รายการ ซึ่งเจ้าตัวเองก็ไม่อยากจะเชื่อเหมือนกันว่าจะได้รับรางวัลเพราะ Bad Guy เป็นเพียงเพลงที่แต่งเล่นๆ สนุกๆกับพี่ชายเท่านั้น



ป่วยเป็นโรคทูเร็ตต์ (Tourette Syndrome)

ในการสัมภาษณ์ของสาว Billie Eilish ทุกๆครั้ง เรามักจะสังเกตเห็นพฤติกรรมแปลกๆของเธอไม่ว่าจะเป็นการกลอกตา ยักคิ้ว ขมวดคิ้ว หรือยักไหล่ สิ่งเหล่านั้นไม่ใช่พฤติกรรมก่อกวนของเธอแต่เพราะเธอป่วยเป็นโรคทูเร็ตต์หรือติกส์ (Tic) ถึงแม้อาการจะไม่มีความรุนแรงมากแต่ก็ทำให้การใช้ชีวิตของเธอในแต่ละวันไม่ใช่เรื่องง่ายสักเท่าไหร่ ถึงแม้โรคติกส์ของเธอจะมีท่าทีที่ดีขึ้นแล้วแต่ปัจจุบันก็ยังคงเป็นอยู่



Billie Eilish & Finneas O'Connell

เบื้องหลังความสำเร็จของสาววัย 19 คนนี้ เธอจะมีวันนี้ไม่ได้เลยถ้าขาด Finneas O'Connell พี่ชายแท้ๆคนสำคัญของเธอ ถึงแม้พี่ชายของเธอจะไม่ได้โปรดิวเซอร์ชื่อดัง แต่เป็นเพราะคนในครอบครัวและเป็นคนสนิทของเธอนี่แหละ ทำให้เพลงของเธอแต่ละเพลงมีความเป็นตัวของตัวเอง Billie กล่าวถึงพี่ชายของเธอว่า “เรารู้ใจกันโดยไม่จำเป็นต้องพูดอะไรมาก เขามองเห็นหนูในแบบที่หนูเป็นจริงๆ ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ดีที่สุดในชีวิตการเป็นศิลปินของหนู”



Vanity Fair คำถามเดิมกับคำตอบที่เปลี่ยนไป

วีดีโอคลิปสัมภาษณ์ของ Vanity Fair คือการถามคำถามเดิมๆซ้ำๆ ตั้งแต่ปี 2017, 2018, 2019, 2020 แต่สิ่งที่แฟนเพลงจะได้เห็นจาก Billie คือการเติบโตของพัฒนาการและมุมมองที่เปลี่ยนไป วุฒิภาวะที่เพิ่มขึ้นตามอายุของศิลปินสาวผู้นี้


Billie Eilish ถึงแม้ว่าเธอจะเป็นศิลปินคนดังที่อายุน้อยคนหนึ่ง แต่บอกเลยว่าตลอดเส้นทางการเป็นนักร้องของเธอไม่ใช่เรื่องง่ายเลยกว่าจะมีวันนี้ ขอให้แฟนเพลงทุกคนช่วยสนับสนุนน้องต่อไปด้วยน้า น้องจะได้มีผลงานดีๆออกมาให้พวกเราได้รับชมต่อไป ครั้งหน้าเป็นเรื่องราวของศิลปินท่านใดติดตามได้ที่เพจ The Concert  

ติดตามความเคลื่อนไหวของ “Billie Eilish” ได้ที่ 
Facebook : Billie Eilish และ Instagram : billieeilish