Alter Ego รายการแข่งร้องเพลงสุดล้ำ ใช้ร่างอวตารมาเป็นผู้เข้าแข่งขัน

Alter Ego รายการแข่งร้องเพลงสุดล้ำ ใช้ร่างอวตารมาเป็นผู้เข้าแข่งขัน

ล้ำไม่ไหว! “Alter Ego” รายการแข่งขันร้องเพลงที่ใช้ Digital Avatar เป็นตัวแทนของผู้เข้าแข่งขันมาร้องเพลงต่อหน้าผู้ชม ผ่านเทคโนโลยีการจับภาพเคลื่อนไหว เตรียมลงจอฉาย 22 กันยายน ทางช่อง FOX




ช่องยูทูปที่ชื่อว่า JoBlo Streaming & TV Trailers ได้โพสต์วิดีโอตัวอย่างแรกของรายการ “Alter Ego” รายการแข่งขันประกวดร้องเพลง ครั้งแรกของวงการทีวีที่ใช้ร่างอวตาร หรือ Digital Avatar แทนผู้เข้าแข่งขันจริง มีคอนเซปต์ให้ผู้เข้าแข่งขันพรีเซนต์ตัวเองผ่านร่างอวตารที่ถูกดีไซน์ขึ้นมาใหม่ตามที่ใจอยาก แน่นอนว่าการประกวดร้องเพลงจะไม่ธรรมดาอีกต่อไป!


“Alter Ego” เป็นซีรีส์การแข่งขันประกวดร้องเพลง ที่ให้ผู้เข้าแข่งขันใช้โมเดล 3D แทนตัวเองในรูปแบบ Digital Avatar มาร้อง เล่น เต้น โชว์ ผ่านเทคโนโลยี Motion Capture หรือเทคนิคการจับภาพเคลื่อนไหว โดยผู้เข้าแข่งขันสามารถดีไซน์อวตารในแบบที่อยากเป็นได้ และแสดงตัวตนออกมาผ่านร่างอวตารนี้



หลายๆ คนอาจจะคุ้นเคยกับเทคโนโลยีการจับภาพเคลื่อนไหว เนื่องจากมีการใช้กันอย่างแพร่หลายในวงการภาพยนตร์ ครั้งนี้ก็เรียกได้ว่าเป็นอีกขั้นของวงการโทรทัศน์ ที่นำมาปรับเข้ากับรูปแบบรายการเพลงได้อย่างน่าสนใจ ซึ่งความปังของรายการ “Alter Ego” ยังไม่หมดแค่นี้ นอกจากคอนเซปต์ที่ใช้อวตารแล้ว ยังได้ศิลปินตัวท็อปของวงการมาเป็นคอมเมนเตเตอร์อีกด้วย เรียกว่าเป็นรายการ The Masked Singer ในรูปแบบล้ำๆ นั่นเอง



หากจะไม่พูดถึงกรรมการก็คงไม่ได้ เพราะรายการนี้ได้รวบรวมศิลปินแนวหน้าของวงการเพลงไว้ถึง 4 คน ประกอบด้วย “Will.I.Am” เจ้าพ่อเพลงฮิปฮอป, “Alanis Morissette” เจ้าของรางวัลแกรมมี่อวอร์ดถึง 7 สมัย, “Nick Lachey” นักร้อง นักแสดงชื่อดัง และ “Grimes” โปรดิวเซอร์ นักแต่งเพลง นักร้องมากความสามารถชาวแคนาดา จับมือกันมาร่วมสร้างการแข่งขันร้องเพลงที่ไม่เหมือนใครในโลก



ถือว่าเป็นรายการแข่งขันร้องเพลงที่น่าจับตามองที่สุดในปีนี้ คาดว่าจะต้องอลังการอย่างแน่นอน รอดูพร้อมกันทางช่อง FOX ออกอากาศตอนแรกวันพุธที่ 22 กันยายนนี้!


ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของรายการ “Alter Ego” ได้ที่ : www.facebook.com/AlterEgoOnFOX และ https://twitter.com/AlterEgoOnFOX