พาส่อง 7 คอนเสิร์ตต่างประเทศที่(กลับมา)จัดได้แล้ว!

พาส่อง 7 คอนเสิร์ตต่างประเทศที่(กลับมา)จัดได้แล้ว!

วันนี้ The Concert จะพาทุกคนไปกระตุ้นต่อมอิจฉา เอ้ย! เปิดหูเปิดตากันหน่อยว่า.. มีประเทศไหนบ้างที่กลับมาเที่ยวคอนเสิร์ตแบบเฟียร์สๆ กันได้แล้ว และประชากรของในแต่ละประเทศนั้นฉีควัคซีนอะไร ฉีดครบโดสกันไปแล้วกี่คน!? ไปค่ะ ไปส่อง 7 คอนเสิร์ตต่างประเทศที่กลับมาจัดได้แล้วพร้อมๆ กันเลย!



ต้องยอมรับว่าช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ในหลายๆ พื้นที่ของต่างประเทศเริ่มกลับมาใช้ชีวิตปกติได้อีกครั้งหลังจากได้รับวัคซีนที่มีประสิทธิภาพกันอย่างทั่วถึง แถมในบางประเทศยังมีการจัดเทศกาลงานดนตรีและคอนเสิร์ตกันอย่างสนุกสนานคึกคักอีกด้วยนะคะ ปังมาก!!


1. “SIX60 Saturdays 2021” 

จัดขึ้นที่เอเดนพาร์คสเตเดียม เมืองโอ๊คแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ เมื่อวันเสาร์ที่ 24 เม.ย. 64




นับว่าเป็นที่สุดของคอนเสิร์ตครั้งใหญ่ในยุคโควิดที่จุผู้ชมได้มากถึง 50,000 คนเลยค่ะ หลังจากทำการตรวจหาเชื้อแบบเชิงรุกกว่า 2 ล้านรายทั่วประเทศ และจากข้อมูลวันที่ 15 ม.ค. 64 ประเทศนิวซีแลนด์มีผู้ป่วยในการรักษาแค่ 76 คน และมียอดติดเชื้อสะสมแค่ 2,246 คนจากประชากรทั้งหมดราวๆ 5 ล้านคนจ้าาา สถิติดีมากๆ เลย


ซึ่งในปัจจุบัน (ข้อมูลวันที่ 13 ก.ค. 64) ประเทศนิวซีแลนด์เลือกฉีดวัคซีน “Pfizer” เป็นหลัก

โดยมีผู้ที่ได้รับวัคซีน 1 โดสเป็นอย่างน้อยจำนวน 7.68 แสนคน และฉีดวัคซีนครบ 2 โดสแล้วจำนวน 5.02 แสนคน จากจำนวนโดสที่แจกจ่าย 1.27 ล้านโดส และตั้งเป้าว่าจะฉีดให้ครอบคลุมทั้งประเทศภายในสิ้นปีนี้ ปังเวอร์!!



2. “Love is Lesbian” 

จัดขึ้นที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน เมื่อวันพุธที่ 28 เม.ย. 64 




นัมเบอร์วันของการทำวิจัย! เพราะคอนเสิร์ตที่เกิดขึ้นครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการทดลองว่าถ้าจัดคอนเสิร์ตจริงๆ แล้วให้ผู้ร่วมงานกว่า 5 พันคนสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาแต่ไม่เว้นระยะห่างมันจะเวิร์คมั้ย? ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้มาก็คือ.. มันช่วยป้องกันการติดเชื้อโควิดได้จริงค่ะ! แม้จะมีผู้ติดเชื้อทั้งหมด 6 คนใน 4 คนนั้นติดเชื้อมาจากที่อื่น


ซึ่งในปัจจุบัน (ข้อมูลวันที่ 13 ก.ค. 64) ประเทศสเปนได้เลือกฉีดวัคซีน “Pfizer” และ “Moderna” เป็นหลักให้กับประชาชนอายุ 65 ขึ้นไป ส่วนฉีดวัคซีน “Astrazeneca” ให้กับประชาชนอายุ 18-65 ปีขึ้นไป โดยมีผู้ได้ฉีดวัคซีนครบแล้ว 21 ล้านคน จากจำนวนโดสที่แจกจ่าย 46.6 ล้านโดส และเชื่อว่าเร็วๆ นี้ชาวสเปนน่าจะกลับมาใช้ชีวิตปกติได้ 100% แน่นอน



3. “The Wuhan Strawberry Music Festival” 

จัดขึ้นที่เมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย์ ประเทศจีน เมื่อวันเสาร์ที่ 1 พ.ค. 64




อดีตศูนย์กลางการแพร่ระบาดโควิดก็ได้ทำการจัดคอนเสิร์ตกลางแจ้งมันส์ๆ ที่มีผู้ชมเข้ามาสนุกสนานกันอย่างคึกคักแล้วค่ะ เพราะทางการประเทศจีนได้จัดวัคซีนให้ประชาชนไปแล้วกว่า 265 ล้านราย ทำให้ทุกๆ คนได้ออกมาใช้ชีวิตปกติกันได้อีกครั้ง


ซึ่งในปัจจุบัน (ข้อมูลวันที่ 13 ก.ค. 64) ประเทศจีนได้เลือกฉีดวัคซีน “Sinovac” และ “Sinopharm” เป็นหลัก โดยมีผู้ได้ฉีดวัคซีนครบโดสไปแล้วกว่า 354 ล้านคน หรือคิดเป็น 12.7% ของประชากรจีน! จากจำนวนโดสที่แจกจ่าย 1.38 พันล้านโดส เรียกว่ายิ่งใหญ่สมกับเป็นแดนมังกรจริงๆ เลยค่ะ



4. “The First Dance” 

จัดขึ้นที่สวนเซฟตัน เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 พ.ค. 64




ชาวเมืองผู้ดีอังกฤษราวๆ 5 พันคนก็ได้กรี๊ดสนั่นและเต้นกันเต็มที่แบบไม่มีหน้ากากอนามัย ในการทดลองคอนเสิร์ตกลางแจ้งและไม่เว้นระยะห่างไปเป็นเวลา 1 ชั่วโมงไปเป็นที่เรียบร้อยหลังทุกอย่างเงียบเหงามานานเป็นปีๆ ตั้งแต่เกิดการระบาดของโควิด


ซึ่งในปัจจุบัน (ข้อมูลวันที่ 13 ก.ค. 64) ประเทศอังกฤษได้เลือกฉีดวัคซีน “Pfizer” และ “Moderna” ให้ประชาชนที่อายุต่ำกว่า 30 ปี ส่วน “Astrazeneca” จะฉีดให้ประชาชนที่อายุมากกว่า 30 ขึ้นไปเป็นหลัก โดยมีผู้ได้ฉีดวัคซีนครบแล้ว 29.1 ล้านคน จากจำนวนโดสที่แจกจ่าย 67.6 ล้านโดส บอกเลยว่าเส้ยชัยที่อังกฤษจะก้าวข้ามโควิดไม่ไกลจากนี้ชัวร์ค่ะ



5. “China Cool Music Festival 2021” 

จัดขึ้นที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เมื่อวันจันทร์ที่ 3 พ.ค. 64




นี่คืออีกหนึ่งความมันส์ไม่หวั่นยอดโควิดที่เกิดขึ้นที่เมืองจีน หลังควบคุมสถานการณ์ได้แล้วก็ได้จัดคอนเสิร์ตยั่วๆ ผู้คนทั่วโลก โดยมีหนุ่มหล่อ Jackson Wang มาเล่นปิดคอนเสิร์ตเป็นคนสุดท้ายสร้างสนุกสนานและทัชหัวใจแฟนๆ เป็นอย่างมากเลยล่ะค่ะ 


ซึ่งในปัจจุบัน (ข้อมูลวันที่ 13 ก.ค. 64) ประเทศจีนได้เลือกฉีดวัคซีน “Sinovac” และ “Sinopharm” เป็นหลัก โดยมีผู้ได้ฉีดวัคซีนครบโดสไปแล้วกว่า 354 ล้านคน หรือคิดเป็น 12.7% ของประชากรจีน! จากจำนวนโดสที่แจกจ่าย 1.38 พันล้านโดส และตอนนี้ในเมืองจีนหลายๆ คนก็เริ่มกลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติกันแล้วด้วย ดีใจกับพวกเขาจริงๆ



6. “Foo Fighters” 

จัดขึ้นที่เมดิสันสแควร์การ์เดน เมืองนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 มิ.ย. 64




ยิ่งใหญ่กว่าใครต้องยกให้ทีมอเมริกาเขาเลยค่ะ! เพราะคอนเสิร์ตที่เกิดขึ้นครั้งนี้จัดแบบเต็มรูปแบบและมีคนดูเข้าชมมากกว่า 15,000 คนกันเลยทีเดียว ซึ่งทุกคนที่เข้าร่วมงานจะต้องได้รับวัคซีนครบแล้วและต้องแสดงหลักฐานยืนยันกับเจ้าหน้าที่ก่อนเข้าคอนเสิร์ตเท่านั้นด้วย!


ซึ่งในปัจจุบัน (ข้อมูลวันที่ 13 ก.ค. 64) ประเทศสหรัฐอเมริกาได้เลือกฉีดวัคซีน “Pfizer” , “Moderna” และ “Johnson & Johnson” เป็นหลัก โดยมีผู้ได้ฉีดวัคซีนครบแล้ว 159 ล้านคน จากจำนวนโดสที่แจกจ่าย 334 ล้านโดส และที่สำคัญนักท่องเที่ยวทุกคนสามารถเลือกฉีดยี่ห้อไหนก็ได้ จะวอล์กอิน จะลงทะเบียนมาก่อนก็ได้หมดเลย ขอแค่มีพาสปอร์ตเท่านั้น



7. “Exit Festival” 

จัดขึ้นที่ป้อมปราการเปโตรวาราดิน เมืองโนวีซาด ประเทศสาธารณรัฐเซอร์เบีย เมื่อวันที่ 8-11 ก.ค. 64




อีกหนึ่งคอนเสิร์ตกลางแจ้งที่จัดขึ้นทุกปี และปีนี้คอนเสิร์ตนี้ก็ได้จัดอย่างยิ่งใหญ่ไม่น้อยหน้าประเทศไหนๆ นั่นก็เพราะเขาจัด 4 วันแบบจุกๆ กันเลยค่ะ และที่สำคัญก่อนเข้างานจะมีการทดสอบฟรีสำหรับผู้ที่มีตั๋วคอนเสิร์ตอีกด้วย 


ซึ่งในปัจจุบัน (ข้อมูลวันที่ 13 ก.ค. 64) ประเทศสาธารณรัฐเซอร์เบียได้เลือกฉีดวัคซีน “Pfizer” , “Sinopharm” , “Sputnik V” และ “Astrazeneca” เป็นหลัก โดยมีผู้ได้ฉีดวัคซีนครบแล้ว 2.59 ล้านคน จากจำนวนโดสที่แจกจ่าย 5.32 ล้านโดส โอเคนัมเบอร์วันจริงๆ